Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
ĐỨC THÁNH CHA GIỚI THIỆU QUYỂN GIÁO LÝ GIỚI TRẺ

Trong quyển YouCat, trợ giúp giáo lý cho giới trẻ, Đức Thánh Cha thúc giục giới trẻ biết về đức tin của họ, học hỏi nó, và thảo luận về nó trên Internet. Họ không nên dùng "sự ác" gần đây tấn công vào "trái tim của Giáo Hội" như là một nguyên cớ để chạy trốn Thiên Chúa.

"Các bạn trẻ thân mến, hôm nay cha khuyên các bạn đọc một cuốn sách ngoại thường!". Đây là lời đầu tiên trong Lời Tựa được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI viết cho quyển YouCat, từ viết tắt của Youth Catechism (Giáo Lý Giới Trẻ), một "trợ giúp phi thường" cho Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo, được viết bằng ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay. Lời Tựa của cuốn sách đã được Tờ Quan Sát Viên Rôma công bố trong ấn bản ngày 03/02 và Ignatius Press sẽ phát hành phiên bản Anh ngữ của quyển sách vào ngày 1 tháng Ba tới.

"Học hỏi giáo lý bằng niềm đam mê", ngài thúc giới trẻ vì họ phải được bén rễ sâu trong đức tin của cha mẹ để chống lại sự cám dỗ của thời đại và tránh dùng những vết thương mới nhất gây ra cho cộng đồng các tín hữu bằng sự ác và tội lỗi bên trong, thậm chí trong trái tim của Giáo Hội, như là một nguyên cớ để chạy trốn Thiên Chúa.

Đối với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, công việc của cuốn sách là phi thường vì nội dung và hình thức của nó, sản phẩm của các Giám mục từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau làm việc. Trong những năm 1980, khi đó Đức Hồng Y Ratzinger điều hợp công tác biên tập đã cho ra đời ấn bản sơ thảo. Ngài đã nói đến những thời điểm khó khăn trong quá khứ gần, sau Công Đồng Vatican II, khi “nhiều người không còn biết chính xác những gì các Kitô hữu nên thực sự tin, những gì Giáo Hội dạy… và làm thế nào tất cả những điều này có thể thích ứng với bầu khí văn hóa mới”. Ngài viết thêm: "đó không chỉ là sự khác biệt các nền văn hóa của các lục địa và các dân tộc mà còn giữa các xã hội riêng lẻ, cũng là ‘các lục địa’ riêng rẽ. Cách nhìn của một công nhân thì khác với cách nhìn của một nông dân, của một nhà vật lý khác với một nhà ngữ văn, của một doanh nhân khác với một ký giả, và của một người trẻ thì khác với một người già. Vì lý do này, chúng ta phải vượt lên trên sự khác biệt của ngôn ngữ và tư duy để tìm một không gian chung cho các thế giới tinh thần khác nhau. Bằng cách này, chúng ta trở nên ý thức hơn về cách thức mà bản văn được "dịch" cho các giới khác nhau để đến với con người có những cách nhìn và những vấn đề khác nhau".

Đức thánh Cha giải thích: "Kể từ đó, giới trẻ từ khắp nơi, những người muốn tin, những người tìm kiếm Thiên Chúa và yêu mến Chúa Kitô, những người muốn nối kết các con đường để gặp nhau tại Ngày Giới Trẻ Thế Giới (ở Rôma, Toronto, Cologne và Sydney). Câu hỏi được đặt ra là liệu rằng Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo có thể được dịch sang ngôn ngữ của giới trẻ và lời của nó có thâm nhập được vào thế giới của họ chăng".

Đức Thánh Cha viết thêm: "Một số người nói với cha rằng giới trẻ ngày nay không quan tâm đến giáo lý. Cha không tin tuyên bố này và cha chắc rằng cha đúng. Giới trẻ không như vẻ bề ngoài mà họ bị cáo buộc, họ muốn biết cuộc sống thực sự là gì… Cuốn sách này rất thú vị vì nó nói với chúng ta về số phận của mình và tại sao nó quan tâm đến mỗi người chúng ta rất mật thiết. Bởi vì điều này, cha mời gọi các bạn trẻ: Học Giáo Lý! Đây là mong muốn chân thành của cha".

Ngài lưu ý rằng phiên bản giới trẻ của Giáo Lý không phải là đánh giá thấp những người trẻ: "Trợ giúp này cho giáo lý không mang đến cho các bạn bất kỳ lời khen ngợi sáo rỗng nào, nó không cung cấp các giải pháp dễ dàng, nó đòi hỏi một đời sống mới trên phần đời của các bạn". Sứ điệp Tin Mừng giống như một "viên ngọc quý" (Mt, 13:45) để chúng ta phải bán tất cả để có được. Vì lý do này, ngài đòi hỏi giới trẻ "học hỏi giáo lý bằng niềm đam mê và sự kiên trì! Hy sinh thời gian của các bạn cho nó!". Ngài kêu gọi giới trẻ học thinh lặng trong phòng, với một người bạn, trong nhóm hay mạng lưới, trao đổi ý kiến trên Internet và tiếp tục dấn thân vào cuộc đối thoại về đức tin của mình.

Đức Thánh Cha cổ vũ: "Các bạn cần phải biết những gì các bạn tin, các bạn cần phải biết đức tin của các bạn trong cùng một mức độ chính xác mà một chuyên gia vi tính biết về hệ điều hành của một máy vi tính; các bạn cần phải biết nó như cách một nhạc sĩ biết bản nhạc của mình. Đúng vậy, các bạn phải bén rễ sâu hơn nữa trong đức tin của thế hệ cha mẹ các bạn để chống lại một cách mạnh mẽ và dứt khoát những thách đố và cám dỗ của thời đại. Các bạn cần Thiên Chúa giúp đỡ, để đức tin của các bạn không khô cạn như một giọt sương dưới ánh nắng mặt trời, do đó các bạn không ngừng chống lại sự cám dỗ của chủ nghĩa tiêu thụ, vì vậy tình yêu của các bạn không bị chết đuối trong sách báo khiêu dâm, do đó các bạn không phản bội người yếu thế, nạn nhân của lạm dụng và bạo lực".

YouCat, Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo cho giới trẻ, là giáo lý chính thức cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid diễn ra năm nay. Được biên tập bởi Tổng Giám Mục của Vienna, Đức Hồng Y Christoph Schoenborn, quyển sách sẽ được xuất bản bằng bảy ngôn ngữ.

Khi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI viết Lời Tựa, quyển sách 300 trang được chia thành bốn phần, giống như sách giáo lý chuẩn gồm: "Những gì người Công Giáo tin", "Làm thế nào họ cử hành các mầu nhiệm của đức tin", "Người Công Giáo sống ra sao" và "Họ phải cầu nguyện thế nào".

Hình thức này bao gồm các câu hỏi và đáp, với các hình ảnh và minh họa, và còn hơn thế nữa, như các trích dẫn từ Kinh Thánh, các Thánh và các bậc thầy vĩ đại của đức tin .
 
Lã Thụ Nhân
Vatican (AsiaNews, Zenit)


ĐTC gặp gỡ giới trẻ tại sân vận động Lokomotiva ở Košice (17/9/2021)

ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân làm tân giám mục chính toà Gp. Xuân Lộc (16/1/2021)

Bộ Giáo dân, gia đình và sự sống thông báo sáng kiến Amoris Laetitia (4/1/2021)

Toà Thánh Phát Động Năm Sinh Thái (11/6/2020)

Sứ điệp Phục sinh cùng Phép lành toàn xá của Đức Thánh Cha (14/4/2020)

Đức Thánh Cha cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh 2020 (7/4/2020)

Kính mời lãnh nhận Phép Lành (23/3/2020)

Tiểu sử chính thức của 5 vị Chân Phước sẽ được tuyên Thánh vào Chúa Nhật 13/10 tại Vatican (20/10/2019)

ĐTC cử hành Thánh lễ với một triệu người dân Madagascar (11/9/2019)

Video: ĐTC kêu gọi đọc kinh chung trong nhà – Lòng Thương Xót còn làm được gì cho một tên khốn nạn như tôi (12/8/2019)

Lễ phong Chân Phước cho Đức Gioan Phaolô II (2/2/2011)

Bửu huyết Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II sẽ được trưng bầy như một thánh tích trong một nhà thờ Ba Lan (20/1/2011)

Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về Hội nghị của Ủy ban Trung ương FABC (18/1/2011)

Đức Thánh Cha tiếp 7 ngàn thành viên Con đường Tân Dự Tòng (18/1/2011)

Đức Gioan Phaolô 2 sẽ được phong chân phước ngày 1-5-2011 (15/1/2011)

Kinh Truyền Tin Chúa Nhật Đầu Năm Mới (3/1/2011)

Sứ điệp của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 nhân ngày hoà bình thế giới 1-1-2011 (29/12/2010)

Thông cáo của Bộ giáo lý đức tin: ĐTC không thay đổi đạo lý Giáo Hội về ngừa thai và tính dục (24/12/2010)

Một số vấn đề được Ðức thánh cha đề cập đến trong bài diễn văn cuối năm (24/12/2010)

Ðức Giêsu Kitô xuống thế để tập cho con người nhận biết Thiên Chúa và trở nên giống Người (24/12/2010)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn