Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 
TÂM TÌNH NGÀY GIA ĐÌNH 2011
 
Mười sáu năm xây dựng Cộng Đoàn,
Muôn ngàn lời tạ ơn Thiên Chúa.

 
 
Ngày Gia Đình năm 2011 đã diễn ra, ngày Lễ Hội 16 năm Cộng Đoàn đã trôi qua. Mọi việc đã trở thành kỷ niệm. Một kỷ niệm đẹp khó phai!

Năm nay, tuy không được mừng lớn, không để lại ấn tượng hoành tráng, không có một bầu khí náo nức, bùng nổ, đầy Thần Khí như lần trước. Nhưng bàng bạc trong tôi là một tâm tình biết ơn. Biết ơn Chúa vì đã yêu thương, đã luôn hiện diện nơi Cộng Đoàn. Nhất là từ khi có Trang Tin, cứ vào đọc vài hàng chữ đơn sơ, thấy những hình ảnh tươi cười là tôi lại thấy mình được yêu thương, được sống trong tình Chúa, tình anh em.

Biết ơn Chúa, vì Ngài đã luôn tạo mọi điều kiện tốt đẹp nhất cho Cộng Đoàn, cho từng gia đình, cho từng cá nhân muốn đáp trả lời mời gọi Sống Tin Mừng Tình Yêu: Rất nhiều anh chị em đã chia sẻ chính Thiên Chúa đã can thiệp, đã thay đổi lịch làm việc, lịch thi, quyết định của thủ trưởng đơn vị... để mình được tham gia trọn vẹn vào 2 ngày Gia Đình này. Chúa đã cho Cộng Đoàn chúng ta một nơi chốn sinh hoạt và ăn ngủ rộng rãi, thoáng mát, tuy phần dọn dẹp vệ sinh quá vất vả vì chỉ có 10 người mà phải làm hết trong một ngày, cả một khu vực rộng lớn và lâu ngày không sử dụng.

Biết ơn Thầy, vì đã cố gắng hết mình, đã vận dụng tất cả khả năng để suy tư, sáng tạo, tính toán để điều hành, dẫn dắt Cộng Đoàn có được những ngày vui và ý nghĩa. Chắc chắn hệ quả của việc lãnh đạo sẽ bao gồm trong đó những khó chịu, buồn phiền, trách móc của những người bị la rầy, sửa sai hoặc được góp ý xây dựng... Đó là những nốt trầm trong bản nhạc cuộc sống, mà người phục vụ luôn luôn hát với tâm tình dâng lên Thiên Chúa.

Biết ơn, vì các anh chị huynh trưởng rất dễ thương và cố hết sức lao theo Thầy để hoàn thành trách nhiệm của mình. Lần này, tôi rất vui mừng vì các huynh trưởng đã đóng góp rất nhiều cho chương trình Lễ Hội. Từ anh chị Minh Phượng tạo điều kiện để có các lớp nhảy hằng tuần, có chỗ để làm nơi tổng dợt các trò chơi lễ hội, tổng dợt các chương trình văn nghệ, thuyết trình… đến chị Phượng và bé Ti hoàn thành bài múa của thiếu nhi được giao. Nhìn vào bài múa của các cháu, từ những ngày chưa hoàn tất tôi đã cảm thấy niềm hạnh phúc trào dâng. Các cháu thật dễ thương khi cùng nhau múa hát. Cha mẹ phải chở đến rồi chờ đón về. Nhìn những gương mặt vừa bước qua tuổi dậy thì khó bảo, mà lại hân hoan tươi cười trong những động tác múa may quay cuồng...

Ôi! Tôi thấy Thiên Chúa thật yêu thương chúng tôi, những người huynh trưởng đi trước. Ngài cho chúng tôi hưởng nếm hạnh phúc, hoa trái ngon ngọt từ chính việc phục vụ, sống hy sinh và chan  hòa yêu thương của mình để tuôn đổ trên con cái sự ngoan ngoãn, lòng kính sợ Thiên Chúa trong cuộc sống.

Từ anh Chín phụ trách các trò chơi lễ hội trầy trật vì bị góp ý sửa sai hoài, đến việc “hai tim” mà cứ phải đụng tới sân khấu, máy móc, ánh sáng, quay phim… toàn đồ điện tử.

Từ anh Cường đi làm xa vất vả, vậy mà cứ phải ráng chạy về để cứ 7g tối thứ Năm hằng tuần đứng lớp nhảy cho các bạn đến “quậy”, đến chị Bích Loan cũng phải bỏ tiệm may đang rất đắt hàng của mình để kiên trì tập những bước “phăng” nhẹ nhàng cho các em chưa hề biết nhảy múa là gì... cho đến kết quả hôm nay. Chắc các anh chị vui lắm khi thấy các em biểu diễn quá là dễ thương, đẹp mắt!

Từ anh Dưỡng lần này rất xuất sắc trong việc đề xuất và thiết kế các trò chơi đội nhóm liên hoàn, 9 trò chơi chứ đâu phải ít, và một mình anh lo hết mọi đạo cụ, tổ chức. Xin bái phục!

Đến anh Sĩ luôn từ từ chậm rãi trong những lần trước, lần này đã bắt mọi người phải chạy đua trong các chủ đề hóa trang. Và kết quả hơn chúng ta mong đợi: phong phú, đa dạng, hoành tráng! Tiếc là không có giờ để mỗi đội khoe sắc và nói lên ý nghĩa tinh thần của nhóm nhiều hơn.

Nhưng kết quả đem lại ai cũng thấy rõ là sự gắn kết của từng nhóm tổ, gần gũi nhau hơn, hiểu rõ nhau hơn, yêu mến nhau hơn. Bằng chứng là Thầy cho nghỉ ngày thứ Ba để huynh trưởng họp lượng giá mà mọi người rên rỉ “đừng nghỉ Thầy ơi” và quyết định họp nhóm riêng để gặp lại nhau. Đúng là Cộng đoàn chúng ta: Xa là nhớ, gần nhau là… nhớ nhiều hơn!

Buổi chiều khi anh chị em đã ra về, Thầy vừa lên xe trở về nhà, Thầy đã bảo: nhớ anh em quá! Anh Sĩ của chúng ta còn thành công trong việc thiết kế trò chơi “Nốt nhạc vui” gây được phấn khích rất nhiều trong ngày Lễ Hội năm nay. Vậy mà đến phần chung kết, anh chị em chúng ta lại không được hò hét thoải mái vì trùng giờ lễ của giáo xứ (Thật tiếc quá đi! – giọng phim HồngKông). Thú thật, cho tôi nghe những phần nhạc dạo như vậy, tôi cũng “điếc lác” luôn! Hoan hô anh Sĩ, năm sau thêm cái mới nữa nhé!
 
Biết ơn, còn là vì các thành viên đã náo nức, nôn nao, mong chờ và đã đáp lại lời mời gọi của Cộng Đoàn, đã hết mình đóng góp và tham gia vào những sinh hoạt chung. Tất cả những điều đó đã tạo nên Ngày Gia Đình năm 2011 của chúng ta vừa qua. Còn nữa, đặc biệt là năm nay, các Bạn Trẻ đã thật sự lớn mạnh. Ngoài việc dành hết hầu các giải thưởng được trao, các Bạn Trẻ đã chứng tỏ được sự năng nổ, trẻ trung trong các sinh hoạt nhảy múa và vui chơi. Ước mong các bạn sẽ nhiệt tình hơn trong học hỏi và phục vụ để đóng góp thật sự cho việc lớn mạnh của Cộng Đoàn chúng ta. Cố lên, Bạn Trẻ!

Cũng có những nỗi buồn mà anh em chúng ta cần rút kinh nghiệm.

Thứ nhất, anh chị em Xuân Đông vắng mặt 18 người! Một con số làm đau lòng các huynh trưởng! Bất kỳ vì lý do gì thì cũng thấy là việc chăm sóc thành viên của chúng ta đã không đạt hiệu quả. Anh em đã xuống tinh thần, nay không được dự Ngày Gia Đình càng mất đi một nguồn dinh dưỡng quý giá hơn từ Thiên Chúa và anh em trong Cộng đoàn.

Thứ hai, trật tự thinh lặng cần có trong Đêm Lễ Hội đã không đem lại kết quả cao cho đêm "Hành trình YêuThương". Các phần thuyết trình cần lắng đọng để nghe được các cảm nghiệm chia sẻ từ tâm hồn của thành viên, thì bị các tiếng ồn ào từ nói chuyện riêng, từ la hét của con cái trong hoặc ngoài khán phòng… làm mất đi rất nhiều ý nghĩa và bầu khí thông đạt. Việc này đã xảy ra từ năm trước, mà chúng ta chưa có biện pháp chấn chỉnh quyết liệt.

Thứ ba, việc các bà mẹ mang con nhỏ đi theo rất đáng khích lệ, nhưng nếu có con mà cả cha và mẹ cùng mất những buổi Tĩnh Tâm, những sinh hoạt chung của Cộng đoàn thì Ngày Gia Đình đã mất đi ý nghĩa và hiệu quả của nó. Chúng ta cần theo sát những hướng dẫn của Cộng đoàn để mọi hoạt động đều mang lại lợi ích cao nhất cho bản thân và gia đình mình, đồng thời cũng không bị ảnh hưởng đến nếp sống văn hóa của Cộng đoàn.

Ngày vui đã qua. Năm Mới đang đến. Ước mong Niềm Vui và Hạnh Phúc sẽ không ít đi trong Cộng Đoàn chúng ta. Từ sáng sớm, tôi đã nhắn tin và thăm hỏi nhiều người. Tôi cũng mong chờ những tin nhắn để được chia sẻ và khích lệ. Vào Trang Tin để nhìn mặt nhau cho đỡ nhớ. Các anh chị em có cùng một nỗi lòng như tôi không?
 
KIM DANH


Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (28/2/2024)

Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (21/2/2024)

Chúa Nhật I Mùa Chay - Năm B (15/2/2024)

Chúa Nhật I Mùa Vọng Năm B (1/12/2023)

Tây Bắc - Trời Xanh, Mây Trắng, Nắng Vàng… (27/11/2023)

Lời nguyện truyền giáo (19/10/2023)

Thư mục vụ gửi cộng đồng Dân Chúa về Giáo hội tham gia (23/9/2023)

Danh sách Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xếp theo ngày lễ (7/7/2023)

Viết về người cha nhân ngày hiền phụ (18/6/2023)

Cảm nghiệm về một Mùa Chay – Mùa Phục Sinh (9/4/2023)

Một năm mới bắt đầu (31/12/2010)

Tâm tình những ngày cuối Mùa Vọng 2010 (17/12/2010)

Kế hoạch Mùa Vọng và Giáng Sinh (28/11/2010)

Sứ mệnh và ơn gọi của chúng ta (16/10/2010)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối


 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn