Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 

2024: Năm Đức Mẹ ban tràn đầy hy vọng

 

Dù lĩnh vực chính trị, động thái gia đình, vấn đề kinh tế, giáo hội hay bất cứ gì khác khiến bạn lo lắng, hãy nhớ đến Thánh Gia.

Bất cứ điều gì khiến bạn lo lắng cho một năm sắp tới, hãy nhớ rằng Mẹ Maria - người Mẹ thật sự - đang ở đây, để nói với bạn rằng: “Mọi việc sẽ tốt đẹp!”

Mẹ không nói là mọi việc sẽ dễ dàng, không có đau khổ, sẽ suôn sẻ hay đơn giản. Nhưng Mẹ nói rằng: “Mọi việc sẽ tốt đẹp!”

Nền chính trị của đất nước có làm bạn lo sợ?

Hãy nghĩ đến những gì xảy ra trong đời Mẹ Maria, về Chúa Giêsu:

·         Sứ thần Gabriel đã hứa rằng Con Trẻ sẽ trị vì muôn đời.

·         Ông Simêon nói Trẻ này sẽ cứu độ muôn dân.

·         Bà Anna bảo Người sẽ cứu chuộc Israel.

Nhưng bỏ qua bao nhiêu hứa hẹn, Mẹ đã phải bôn ba trốn sang Ai Cập, như được tiên đoán trong cuộc Xuất Hành, bỏ vùng đất hứa lại cho Pharaô.

Dường như những lời hứa hẹn của giáo huấn Kitô giáo, về một nền văn minh tình yêu đã bị thất bại, và dường như tình trạng chính trị của đất nước, và những khó khăn trong quá khứ, vẫn như cũ, không thay đổi.

Nhưng, Đức Maria đã không sợ hãi. Trong vòng tay của Mẹ, Đức Giêsu – Vua vũ trụ, Đấng nắm vận mệnh cả thế giới – vẫn yên ổn, an toàn. Vì thế, bất cứ việc gì xảy ra trong năm mới này, tương lai của chúng ta vẫn sẽ bình yên với sự hiện diện của Mẹ.

Bạn lo lắng cho tương lai của Giáo hội?

Mẹ Maria và Thánh Giuse đã đi vào đền thờ đặt tên cho Con Trẻ và dâng Ngài cho Thiên Chúa. Nhưng có lẽ là vào lúc đó, các tư tế và luật sĩ cũng được vua Hêrôđê triệu tập để giúp ông tìm ra Hài Nhi mà giết Người. Và Thánh Gia đã gặp ai trong đền thờ? Hai người già cả, đạo đức, đáng kính trọng.

Cũng thế, chúng ta lo sợ nhiều người lãnh đạo Công giáo được lựa chọn ảnh hưởng đến đức tin, và lo sợ những người Công giáo đạo đức thường già cả, cô đơn.

Đức Mẹ và Thánh Giuse có người con, Đức Giêsu Kitô, chúng ta cũng có Người. Ngài là khởi nguyên cơ bản của Giáo hội, là nền tảng; phương tiện của Giáo hội là các bí tích, và mục đích của Giáo hội là Nước Trời. Hội Thánh sẽ luôn có Chúa và luôn luôn duy nhất một mình Ngài.

Bạn lo lắng cho gia đình mình?

Có rất nhiều mối đe dọa mới cho gia đình ngày nay. Những ý thức hệ đã định nghĩa lại gia đình nhân loại và cá nhân con người - và định nghĩa nằm ngoài sự hiện hữu của cả hai – những định nghĩa này phổ biến trên các lĩnh vực thông tin, giải trí, kinh doanh và trường học.

Nó sẽ mang lại điều gì cho con cái chúng ta, cho bạn bè của chúng và cho xã hội ngày hôm nay?

Gia đình Giuse và Maria đã rất gần gũi với họ hàng, họ đã trở nên anh chị em của Thánh gia. Và khi những người này gặp khó khăn, Đức Mẹ biết mình phải làm gì: Mang họ đến với Chúa Giêsu. Lúc ấy, Chúa sẽ làm cho tất cả chúng ta trở nên thành viên trong gia đình của Ngài.

Chúng ta cũng hành động theo phương cách đó. Trong Đức Giêsu, chúng ta nối kết vào gia đình tối thượng, Ba Ngôi Thiên Chúa – mà Đức Kitô là người Anh, sẽ đem chúng ta đến với Thiên Chúa Cha, người sẽ ban Chúa Thánh Thần cho gia đình chúng ta, khi chúng ta cầu xin Người.

Nền kinh tế có làm bạn lo lắng?

Nến bạn giống như tôi, chúng ta luôn muốn đến thời mà không phải lo lắng về tiền bạc một chút nào nữa – và bắt đầu nhận ra rằng, sẽ không có lúc nào như thế.

Vì vậy, hãy đến gần Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Ngài là Con Thiên Chúa, là Khởi Đầu và Cùng Đích, là Đấng từ bỏ sự giàu sang của Thiên Quốc, để chấp nhận sự Nghèo Khó của trần gian. Đức Maria đã đồng hành cùng Người, từ lúc mới sinh ra trong máng ăn của bò lừa, cho tới khi chết trần trụi trên Thập giá. Mẹ sẽ đồng hành cùng chúng ta trong cuộc sống, nơi trần gian này.

Nếu bạn tạo cho tổ ấm gia đình mình trở thành một ốc đảo yêu thương và tràn đầy niềm tin như Thánh Gia, năm mới sắp đến sẽ tràn đầy niềm hy vọng.

Năm mới đang đến gần, hãy nghĩ đến gia đình Thánh.

Hình dung các ngài đang ở trong đêm tối của Bê-lem, vây quanh là bò và lừa, và cả một thành phố đông đúc, bận rộn với việc thu thuế và điều tra dân số. Hay tưởng tượng ra các ngài đang ở trong đền thờ lớn, đầy những khách hành hương vội vã, những súc vật để hiến tế, và những tiếng la hét, rao bán ồn ào. Hoặc nghĩ đến Thánh Gia đang trên con đường đến Ai Cập, chung quanh là lạc đà và chó rừng cùng đi.

Cũng như chúng ta, gia đình Thánh cũng bị cám dỗ bởi những xúc cảm ngập chìm trong cô đơn. Nhưng các ngài đã vượt qua, vì các ngài có nhau, có Chúa Giêsu ở cùng – chúng ta cũng có các ngài, có Chúa Giêsu bên cạnh chúng ta. Chính xác như vậy!

Bất kể điều gì làm bạn lo lắng, câu đáp trả tốt nhất là: có Chúa Giêsu. Ngài luôn luôn ở đó, trong cánh tay êm ái của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

(2024: Our Lady fills the year ahead with hope / Tom Hoopes / Aleteia.org)

Maria Trần Thị Kim Danh chuyển ngữ

 



Bảy kỹ năng sống tuyệt vời có được khi lớn lên trong một gia đình đông anh chị em (26/4/2024)

Từ Hồi giáo đến với Đức ki tô: việc cải đạo đã đưa đến bí tích thánh thể (23/4/2024)

ĐGM Barron: Tuyên ngôn mới của Vatican khẳng định giáo huấn vượt thời gian của Giáo hội về hôn nhân (26/12/2023)

Phụ Huynh của Tuổi Teen (27/11/2023)

Sức mạnh của từ ngữ (10/11/2023)

Sáu tội mà người tín hữu Kitô không còn phân biệt được (27/10/2023)

Trẻ cảm thấy thế nào khi cha mẹ cãi nhau? (19/10/2023)

Trẻ em cảm thấy thế nào khi chúng ta than phiền về chúng ngay trước mặt chúng (15/9/2023)

Giáo dục: Chuyện của con tim (31/8/2023)

Nói gì khi con không muốn tham dự Thánh Lễ (3/8/2023)

Ngàn lần xin lỗi em! (7/7/2023)

Gương sáng của tuổi già (25/6/2023)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn