Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
10 THÓI QUEN CỦA CẶP ĐÔI HẠNH PHÚC

Người ta thường nghĩ, hạnh phúc sẽ tự nhiên đến khi tìm thấy người thích hợp, nhưng không phải thế đâu! Để tạo dựng một mối tương quan, ta cần phải cố gắng. Muốn hạnh phúc, bạn phải duy trì quan hệ giữa hai người mỗi ngày bằng tình yêu và sự quan tâm đến nhau, chứ không chỉ máy móc hay dọa nạt. Để thành một cặp đôi hạnh phúc, đó không phải là một ‘bí kíp’ gì nhưng bạn cần làm một vài việc thành ra dễ dàng hơn thôi. Cố gắng đem chúng vào cuộc sống hằng ngày và bạn sẽ thấy tương giao của mình trở nên hạnh phúc hơn.

1. 
Đi ngủ cùng giờ với nhau.

Tôi thường nghĩ rất buồn cười khi muốn đi ngủ cùng giờ với vợ mình, nhưng nó thật hiệu quả cho tương quan vợ chồng. Nếu một người thức khuya hơn người kia, cả buổi tối coi như đi đoong… Có một sự ấm cúng không hề nhẹ khi được nằm ôm nhau, thủ thỉ với nhau những chuyện đã xảy ra hôm nay, lên lịch cho những việc sẽ làm ngày mai. Vợ tôi làm ca đêm và chúng tôi không được hưởng điều này; tôi phải đổi việc làm nghề tự do, để khi vợ đi làm tôi cũng bận rộn. Và khi nàng trở về chúng tôi có thể đi ngủ và thức dậy cùng lúc với nhau.

2. 
Nuôi dưỡng những sở thích chung.

Tuy đã lập gia đình, nhiều người vẫn muốn giữ những sở thích riêng vì không thích thay đổi. Nhưng bạn và người phối ngẫu cần nuôi dưỡng những sở thích chung mà cả hai đã có, điều này giúp tương quan của các bạn mạnh mẽ, vững vàng hơn. Tôi thích đọc và viết sách, đó là thú tiêu khiển của người độc thân, nhưng vợ tôi cũng không ngại cầm sách ngồi đọc cạnh tôi trong bộ ghế sofa, hoặc nàng cũng viết truyện và chúng tôi có thể trao đổi với nhau những tư tưởng, những câu chuyện hay ho, lạ lẫm. Vợ tôi thích vẽ, còn tôi thì khó mà nghĩ ra một hình ảnh nào; nhưng khi nàng nhờ tôi giúp chuẩn bị, tôi cố gắng và thấy yêu thích việc pha màu hoặc vẽ những vệt màu sáng giúp cho nàng. Kết quả là, cả hai đều hài lòng vì được làm việc chung với nhau một cách vui vẻ (mặc dù bạn biết là tuy cố gắng nhưng nét vẽ của tôi cũng sẽ rất vụng về).

3. 
Tay trong tay tản bộ.

Khi còn ở tiểu học tôi rất ghét bị nắm tay, vì khi bị ai đó nắm tay rồi thì bạn không sao phóng chạy ra ngoài đồng được nữa. Từ đó, tôi không bao giờ nắm tay bất kỳ ai và càng không đối với những bàn tay bị đổ mồ hôi. Đó là một trong những cảm giác tồi tệ nhất! Mặc dầu vậy, tôi lại rất thích nắm tay vợ mình. Nó làm tôi cảm thấy hạnh phúc và gắn kết khi cùng nhau tay trong tay dạo phố, hoặc chỉ là rảo quanh các cửa hàng tạp phẩm. Nếu bạn không nắm tay, bạn sẽ thấy có khoảng cách cho dù đi bên cạnh nhau. Tôi thường tìm nắm tay vợ tôi, hoặc dùng tay ôm choàng vai nàng. Có một cái gì đó thật êm ái, nhẹ nhàng khi tay trong tay từng bước bên nhau.

4. 
Tạo sự tin tưởng và tha thứ.

Thật dễ dàng để chiến đấu với một việc ngốc nghếch và giận dữ, nhưng đó không phải là cách để có một tương quan hạnh phúc. Bạn phải tha thứ cho người bạn đời sau một cuộc cãi vã thậm chí đó là một vấn đề nghiêm trọng. Bạn có thể cảm thấy niềm tin của mình bị phản bội, nhưng nếu không cho cô ấy một cơ hội, làm sao tương giao giữa hai người trở lại như trước được nữa? Sẽ luôn có một vết nứt tình cảm nếu không đặt niềm tin vào người bạn đời, và cảm thấy như khi mình quay lại, cô ấy sẽ làm một điều gì đó tổn thương mình. Mặt khác, người kia cũng sẽ không cảm nhận được tương quan tình yêu khi chưa nhận được sự tha thứ hoàn toàn. Hãy mở trái tim yêu thương bằng thứ tha thật tình và tin tưởng trọn vẹn vào người bạn đời.

5. 
Tập trung vào điều đúng, không phải vào điều sai.

Không ai thích vạch lá tìm sâu. Đừng trừng phạt người bạn đời mỗi khi nghĩ rằng anh ấy sai. Có nhiều cách để cho người khác biết họ xúc phạm mình, hay sửa sai khi họ làm điều sai quấy. Hãy cảm ơn chồng mình vì đã giúp rửa chén thay vì  trách móc anh ấy đã làm vỡ một cái đĩa bằng sành; và nhớ rằng xà bông là thứ trơn tuột khi ta đụng vào. Người bạn đời sẽ rất biết ơn khi bạn nhìn vào mặt tích cực để đem lại mối tương quan hạnh phúc. Vui vẻ nhiều hơn than phiền, sẽ làm bạn cảm thấy cuộc sống tốt đẹp, hơn là tiêu cực mọi lúc mọi nơi.

6. 
Ôm hôn nhau khi gặp lại sau một ngày làm việc.

Điều này thật dễ dàng! Ai lại không muốn được một vòng tay ôm thoải mái sau một ngày vất vả? Và nếu bạn đã có một ngày tốt đẹp thì hãy chia sẻ bằng một cái ôm thắm thiết. Bạn không thể bỏ qua điều này. Hãy bắt đầu, và bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc khi thấy quá dễ dàng để ôm hôn một cái, giải tỏa căng thẳng trước khi làm mọi việc quanh nhà.

7. 
Hãy nói “Anh yêu em” và “Chúc một ngày tốt lành” mỗi ngày.

Việc này quá dễ! Nói lời ngọt ngào với người khác không mất gì cả. Vợ chồng tôi nói “Anh yêu em” suốt, mỗi khi gặp nhau – trên điện thoại, khi đi làm, khi giải quyết những việc lặt vặt. Nó làm mình cảm thấy phấn chấn hơn và luôn nhớ đến nhau từ bắt đầu cho đến khi chấm dứt một ngày.

8. 
Chúc nhau ngủ ngon mỗi tối và quan tâm đến cảm xúc của nhau.

Giống như “Chúc một ngày tốt lành” mỗi ngày, hãy nói “Chúc em ngủ ngon” khi cả hai lên giường, để kết thúc một ngày trong yêu thương, tốt đẹp cùng nhau. Vợ chồng tôi thường xuyên nói vài lời trước khi ngủ. Nó bao gồm “Anh yêu em”, “Chúc em ngủ ngon” và những câu nói nhẹ nhàng để cả hai cùng vui tươi, hưng phấn đi vào những giấc mộng đẹp.

9. 
Quan tâm tới nhau trong ngày.

Gọi cho nhau để biết tình hình công việc hay tình cảm của người kia trong ngày. Một tin nhắn hay một cuộc gọi sẽ cho thấy sự quan tâm, nhớ đến nhau giữa hai người. Như một điểm khuyến mãi, điều này giúp người phối ngẫu vui vì được yêu thương, chăm sóc. Nếu người bạn đời đang gặp khó khăn, bạn hãy kềm nén niềm vui được tăng lương để phù hợp tình cảm với bạn mình khi trở về nhà. Bạn cần có thái độ tương ứng với nhau khi cả hai cùng về đến nhà sau giờ làm việc.

10. 
Hãy biết ơn những gì bạn đang có.

Điều này đơn giản hơn tất cả, vì nếu bạn đang có một tương giao, rõ ràng là phải quý trọng người bạn đời. Hãy biết ơn vì bạn có một người để yêu và được yêu. Hãy biết ơn vì bạn có người quán xuyến những công việc trong gia đình, và hỗ trợ cũng như chia sẻ với bạn những khoảnh khắc buồn vui trong cuộc sống. Hãy nhìn thật kỹ người bạn đời và nở một nụ cười với nhau, vì bạn đã luôn có nàng ở bên cạnh.

Allison Renner (Lifehack)
Cành Dương 


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Gia Đình: Giáo Hội nhỏ của Chúa Kitô (3/4/2015)

Ông Lý Quang Diệu dạy con như thế nào? (23/3/2015)

Mẫu xét mình trước khi xưng tội (18/3/2015)

Những quyết tâm sống Mùa Chay của các cặp vợ chồng (27/2/2015)

Chỉ có Chúa mới làm được! (3/2/2015)

Truyền thông trong gia đình, nơi dành riêng để gặp gỡ quà tặng tình yêu (27/1/2015)

10 điều bạn ít biết về tinh trùng (23/1/2015)

Chốn yên bình (9/1/2015)

Nên duyên vợ chồng nhờ món quà Giáng sinh (24/12/2014)

Chào mẹ yêu (26/11/2014)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn