Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
SỨ MỆNH CỦA BẠN

Từ ngữ “sứ mệnh” (mission) bắt nguồn từ tiếng Latin, có nghĩa là “sai đi”. “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20, 21).
 
Đức Giêsu hiểu rõ sứ mệnh của Ngài trên trần gian. Vào tuổi mười hai, Ngài đã nói, “Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?” (Lc 2, 49). Và hai mươi mốt năm sau, khi hấp hối trên thánh giá, Ngài nói, “Thế là đã hoàn tất” (Ga 19, 30). Hai lời này đóng khung cuộc sống tốt lành theo đúng mục đích của Ngài. Đức Giêsu đã hoàn tất sứ mệnh Chúa Cha trao.
 
Thiên Chúa muốn cứu con người khỏi Satan và giao hoà họ với Ngài, để rồi chúng ta có thể hoàn thành năm mục đích Ngài nhắm khi tạo dựng chúng ta: để yêu mến Ngài / để trở nên thành viên của gia đình Ngài / để nên giống Ngài / để phụng sự Ngài / và để nói cho người khác biết Ngài.
 
 
TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỨ MỆNH
 
Sứ mệnh của bạn tiếp nối sứ mệnh của Đức Giêsu trên trần gian.
 
Là những người theo Chúa, chúng ta tiếp tục những gì Đức Giêsu đã khởi sự. Ngài mời gọi chúng ta không chỉ đến với Ngài, nhưng còn ra đi cho Ngài. Sứ mệnh của bạn quan trọng đến nỗi Đức Giêsu đã lặp đi lặp lại điều đó đến năm lần theo năm cách khác nhau trong năm cuốn sách của Kinh Thánh (Mt 28,19-20; Mc 16,15; Lc 24,47; Ga 20,21; Cv 1,8). Trong Lệnh Truyền Cao Cả của Ngài, Đức Giêsu nói, “Vậy anh em hãy đi / và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, / làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, / dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. / Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28, 19-20). Lệnh Truyền Cao Cả được gửi đến tất cả những ai theo Đức Giêsu chứ không chỉ gửi đến các chủ chăn hay các nhà truyền giáo. Đây là lệnh truyền của Ngài dành cho bạn và bạn không có quyền chọn lựa thi hành hay không thi hành. Đây không phải là lời đề nghị mà là lệnh truyền. Nếu bạn là thành phần của gia đình Thiên Chúa, sứ mệnh của bạn mang tính bắt buộc. Bỏ qua nó, sẽ là bất tuân.
 
 
Sứ mệnh của bạn, một đặc ân tuyệt vời.
 
Dẫu đó là một trọng trách, nhưng đó còn là vinh dự vô biên khi được Thiên Chúa sử dụng. Thánh Phaolô nói, “Mọi sự ấy đều do bởi Thiên Chúa là Đấng đã nhờ Đức Kitô mà cho chúng ta được hoà giải với Ngài, và trao cho chúng tôi chức vụ hoà giải” (2Cr. 5, 18). Sứ mệnh của bạn bao gồm hai đặc ân cao cả: hoạt động với Chúa và đại diện cho Ngài. Chúng ta là đồng sự của Chúa trong việc xây dựng vương quốc Ngài. Thánh Phaolô gọi chúng ta là những “cộng sự viên”, “được cộng tác với Thiên Chúa” (2Cr. 6, 1).
 
Đức Giêsu bảo đảm ơn cứu độ cho chúng ta, đặt chúng ta trong gia đình Ngài, ban cho chúng ta Thánh Thần và rồi, làm chúng ta trở thành những đại diện của Ngài trong thế giới. Thật là một đặc ân lớn lao! (2Cr. 5, 20).
 
Trình bày cho người khác cách thức họ có thể đạt đến sự sống đời đời là điều cao cả nhất bạn có thể làm cho họ.
 
Nếu người hàng xóm của bạn bị ung thư hoặc SIDA và bạn biết phương pháp ngăn ngừa bệnh, thì sẽ là tội ác nếu bạn không cho họ biết những thông tin cứu sống đó. Tệ hơn, khi bạn giấu kín những con đường dẫn đến tha thứ, mục đích đời người, sự bình an và sự sống đời đời. Chúng ta có một tin mừng lớn nhất trần gian và chia sẻ tin mừng đó là điều tốt lành nhất mà bạn có thể làm cho bất cứ ai. Kinh Thánh nói, “Ngoài Ngài ra, không ai đem lại ơn cứu độ” (Cv 4, 12). Mọi người đều cần đến Đức Giêsu.
 
Sứ mệnh của bạn có ý nghĩa đời đời.
 
Sứ mệnh của bạn sẽ tác động đến số phận đời đời của những người khác; thế nên, sứ mệnh đó quan trọng hơn bất cứ công việc, thành quả hay mục tiêu nào mà bạn đạt được trong cuộc sống trần gian.
Hoa trái từ sứ mệnh của bạn thì muôn đời còn mãi; những kết quả từ công việc của bạn thì không. Bạn sẽ không làm một công việc nào quan trọng hơn là giúp người khác thiết lập một tương giao đời đời với Thiên Chúa.
 
Đây là lý do tại sao chúng ta phải cấp bách thi hành sứ mệnh. Đức Giêsu nói, “Chúng ta phải thực hiện công trình của Đấng đã sai Thầy, khi trời còn sáng; đêm đến, không ai có thể làm việc được” (Ga 9, 4). Đồng hồ đang điểm dần thời gian còn lại của sứ mệnh đời bạn, đừng trì hoãn một ngày nào nữa. Ngay bây giờ, bạn hãy bắt đầu thi hành bằng cách đến với những người khác! Chúng ta sẽ có cả đời đời để vui mừng với những người mà chúng ta đem về cho Chúa, nhưng chúng ta chỉ có một đời để tìm kiếm họ.
 
Điều này không có nghĩa là bạn bỏ hết công việc để trở thành một người rao giảng Tin Mừng trọn thời gian. Chúa muốn bạn chia sẻ Tin Mừng dù bạn ở đâu. Là một sinh viên, một bà mẹ, một giáo viên mẫu giáo, một người buôn bán, một người quản lý hay bất cứ một công việc nào bạn đang làm; bạn phải không ngừng tìm kiếm những người Chúa đặt để trên đường đời, mà với họ, bạn chia sẻ Tin Mừng.
 
Sứ mệnh của bạn đem lại ý nghĩa cuộc sống.
 
Sử dụng cuộc sống cách tốt nhất là dùng cuộc sống cho một điều gì đó trường tồn lâu hơn chính nó. Sự thật là chỉ có vương quốc của Thiên Chúa mới trường tồn. Mọi sự khác rốt cuộc rồi sẽ tiêu tan. Đó là lý do chúng ta phải sống một cuộc sống theo đúng mục đích - một cuộc sống gắn bó với niềm tin, sống tình thân ái, trưởng thành thiêng liêng, thi hành sứ vụ và hoàn tất sứ mệnh trên trần gian. Kết quả của những công việc này sẽ tồn tại - muôn đời!
 
Nếu không chu toàn sứ mệnh Chúa trao trên trần gian, bạn sẽ lãng phí cả cuộc đời Chúa ban. Thánh Phaolô nói, “Nhưng mạng sống tôi, tôi coi thật chẳng đáng giá gì, miễn sao tôi chạy hết chặng đường, chu toàn chức vụ tôi đã nhận từ Đức Giêsu, là long trọng làm chứng cho Tin Mừng về ân sủng của Thiên Chúa” (Cv 20, 24). “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa” (Lc 9, 62).
 
Hãy ngước mắt nhìn cánh đồng sứ vụ chung quanh bạn và cầu nguyện, “Lạy Chúa, Chúa đã đặt ai trên đường con đi để con nói về Đức Giêsu cho họ?”.
 
 
GIÁ PHẢI TRẢ ĐỂ HOÀN TẤT SỨ MỆNH
 
Để hoàn thành sứ mệnh, phải bỏ lịch trình riêng và chấp nhận lịch trình của Thiên Chúa dành cho đời bạn. Bạn không thể “nhồi nhét thêm” mọi thứ khác vốn bạn cũng thích làm trong đời mình. Bạn phải nói như Đức Giêsu, “Lạy Cha… xin đừng làm theo ý con, mà là theo ý Cha” (Lc 22, 42b). Bạn hãy trao cho Ngài mọi quyền hạn, ngưỡng vọng, ước mơ, kế hoạch và tham vọng của bạn. Hãy ngưng cầu nguyện với những lời cầu vị kỷ như “Xin Chúa chúc lành những gì con muốn thực hiện”. Thay vào đó, hãy thưa, “Xin giúp con thực hiện những gì Chúa đang chúc lành!”.
 
Hãy trao cho Chúa tờ giấy trắng với chữ ký của bạn bên dưới để xin Ngài điền vào các chi tiết bên trên. Kinh Thánh nói, “Anh em hãy hiến toàn thân cho Thiên Chúa và dùng chi thể của anh em như khí cụ để làm điều công chính, phục vụThiên Chúa” (Rm 6, 23b).
 
Nếu quyết tâm hoàn tất sứ mệnh đời mình bất chấp mọi giá phải trả, bạn sẽ cảm nghiệm được phúc lành của Chúa theo những cách thức mà không mấy người đã cảm nhận được. Hầu như Thiên Chúa không bao giờ từ chối một điều gì với những ai cam kết dấn thân phụng sự vương quốc Ngài. Đức Giêsu hứa, “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Ngài, còn tất cả những thứ kia, Ngài sẽ thêm cho” (Mt 6, 33).
 
(TT. Huynh Trưởng)


Phương pháp giảng dạy của Đức Phanxicô (23/7/2015)

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến (26/11/2013)

Đọc thông điệp Ánh Sáng Đức Tin ( Lumen Fidei) (22/7/2013)

Tóm lược Thông Điệp Ánh Sáng Đức Tin (Lumen Fidei) (22/7/2013)

Sống Đúng Ý Nghĩa và Mục Đích đời mình (26/5/2012)

Bằng chứng lớn nhất (7/4/2012)

Đi tìm một hướng linh đạo gia đình (26/3/2012)

Ý nghĩa cuộc đời (22/2/2012)

Hôn nhân khởi đầu và kết thúc bằng tình yêu (14/2/2012)

Cái mới của Năm Mới này (5/1/2012)

Chia sẻ Lời Chúa theo Phương Pháp 7 bước (14/10/2011)

Sứ điệp cuộc sống (21/9/2011)

Những đức tính làm người (16/9/2011)

Để thành công trong vai trò lãnh đạo (9/4/2011)

Nhóm gia đình: Mục đích, cơ cấu, tinh thần (14/3/2011)
 Các tin khác:  1   2 
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn