Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
20 dấu hiệu thành công trong cuộc sống

Chúng ta thường thấy như mình luôn thất bại. Đây là một cảm giác bình thường, nhưng phải tìm cách để có một cái nhìn về con người và cuộc sống của mình khác hơn. Chúng ta thường bỏ qua những “việc nhỏ”. Không phải vì không là một tỷ phú, không sống trong một biệt thự sang trọng, không lái xe hơi đắt tiền, thì ta là người thất bại. Thực ra, đôi khi còn ngược lại.

Đây là 20 dấu hiệu thành công trong cuộc sống mà đôi khi ta không nhận ra:

1.     
Các tương quan không tệ đến thế.

Cường điệu là chưa trưởng thành. Khi đã lớn, chúng ta cần chín chắn hơn. Có thể trong quá khứ các mối quan hệ của bạn đầy rắc rối, nhưng nếu bạn đã thoát ra khỏi, bạn đã thành công rồi đó.

2.     
Không ngại nhờ người khác giúp đỡ và hỗ trợ.

Nhờ sự hỗ trợ bên ngoài không đồng nghĩa với yếu kém. Thực ra, đó là sự mạnh mẽ. Không ai có thể thành công một mình. Cần có một tập thể làm việc chung để đạt được mục đích mong muốn. Yêu cầu sự giúp đỡ của người khác chứng tỏ bạn đã trưởng thành.

3.     
Nâng cao tiêu chí.

Không bằng lòng với cách cư xử không hay – từ người khác hay cả với chính mình. Bạn đánh giá tinh thần trách nhiệm của người khác qua cách làm việc của họ. Bạn không mất thì giờ để bị rút hết năng lực trong cuộc đời mình.

4.     
Bỏ qua những gì làm mình không thoải mái.

Không, đây không phải là tự yêu bản thân mình, mặc dầu là giống như vậy. Biết quan tâm đến bản thân là thành công rồi. Tự chăm sóc mình đủ để nói ‘không’ với bất cứ gì không làm mình vui sướng, không phục vụ cho lý tưởng của mình, hoặc lôi kéo mình đi xuống.

5.     
Có thời gian để hài lòng với chính mình.

Tốt nhất là bạn nên hài lòng với chính mình trong mọi khoảnh khắc. Và ngay cả khi không thường xuyên như vậy, một đôi khi thôi cũng là thành công rồi. Hãy yêu mình. Bạn thật tuyệt vời mà!

6.     
‘Thất bại là mẹ thành công’.

Không ai có thể thành công 100% cả. Điều đó không thực tế. Cuộc sống bao gồm chiến thắng và thất bại. Hãy nhìn sự thất bại như một bước vững chắc để tiến tới điều tốt đẹp hơn. Trong thực tế, không có quá nhiều thất bại. Nó chỉ là một phần của chuyến hành trình khám phá kỳ thú của cuộc đời.

7.     
Có nhiều người ủng hộ.

Hãy hình dung những người sẵn sàng hỗ trợ cho mình, và nhận ra một số chỉ giả vờ thôi, vậy là bạn đã thành công rồi. Đây là một khám phá đau đớn, nhưng một khi đã học được việc nhận ra dấu hiệu của bội phản, bạn phải lìa xa những người đó.

8.     
Không than phiền nhiều.

Bởi vì bạn biết không có gì để phàn nàn. Trừ phi bạn có một kinh nghiệm trải qua một cuộc đời tồi tệ và những mất mát không thể tưởng tượng nổi, hầu hết những gì chúng ta trải nghiệm ngày qua ngày, căn bản chỉ là cuộc sống trần gian. Người thành công biết như thế. Và họ sống trong tâm tình biết ơn.

9.     
Vui mừng với thành công của người khác.

Chỉ vì người khác thành công không có nghĩa là bạn thất bại. Hãy tán thưởng những ai lên tới đỉnh cao. Càng tích cực khen ngợi người thành đạt, bạn càng có cơ hội để tạo thành công cho chính mình.

10. 
Có đam mê với công việc đang theo đuổi.

Bạn không là ‘lục bình trôi’. Bạn biết mình có những điều hay để đóng góp cho đời. Bạn có tài năng và thiên phú. Chỉ một mình bạn biết điều đó, và bạn theo đuổi nó.

11. 
Có mục đích để hướng tới.

Nếu không có mục đích để giúp cho cuộc đời mình đang sống có ý nghĩa, tức là bạn đang chết dần trong đó. Người thành đạt biết đặt ra những lý tưởng để có đam mê theo đuổi nó. Và sự nhiệt tình theo đuổi mục đích đã dẫn dắt cuộc đời họ đến bến bờ thành công.

12. 
Biến lý tưởng thành hiện thực.

Cho dù thất bại là một phần của cuộc sống, bạn vẫn tích tụ ước mơ và lý tưởng lâu dài để biến chúng thành ‘hoa trái’. Bạn sẽ nếm mùi chiến thắng. Bạn sẽ được như ý.

13. 
Biết cảm thông với người khác.

Một người không thấu cảm là tâm hồn đã chết rồi. Thấu cảm có nghĩa là lan tỏa tình thương và năng lực tích cực ra thế giới bên ngoài. Người thành đạt nắm rõ điều này. Họ yêu tha nhân như anh em một nhà: ‘Tứ hải giai huynh đệ’.

14. 
Yêu chí tình và mở lòng ra với người khác.

Yêu là liều lĩnh, và đôi khi là nỗi sợ hãi của con người. Ai cũng phấn đấu để được yêu, nhưng ai cũng lo sợ nhất mặt trái của nó – bị loại bỏ, bị từ chối. Nếu bạn mở lòng để sẵn sàng yêu và được yêu, là bạn đã thành công rồi đó.

15. 
Không thích là nạn nhân.

Chúng ta biết cuộc sống không luôn diễn ra như mình muốn. Đôi khi, chúng ta trở thành người đồng sáng tạo những kinh nghiệm trong đời. Người tích cực biết điều này, và từ chối trở thành nạn nhân của những sự kiện trong cuộc sống. Hãy đứng dậy và vượt qua nó bất cứ giá nào!

16. 
Đừng quan tâm người ta nghĩ gì.

Chúng ta không thể sống vừa lòng hết tất cả mọi người; ‘Ở rộng người cười, ở hẹp người chê’. Tiêu chuẩn mà xã hội dùng để phán đoán thì khác nhau nhiều lắm. Vì thế, bạn hãy sống thật với chính mình và yêu chính con người mình.

17. 
Luôn nhìn mặt tốt của vấn đề.

Cuộc đời dầy dẫy những thất vọng – nếu chúng ta chọn mặt xấu để nhìn. Nhưng mà ta có nhiều cơ hội để học hỏi. Không một trải nghiệm xấu nào mà không cho ta một bài học quý giá.

18. 
Chấp nhận những gì không thể thay đổi.

Trong cuộc sống, có những việc ta không thể thay đổi được – hãy đối mặt với nó! Tất cả những gì ta có thể làm được là thái độ xử lý vấn đề. ‘Ta không thay được chiều gió nhưng có thể đổi hướng cánh buồm’. Nếu bạn xoay hướng cái nhìn tiêu cực thành tích cực trong một tình huống nào đó, bạn sẽ gặt hái được thành công.

19. 
Thay đổi những gì có thể thay đổi.

Hãy đối mặt lần nữa – bạn có thể thay đổi nhiều điều trong cuộc sống! Người tích cực không ngồi quanh để chờ những điều có thể thay đổi xảy đến một cách tiêu cực. Họ sẽ đứng dậy và làm một điều gì đó.

20. 
Bạn là người hạnh phúc.

Với tôi, đây là định nghĩa cuối cùng của sự thành công. Không quan trọng là tài khoản ngân hàng của bạn có cân đối thu chi không, nhà bạn có lớn không, bạn có đi du lịch nhiều không… Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc, vậy bạn là người thành công trong cuộc sống rồi.

Ngay cả nếu như bạn không có gần đủ 20 điều trên đây, đừng buồn phiền bứt rứt. Ổn thôi. Hạnh phúc là bạn tìm thấy chính mình trong một vài điều. Với thời gian, mọi cái còn lại sẽ đến. Quan trọng là bạn cần giữ cho mình luôn hướng lên và đi tới, tiến bước trong cuộc sống hiện tại.

Cành Dương (Theo Carol Morgan, Lifehack)


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

10 thói quen của cặp đôi hạnh phúc (8/4/2015)

Gia Đình: Giáo Hội nhỏ của Chúa Kitô (3/4/2015)

Ông Lý Quang Diệu dạy con như thế nào? (23/3/2015)

Mẫu xét mình trước khi xưng tội (18/3/2015)

Những quyết tâm sống Mùa Chay của các cặp vợ chồng (27/2/2015)

Chỉ có Chúa mới làm được! (3/2/2015)

Truyền thông trong gia đình, nơi dành riêng để gặp gỡ quà tặng tình yêu (27/1/2015)

10 điều bạn ít biết về tinh trùng (23/1/2015)

Chốn yên bình (9/1/2015)

Nên duyên vợ chồng nhờ món quà Giáng sinh (24/12/2014)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn