Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 8 cách tìm kiếm người bạn đời
Thời gian chờ đợi để gặp được “người ấy” có thể khó khăn, cô độc và lâu lắc chậm chạp. Tuy nhiên, nó không bắt buộc phải như vậy. Bạn có quyền lựa chọn. Bạn có thể ngồi một chỗ và chờ tình yêu đến với mình, hay năng động đi tìm kiếm nó. Bạn có thể than phiền ngoài kia chẳng có ai dành riêng cho mình, hay bạn có thể bắt đầu bước ra, tham gia vào những sinh hoạt mà nơi đó, mọi người chia sẻ với nhau những điều có thể bạn quan tâm. Bạn chọn đắm mình vào những đau khổ và tự thương hại chính mình, hay ra đi tìm kiếm niềm vui cho cuộc sống hiện tại.
Điều này nghe ra có vẻ khó, phải không?
Nó không khó, nhưng thực ra không ai có thể tìm gặp người bạn đường tương lai của mình trong khi chỉ nằm nhà xem phim bộ, hết tập này đến tập khác. Cũng khó có thể trở thành một người chồng/vợ tương lai khi luôn luôn than phiền và trốn tránh việc gặp gỡ bất cứ ai khác. Điều quan trọng là đừng cảm thấy mình quá tệ, nhưng cần đi ra ngoài và làm một cái gì đó.
Tất nhiên là, không một ai hoạch định một cuộc hôn nhân, nếu Chúa không đặt một khao khát vào trong lòng: hãy tiến bước! Ở đây, chúng tôi xin trình bày cho bạn 8 cách để tìm một người bạn đời lý tưởng trong bước đường hôn nhân.
1.    Có một tương giao thân thiết với Chúa Giêsu. Bất kể bạn đang ở tuổi nào trong cuộc đời, tương giao quan trọng nhất của bạn phải là với Chúa Giêsu. Không thể có một tương quan mạnh mẽ, tốt đẹp với một ai khác hơn tương quan với Chúa. Tại sao? Vì, Thiên Chúa là tình yêu (1Ga 4,8). Để hiểu yêu là gì, chúng ta phải biết tình yêu của Thiên Chúa. Nỗ lực phát triển một đời sống cầu nguyện mạnh mẽ, năng tham gia các Bí Tích, tham dự Thánh Lễ và chầu Thánh Thể thường xuyên.
2.    Sở hữu một tinh thần, thể xác và linh hồn mạnh khỏe. Bạn đã từng đi máy bay rồi chứ? Họ luôn nhắc nhở bạn phải đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình trước khi giúp người khác. Bạn phải tự giúp mình là một người mạnh mẽ, trước khi thật sự trở thành một người phối ngẫu trong hôn nhân. Điều này có ý nghĩa là gì? Nếu bạn đã kết thúc một mối quan hệ xấu, hay một quan hệ tội lỗi trong cuộc sống, hoặc đã không làm gương tốt cho hôn nhân, bạn cần chữa lành những thương tổn đó. Bạn có thể chưa bao giờ có cảm nhận tốt đẹp về chính mình. Tôi khuyên bạn cần đi đến một người tín cẩn, để được tư vấn. Nói chuyện với linh mục, hoặc người có chuyên môn. Hãy đi xưng tội. Đọc và điều chỉnh bản thân bằng Gương các Thánh, bằng sách viết về hôn nhân gia đình Công giáo. Làm những điều cần thiết. Một trong những sai phạm lớn là, chúng ta theo dõi những tương quan của người khác, và cho rằng người chồng hay vợ tương lai sẽ là người chữa lành những tổn thương trong quá khứ của mình. Đó là một dự án thất bại, vì sự chữa lành ta cần duy nhất, là nơi Thiên Chúa và cầu nguyện.
3.    Đưa ra những tiêu chuẩn. Nên có những điều không khoan nhượng. Chia sẻ niềm tin là một trong những điều đó. Và thật ngạc nhiên, là nhiều người không cho điều này là quan trọng. Nếu bạn muốn Thiên Chúa là trung tâm cuộc hôn nhân của bạn, vậy thì bạn phải tìm cho bằng được người bạn đời tương lai lâu dài, đồng thuận điều này. Việc đòi hỏi duy trì sự thanh khiết, là một tiêu chuẩn quan trọng khác. Chuẩn bị khả năng để từ bỏ không thương tiếc, những con người tuyệt vời nhưng không đáp ứng những gì mình cần, để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, thánh thiện. Cũng vậy, bạn phải chuẩn bị tâm thức bị người khác từ chối và dành thời gian năng nổ, cho việc nắm bắt những giá trị đòi hỏi cao đó. Đây không phải là một việc dễ làm, nhưng chờ đợi và tín thác vào Thiên Chúa, thì luôn tốt hơn là vội vã đón bắt mọi thứ trong tầm tay người phàm. Điều đó nói lên rằng, có những việc mà bạn có thể du di một chút. Thí dụ, bạn luôn muốn tìm kiếm một người cao ráo, to con nhưng ở đây bạn có một chàng trai vừa tầm lại khớp với những tiêu chuẩn trên; phải cân nhắc lại, xem cái gì là thực sự quan trọng, có thể đem lại một cuộc hôn nhân bền vững tốt đẹp.
4.    Hãy làm điều gì đó! Nếu bạn muốn gặp gỡ nhiều người, bạn phải đi đến những nơi đông người. Đừng giam mình trong 4 bức tường. Hãy bước ra ngoài! Hơn thế nữa, nếu bạn muốn tìm gặp người cùng lý tưởng, mục đích; hãy đi tới những sự kiện liên quan đến những giá trị đó. Bạn không nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội gặp một người chồng/vợ đạo đức ở một quán rượu chứ? Hãy đi đến nhà thờ, tham dự những buổi học hỏi, tĩnh tâm, tham gia những hoạt động thiện nguyện, những cộng đoàn chia sẻ đức tin. Những sinh hoạt này, không chỉ cho bạn cơ hội gặp nhiều người tốt, mà còn làm phong phú cuộc sống của bạn (xem số 1 & số 2). Bạn không cần phải chỉ bám vào những hoạt động có tính cách đạo đức. Hãy làm những gì bạn cảm thấy yêu thích. Tham gia đội cầu lông, câu lạc bộ sách, lớp học Anh văn v.v… Một hiệu quả của những hoạt động thú vị, bổ ích này là mang lại NIỀM VUI! Hãy quan tâm đến những gì làm bạn vui thích. Người vui tươi, năng động thì thu hút những người khác.
5.    Tìm kiếm bạn đời. Nhờ bạn bè giúp đỡ. Nếu thật sự cần, đừng ngại. Không có gì phải xấu hổ khi lên tiếng nhờ giúp đỡ, và hầu hết mọi người (nhất là các phụ nữ) rất thích việc làm mai. Cho bạn bè biết là mình bắt đầu tìm kiếm bạn đường tương lai, và sẵn sàng đi gặp gỡ những cuộc hẹn mà người thân sắp đặt. Người thân biết tính tình và sở thích của bạn, họ cũng muốn những điều tốt nhất cho bạn. Vã lại, họ cũng đã từng trải qua chuyện này, trong quá khứ. Một tiện lợi khác nữa là, những người thân yêu, bạn bè có thể cầu nguyện cho bạn và cầu nguyện với bạn.
6.    Đừng ngại những trang mạng kết bạn Công giáo. Nếu bạn còn ngại ngần, tôi khuyến khích bạn nên tìm hiểu những câu chuyện thành quả của trang CatholicSingles.com. Chúng ta sống ở thời đại số. Vì thế có rất nhiều kết nối được thực hiện trên Internet, tại sao hẹn hò lại không? Không có tổn hại gì khi thử nó. Hãy nhớ rằng, không gì là không thể đối với Thiên Chúa.
7.    Hãy đi đến những cuộc gặp gỡ. Cách tốt nhất để biết một ai đó là đi đến những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc nhiều người. Tôi không khuyên bạn đi chơi riêng với tất cả mọi người được giới thiệu, hay hẹn hò nhiều lần với một người bạn không thích; nhưng một vài cuộc gặp gỡ thoải mái, có thể là những gì bạn cần để duy trì sự tích cực và niềm hy vọng. Hãy vui vẻ đến những cuộc hẹn hò, gặp gỡ tiếp xúc với người khác!
8.    Cầu nguyện nhiều hơn. Vâng, chúng ta đã cầu nguyện khi bắt đầu, nhưng rất quan trọng khi ta luôn cầu nguyện “Từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”. Bạn phải cầu nguyện luôn. Cầu nguyện cho chính mình. Cầu nguyện cho những cuộc hẹn của mình. Cầu nguyện cho người sẽ là người bạn đường tương lai của mình. Tôi đề nghị bạn nên làm tuần Cửu Nhật, để giúp bạn chú ý tập trung vào Chúa, chứ không phải để cầu nguyện riêng biệt cho việc lấy chồng/vợ. Vì thế, hãy cầu xin cho bạn mở lòng ra với bất cứ những gì Chúa muốn cho cuộc đời bạn, và cho bạn có thể tìm thấy niềm vui trong Thánh ý của Ngài. Qua việc cầu nguyện, bạn sẽ giữ tâm hồn và đầu óc sẵn sàng cho mọi kế hoạch của Thiên Chúa, cho bất cứ gì Chúa dẫn đưa. Gặp gỡ Chúa với tương giao rộng mở, sẽ làm cho ước muốn của ta gần với mong ước của Thiên Chúa hơn.
Hẹn hò không phải là việc dễ dàng. Nó đòi hỏi cố gắng và có nhiều bất trắc… cũng như hằng tỉ chuyện khó xử, mà hầu hết chúng ta sẽ quên. Tuy nhiên, nếu Thiên Chúa muốn cho bạn chọn ơn gọi Hôn Nhân, thì những cái khó chịu, ngượng ngùng, thậm chí bị từ chối… đáng để bạn trải qua. Khi cầu nguyện, hãy nhớ luôn xin Chúa dẫn đường đưa lối, và đặt hoàn toàn lòng tín thác vào kế hoạch của Thiên Chúa dành cho cuộc đời bạn.
(8 Ways To Find Your Soul Mate / Becky Roach)
 
Maria Trần Thị Kim Danh chuyển ngữ

 
 


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Để giúp con cái trở thành tín hữu Công Giáo tốt lành (25/2/2023)

Bảy điều vợ chồng nên thực hiện thường xuyên để hôn nhân hạnh phúc (7/2/2023)

Bàn về chữ tình chữ nghĩa trong đời sống hôn nhân gia đình Ki-tô hữu (15/1/2023)

Phỏng vấn mẹ của Carlo Acutis: Bí mật của con trai tôi (5/11/2022)

5 chiến lược chữa lành cho cặp đôi trong kỳ nghỉ (9/9/2022)

5 lời khuyên cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc (7/8/2022)

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình (6/5/2022)

Vai trò của người mẹ trong việc giáo dục con cái (8/4/2022)

Gia đình sống ơn tha thứ Mùa Chay (24/3/2022)

“Gia đình trước thách đố của một xã hội vắng bóng Thiên Chúa” (5/3/2022)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn