Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 CHÀO MỪNG TRANG TIN TRÒN 10 TUỔI




 
MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC!
 
 
Con xin kính chào Thầy Cô và toàn thể Cộng Đoàn,

Trước tiên con xin Thầy Cô cùng Cộng Đoàn lượng thứ, vì từ ngày chính thức được gia nhập là thành viên của Cộng Đoàn, hôm nay con mới vào Trang Tin của Cộng Đoàn để chia sẻ. Con cảm thấy mình thiếu trách nhiệm và thiếu nhiệt huyết với tinh thần của Cộng Đoàn mà mình đã được học hỏi. Một lần nữa con xin Thầy Cô và Cộng Đoàn lượng thứ cho con.

Hôm nay con xin chia sẻ một chút  tâm tình của con, về sự lớn lên trong đời sống đức tin, cũng như những lời tri ân về những gì mà con đã nhận được từ Thầy Cô và Cộng Đoàn.

Con vào Cộng Đoàn được hai năm, và con chính thức được làm thành viên của Cộng Đoàn gần một năm. Như những thành viên khác, ngày đầu tiên vào Cộng Đoàn với bao bỡ ngỡ và tò mò; không biết Cộng Đoàn này là sao mà ai cũng gần gũi và thân thiện đến vậy! Con đã từng tham gia bán hàng đa cấp, ở đó, ai cũng nhiệt huyết, hô hào đến mức giả tạo. Ban đầu, cũng chút hoài nghi, có khi nào Cộng Đoàn giống vậy không? Nhưng qua vài phút thăm hỏi đầu giờ, rồi cầu nguyện, đến phần chia sẻ Lời Chúa đánh động và chia sẻ về sự lớn lên trong đời sống đức tin, thì con thấy mình đã có suy nghĩ thật tào lao.

Trước khi vào Cộng Đoàn, con như người em trong câu chuyện "Đứa con hoang đàng" mà Kinh Thánh nhắc đến. Tuổi trẻ của con đã từng ăn chơi và phạm rất nhiều sai lầm. Biết bao cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng! Nhiều khi con đi chơi về là giờ những người bán báo, bán rau, lao công... đã đi làm. Và tuổi trẻ con cứ thế trôi qua với bao nhiêu là giải trí vô bổ, không những ảnh hướng đến sức khỏe, tiền bạc, mà còn trả giá nhiều cho khoản thời gian phung phí ấy. Tiền của làm được chỉ tính toán hưởng thụ chứ không tích góp để làm ăn. Trong cuộc sống, con luôn nghĩ đến vật chất, hưởng thụ... đời sống đức tin thì sao nhãng, yếu kém. Là một người Kitô hữu, nhưng con chưa bao giờ lật cuốn Kinh Thánh, con chỉ biết đi lễ ngày Chúa Nhật như một nghĩa vụ, để khỏi mang tội chứ không hề nhận biết được tình yêu của Chúa dành cho mình và mình dành cho Chúa. Từ nhỏ, học giáo lý vỡ lòng, đến xưng tội và Rước lễ lần đầu, qua lớp Thêm sức, rồi bước vào học cấp 3 xa nhà. Nhìn laị giáo lý đã học trong khoảng thời gian ấy, con thấy thật mơ hồ, ấy vậy mà lúc nào cũng có suy nghĩ mình là người Công Giáo, lãnh các bí tích và giữ đạo như vậy là được rồi. Con thấy mình thật xấu hổ và tội lỗi!

Vào một ngày đẹp trời, khi con đi làm thì được bạn Quốc Khanh là bạn học từ thời cấp 2&3 gọi mời đi tham gia Cộng Đoàn. Thật ra, con đã nghe biết về Cộng Đoàn mình khoảng 10 năm trước, trong đám cưới của bạn Công Linh (và sau này bạn Quốc Khanh) ở Xuân Đông. Lúc ấy, con dự định lên Sài Gòn sẽ xin tham gia, vì thấy Cộng Đoàn vui vẻ, hay hay, tham gia cho vui chứ không hề biết gì về văn hóa và lối sống của Cộng Đoàn mình như hôm nay. Đã bao nhiêu lần tính tham gia, nhưng mãi mê chạy theo cuộc sống xã hội, ý định ấy từ từ lại trôi vào quên lãng... Lần này, khi nhận được điện thoại của bạn Quốc Khanh về việc tham gia Cộng Đoàn, con nhận lời ngay vì lâu rồi, con cũng muốn đi cho biết. Và con cảm tạ Chúa đã cho con biết Thầy Cô và Cộng Đoàn, để rồi qua đó con cảm thấy mình như được bước qua một bước ngoặt mới trong cuộc đời, và nhận thấy đây thật sự là môi trường mình cần trong lúc này.

Khi vào Cộng Đoàn được Thầy Cô và Cộng Đoàn sửa dạy, con nhận ra mình thiếu xót rất nhiều và ngày càng nhận ra lối sống của mình trước kia thật tệ hại, nếu không nói là làm ô danh Thiên Chúa vì mang tiếng là người Kitô hữu. Mỗi tuần đi Cộng Đoàn, được Thầy Cô sửa dạy, được biết thêm về Thiên Chúa, về giáo lý Công giáo, về Kinh Thánh... con cảm nhận mình như một chồi non, mỗi ngày được mọc thêm lá, thêm cành... Con cảm thấy rất vui và bình an.

Từ khi tham gia  Cộng Đoàn đến nay, con nhận thấy 4 sự biến đổi trong cuộc đời con. Đó là:

* Thứ nhất
: Con luôn được bình an. Trước kia, khi có những chuyện không vui xảy ra, con cảm thấy dường như Chúa không thương mình, Chúa không làm theo ý mình cầu xin, cảm thấy lo lắng...  Nhưng khi được Thầy giảng dạy, được học hỏi và đọc Kinh Thánh, con nhận biết mọi sự là ý Chúa và con đón nhận trong mọi hoàn cảnh. Con cảm thấy được bình an mọi lúc, mọi nơi.

* Thứ hai: Con cảm nhận được mình yêu Chúa, kính sợ Chúa và Chúa luôn đồng hành cùng con
. Trước đây, khi làm sai con không cảm thấy lương tâm bức rức lắm. Nhưng khi tham gia Cộng Đoàn, trước khi suy nghĩ hay làm việc gì, con đều nghĩ đến điều mình làm có đẹp lòng Chúa không? Chúa có hài lòng về việc mình làm không? Con cảm thấy được Chúa luôn đồng hành và nhắc nhở con.

* Thứ ba
: Con yêu mến mọi người xung quanh hơn, biết sống tinh thần phục vụ và hy sinh. Khi chưa tham gia Cộng Đoàn, con ích kỷ, chỉ biết sống cho mình và chỉ nghĩ đến bản thân mình. Con quan niệm, mình sống không hại ai, việc mình mình làm là được rồi. Thậm chí, còn hay ganh ghét, đố kỵ... Nhưng khi được Cộng Đoàn sửa dạy, con biết sống tinh thần giúp đỡ và phục vụ hơn, biết suy nghĩ đến người khác, và cũng hầu nhưng bỏ được tính ganh ghét, đố kỵ.

* Thứ tư
: Biết quan tâm đến gia đình, Cha Mẹ, anh chị em hơn. Trước khi tham gia Cộng Đoàn, con chỉ sống cho bản thân mình, thiếu sự quan tâm đến gia đình. Từ ngày được học hỏi những bài học của Cộng Đoàn, được sự sửa dạy của Thầy Cô, con biết quan tâm đến gia đình hơn, ít làm buồn lòng Cha Mẹ hơn.

Tuy con chỉ là thành viên mới được Xác định Chủ quyền, chưa được trải qua những bước sâu hơn để là thành viên bền vững của Cộng Đoàn, nhưng con cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi được làm thành viên của Cộng Đoàn. Mặc dù vào trễ hơn những anh chị em đi trước cách đây hơn 20 năm, nhưng con cũng cảm thấy mình may mắn vì vẫn còn được biết đến Cộng Đoàn. Trước khi bước vào đời sống hôn nhân gia đình, con được học hỏi những bài học và những kinh nghiệm quý báu từ những anh chị đi trước, được Thầy Cô dặn dò và hướng dẫn rất tận tình. Thầy đã bỏ không ít công việc và thời gian, để cùng dừng chân lại với vợ chồng con trong một thời lượng thật là quý báu, trước khi chúng con chuẩn bị bước vào Thánh Đường. Nhờ Thầy hướng dẫn và tiếp sức, con đã mạnh mẽ nói lên lời xin lỗi và cảm ơn đến Cha Mẹ. Con chưa bao giờ nói chuyện nghiêm túc với Cha Mẹ như thế, mà cả Cha Mẹ và con đều rơi nước mắt - những giọt nước mắt tràn đầy tình yêu thương và ấm áp. Con xin cảm ơn Thầy Cô rất nhiều. Thầy Cô đã giúp con trưởng thành hơn, giúp con biết nhìn lại bản thân mình, giúp con biết được tình yêu Thiên Chúa đã dành cho con, và giúp con biết được mỗi người chúng con sống trên đời này đều mang sứ vụ riêng mà Thiên Chúa đã sắp đặt.

Con xin cảm ơn Thầy Cô đã sắp xếp cho những anh chị em trong Cộng Đoàn đến chung vui trong ngày hạnh phúc của chúng con. Và con cũng tạ ơn Chúa, đã cử một người đại diện đắc lực đến để hướng dẫn, sửa dạy cho chúng con, đã cho chúng con một môi trường sống rất cần thiết và rất bổ ích. Nếu không được sự hướng dẫn và sửa dạy của Thầy Cô, con không biết đời sống đức tin con sẽ đi về đâu! Và các thành viên trong Cộng Đoàn sẽ đi về đâu!!!

Một lần nữa con xin cảm ơn Thầy Cô đã tạo điều kiện cho những anh chị em trong Cộng Đoàn đã đến chung vui tiệc cưới của vợ chồng con. Con xin chúc Thầy Cô và Cộng Đoàn được Chúa thương tuôn đổ muôn Hồng Ân, được nhiều sức khỏe. Riêng Thầy Cô, con xin nguyện cầu cùng Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và hiệp cùng các Thánh dâng lên Thiên Chúa, xin Chúa thương ban cho Thầy Cô được nhiều sức khỏe, để có thể ở cùng với Cộng Đoàn chúng con thật lâu, để có thể dẫn dắt chúng con tiến sâu và tiến xa vào nước Thiên Chúa. Amen!

Giuse Ông Nguyễn Vĩnh Chương, STMTY


2024: Năm Đức Mẹ ban tràn đầy hy vọng (5/2/2024)

ĐGM Barron: Tuyên ngôn mới của Vatican khẳng định giáo huấn vượt thời gian của Giáo hội về hôn nhân (26/12/2023)

Phụ Huynh của Tuổi Teen (27/11/2023)

Sức mạnh của từ ngữ (10/11/2023)

Sáu tội mà người tín hữu Kitô không còn phân biệt được (27/10/2023)

Trẻ cảm thấy thế nào khi cha mẹ cãi nhau? (19/10/2023)

Trẻ em cảm thấy thế nào khi chúng ta than phiền về chúng ngay trước mặt chúng (15/9/2023)

Giáo dục: Chuyện của con tim (31/8/2023)

Nói gì khi con không muốn tham dự Thánh Lễ (3/8/2023)

Ngàn lần xin lỗi em! (7/7/2023)

17 Điều mọi người công giáo nên biết về Carlo Acutis (14/10/2020)

Tạo sức đề kháng tâm lý và thiêng liêng giữa đại dịch (5/9/2020)

Làm gì khi tình yêu tan vỡ? (17/8/2020)

4 Thói quen thường nhật giúp đức tin sống động (23/7/2020)

Được Thiên Chúa yêu thương (3/7/2020)

13 thói quen lành mạnh cho thể xác và tâm hồn (14/6/2020)

Xử lý khi bố mẹ bất đồng trong dạy con (18/5/2020)

3 Chìa khoá để có một cuộc đối thoại hiệu quả (30/4/2020)

10 thứ trên máy bay không sạch như bạn nghĩ (14/4/2020)

Virus Corona làm leo thang sợ hãi và thù ghét (1/4/2020)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn