Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 LỜI KHUYÊN CỦA BRAD PITT ĐỂ CÓ CUỘC HÔN NHÂN LÀNH MẠNH

Sau cuộc chia tay hôn nhân 11 năm, người chồng đã quyết định đưa ra một lời khuyên về hôn nhân như sau:

“Rõ ràng tôi không phải là một chuyên gia về quan hệ gia đình. Tôi đã thực hiện nó rất khác… Sau khi để mất người phụ nữ tôi yêu và cuộc hôn nhân gần 11 năm, đây là lời khuyên mà tôi ước mình được như thế:

Không bao giờ ngưng tỏ tình

Không bao giờ ngưng chinh phục, đừng bao giờ coi người phụ nữ như là sở hữu của mình rồi. Khi bạn hỏi cưới cô ấy, bạn đã hứa sẽ là một người đàn ông bao bọc và bảo vệ trái tim cô ấy hết khả năng của mình.

Đây là tài sản quý giá và quan trọng nhất mà bạn được giao phó hoàn toàn. Cô ấy đã chọn bạn. Đừng bao giờ quên điều đó, và đừng bao giờ trở nên lười biếng với người mình yêu.

Bảo vệ trái tim của chính bạn

Như đã kết ước trở thành người bảo vệ cô ấy, bạn phải là người cảnh giác với chính tình yêu của mình. Chăm sóc bản thân mình, yêu thế giới một cách quảng đại, nhưng phải dành một chỗ trong tim của mình cho người bạn đời, nơi mà không một ai có thể thay thế được.

Luôn giữ khoảng không đó cho cô ấy, sẵn sàng đón nhận và mời nàng bước vào trái tim của mình, không để bất cứ ai, bất kỳ điều gì khác có thể chiếm được chỗ đó.

Yêu và yêu nhau hoài

Bạn sẽ luôn thay đổi. Hiện giờ bạn không giống như khi bạn mới cưới, và năm năm sau bạn sẽ không phải là bạn của hôm nay. Sự thay đổi sẽ diễn ra, và qua đó, bạn phải chọn lại nhau mỗi ngày.

ĐỪNG ĐỂ CÔ ẤY BỊ BẮT BUỘC PHẢI Ở LẠI VỚI BẠN, và nếu bạn không quan tâm đến trái tim người bạn tình, nàng có thể trao nó cho người khác hay đóng kín trái tim của nàng, và bạn sẽ không bao giờ có thể bước vào đó được nữa. Hãy luôn luôn chinh phục trái tim nàng như bạn đã từng làm khi mới quen, mới biết được nàng - người mà bạn yêu thương nhất.

Luôn nhìn thấy điều tốt của nàng

Chỉ tập trung vào điều mình yêu thích. Những gì bạn chú ý sẽ lan tỏa rộng hơn. Nếu bạn quan tâm đến những điều làm bạn bực mình, bạn sẽ thấy toàn những lý do đáng để tức bực, giận dữ. Nếu bạn quan tâm đến điều mình ưa thích, bạn sẽ không cưỡng lại được sức thu hút mãnh liệt của tình yêu.

Tập trung vào cái làm cho bạn không quan tâm đến điều gì khác ngoài tình yêu, bạn sẽ nhận ra rằng mình là người đàn ông may mắn nhất trên đời khi có người phụ nữ như cô ấy là vợ.

Đừng nghĩ mình là người thay đổi hay chỉnh sửa cô ấy

Công việc của bạn là yêu nàng như con người của nàng chứ không phải con người mà bạn muốn thay đổi. Và nếu nàng có thay đổi, hãy yêu luôn con người đó cho dù là bạn muốn hay không.

Nhận trách nhiệm về phần mình

… Về tình cảm của chính bạn: Không phải trách nhiệm của cô ấy là làm cho bạn hạnh phúc, cô ấy càng không thể làm cho bạn buồn. Bạn là người chịu trách nhiệm về việc tìm kiếm nguồn hạnh phúc cho chính mình, và qua đó, niềm vui của bạn sẽ chan hòa trong mối tương giao và tình yêu.

Không bao giờ đổ lỗi cho bạn đời, nếu…

Thất vọng hoặc giận dữ với cô ấy, nó chỉ là điều gì đó khởi nguồn từ con người của BẠN. Đó là cảm xúc và trách nhiệm của BẠN. Khi bạn cảm thấy những tình huống như thế, hãy dành thì giờ để suy nghĩ và nhìn vào chính con người của mình, để hiểu bên trong tâm hồn mình điều gì cần được chữa lành.

Bạn bị hấp dẫn bởi người phụ nữ này vì nàng là người phù hợp nhất cho những thiếu sót thời thơ ấu mà bạn cần được lấp đầy… khi bạn điều trị cho chính mình, bạn sẽ không bị manh động vì cô ấy, và bạn sẽ lấy làm lạ sao mình không làm điều đó sớm hơn.

Khi người bạn đời buồn hay giận dữ, việc của bạn không phải là chỉnh sửa vợ mình, mà là ôm cô ấy vào lòng và cho cô ấy biết mọi việc rồi sẽ ổn thỏa. Hãy cho nàng biết là bạn đang nghe nàng, nàng rất quan trọng và bạn luôn là cột trụ vững chắc để nàng nương tựa.

Tính khí người phụ nữ dễ thay đổi và cảm xúc của họ như một cơn bão sẽ bị cuốn trôi đi, nếu bạn mạnh mẽ, vững vàng, không lên án chỉ trích, nàng sẽ tin tưởng bạn và mở lòng ra với bạn… ĐỪNG TRỐN CHẠY KHI NÀNG GIẬN DỮ.

Hiện diện, vững vàng và mạnh mẽ, và cho nàng biết là bạn sẽ không đi bất cứ đâu xa nàng. Lắng nghe những gì nàng thật sự muốn nói ẩn chứa đằng sau những ngôn ngữ có lời và những bộc lộ tình cảm của nàng.

Hãy thoải mái…

Đừng quá nghiêm túc trong mọi việc. Hãy vui cười. Và hãy làm cho nàng cười. Tiếng cười khiến cho mọi việc dễ dàng hơn.

Hãy lấp đầy tâm hồn nàng mỗi ngày…

Hãy học hiểu ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời và cách đặc biệt mà nàng thấy quan trọng, hiệu quả và YÊU THÍCH. Hỏi cô ấy và làm một danh sách 10 điều yêu thích và ghi nhớ những điều đó, đặt ưu tiên hàng đầu cho chúng mỗi ngày để giúp nàng có cảm giác như một hoàng hậu đối với bạn.

Luôn hiện diện

Hãy dành cho nàng không chỉ thời gian ở bên nàng mà là sự quan tâm chú ý, và trái tim của bạn nữa. Hãy cất đi tất cả những lo toan để khi bạn ở bên vợ mình là bạn hoàn toàn DÀNH CHO CÔ ẤY. Hãy đối đãi như cô ấy là khách hàng quý giá nhất của bạn. Bạn đời của bạn đáng được như thế.

Hãy luôn sẵn sàng ân ái với nàng…

Hãy nâng niu người bạn đời trong năng lực đàn ông của bạn, hãy chiếm lấy nàng và thưởng thức nàng với sức mạnh nam nhi, và thẩm thấu tận đáy tâm hồn nàng. Hãy để cho nàng tan chảy trong êm dịu nữ tính, để nàng biết là có thể tin tưởng hoàn toàn nơi bạn.

Đừng là một người tệ quá

Đừng sợ bất cứ điều gì khác. Bạn sẽ có sai lỗi và vợ bạn cũng thế. Cố gắng đừng phạm lỗi quá nặng, và luôn rút kinh nghiệm từ những sai lầm đã qua. Bạn biết mình không thể thập toàn, nhưng cố gắng đừng trở nên quá tệ.

Hãy để nàng có những thời gian riêng

Người phụ nữ luôn luôn trao ban và trao ban, đôi khi cô ấy cần được nhắc nhở dành thì giờ để chăm sóc chính mình. Đôi khi cô ấy cần được chính bạn quan tâm, tìm ra những điều cần thiết để bồi dưỡng cho nàng, và nếu bạn tạo điều kiện tối đa cho nàng có những khoảng không cần thiết để làm mới chính mình, bạn sẽ thấy nàng tươi tắn, hạnh phúc… trở lại… lợi hại hơn xưa!

(Vâng, có vẻ thi vị một chút, nhưng đó là điều bạn cần phải lưu ý. Hãy bảo nàng dành thời gian riêng cho mình, ĐẶC BIỆT là sau khi có con. Cô ấy cần thời gian để làm mới và tập trung trở lại, và trở lại là mình sau khi phải hao tổn vì phục vụ cho bạn, con cái của các bạn, và cho thế giới nữa).

Dễ bị tổn thương…

Bạn không phải có tất cả mọi thứ cùng lúc. Hãy sẵn sàng chia sẻ nỗi sợ hãi và những cảm xúc của bạn, và nhanh chóng nhận ra những sai lỗi của mình.

Hoàn toàn minh bạch

Nếu bạn muốn được tin tưởng hãy sẵn sàng chia sẻ MỌI THỨ… Đặc biệt là những điều mà bạn không muốn chia sẻ. Cần có can đảm để yêu hết mình, cởi mở hết lòng và để cho cô ấy biết, rồi bạn sẽ thấy cô ấy hài lòng với những gì cô ấy biết…

Một yếu tố của sự can đảm đó là, để cô ấy yêu bạn hoàn toàn, cái đen tối cũng như cái tốt đẹp của bạn. HÃY BỎ MẶT NẠ XUỐNG… Nếu bạn chỉ muốn đến với nàng qua lớp mặt nạ và chỉ luôn phô trương sự hoàn hảo của bạn, bạn sẽ không bao giờ trải nghiệm được chiều kích thật sự của tình yêu.

Không bao giờ ngưng tăng trưởng cùng nhau

Nước ao tù sản sinh muỗi mòng, dòng suối chảy luôn trong và mát. Sự teo tóp sẽ xuất hiện tự nhiên khi bạn không hoạt động các cơ bắp, điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu bạn không thể hiện mối tương giao của bạn. Hãy đặt ra một lý tưởng, mục đích và tương lai chung để cùng nhau hướng tới trong cuộc sống.

Đừng quá lo lắng về tiền bạc

Tiền bạc, của cải chỉ là một trò chơi, hãy tìm cách cùng nhau như một đội để thắng trong trò chơi đó. Khi một trong những đồng đội chống lại mình bạn sẽ không bao giờ thắng. Hãy nghĩ ra cách thúc đẩy để cả hai cùng có sức mạnh đạt chiến thắng.
 
Tha thứ ngay lập tức…
Hãy chú ý đến tương lai hơn là mang vác những gánh nặng của quá khứ. Đừng để lịch sử bắt giữ mình thành con tin. Nặng lòng về những lầm lỗi xưa cũ cho dù là của bạn hay người phối ngẫu cũng là một tảng đá lớn làm trì trệ cuộc hôn nhân của đôi bạn. THA THỨ SẼ MANG LẠI TỰ DO. Quăng gánh lo âu đi và luôn chọn đứng về phía yêu thương.
 
Luôn chọn tình yêu
LUÔN CHỌN TÌNH YÊU. Cuối cùng, đây là lời khuyên mà bạn cần có. Nếu đây là nguyên tắc hàng đầu cho tất cả những gì bạn lựa chọn để hành xử, không có gì khác có thể đe dọa hạnh phúc cuộc hôn nhân của bạn: Tình yêu sẽ luôn luôn tồn tại.
Cuối cùng, hôn nhân sẽ chưa từng hạnh phúc như sau này. Đó là hành động. Một giao ước cùng nhau phát triển và sẵn sàng tiếp tục đầu tư sáng tạo điều gì đó có thể tồn tại mãi mãi.
Thông qua việc làm đó, hạnh phúc sẽ đến. Hôn nhân là cuộc sống, và cuộc sống thì luôn luôn có những thăng trầm. Hãy quý trọng tất cả những thăng trầm đó và học cách học và yêu những kinh nghiệm sẽ mang đến cho ta sức mạnh và nhận thức để xây dựng cuộc hôn nhân, từng việc trong từng lúc một.
Đây là những bài học mà tôi học được trong gian khổ. Đây là những bài học tôi học quá trễ. Nhưng đây là những bài học đem lại kinh nghiệm và tôi nhất quyết phải thực hiện nó trong tương lai. Sự thật là tôi rất yêu đời sống hôn nhân gia đình, trong tương lai tôi sẽ lập gia đình một lần nữa, và khi đó, tôi sẽ xây dựng một nền móng có thể chịu đựng mọi cơn bão tố xảy ra bất cứ thời điểm nào.
Nếu bạn đọc được những điều này và hiểu được những đau khổ của tôi, hãy chia sẻ nó cho những anh chồng trẻ, những trái tim còn tràn đầy niềm tin và hy vọng, hãy chia sẻ cho những cặp đôi mà bạn biết, họ có thể đã quên tình yêu là như thế nào.
Một trong số họ sẽ giống như tôi, và những bài học đau đớn tôi đã học được có lẽ sẽ thức tỉnh họ và sẽ giúp họ trở thành người đàn ông mà người bạn đời của họ đang chờ đợi, mong muốn.
 
(Brad Pitt’s Powerful Marriage Advice Will Melt Your Heart / Relationship)

 

Trần Thị Kim Danh chuyển ngữ


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Nhân đức trong Gia đình (12/5/2018)

Những việc gia đình hạnh phúc làm mỗi ngày (26/4/2018)

Giáo dục con cái nên người (7/3/2018)

Con Cái - Mùa Xuân Hồng Ân (22/2/2018)

Bảo vệ các trẻ em trong thế giới internet (8/2/2018)

Bài 2: LỜI HỨA KẾT HÔN (30/1/2018)

Bạn sẽ hối hận nếu không làm 10 điều này cho con mình (16/1/2018)

Hai chìa khóa cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc (22/12/2017)

Suy tư Năm Mục vụ Gia đình 2018: Đồng hành với các gia đình trẻ - Bài 1: CHUYỆN MỘT NGÀY VÀ CHUYỆN MỘT ĐỜI (15/12/2017)

Tình yêu không chỉ là cảm xúc (22/11/2017)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn