Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
CHUYÊN GIA TRỪ QUỶ CỦA RÔMA KHÁM PHÁ CHÂN PHƯỚC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II LÀ NHÂN VẬT CHỐNG LẠI SATAN HỮU HIỆU

(Rome, Italy, 17-5-2011, CNA/EWTN News) – Trưởng chuyên gia trừ quỷ của Rôma nhận xét rằng số người trẻ tuổi bị sự dữ tác động ngày càng tăng, nhưng trong những năm gần đây, Cha khám phá ra rằng Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II là đấng can thiệp mạnh mẽ trong cuộc chiến cứu các linh hồn.
 


Cha Gabriele Amorth

 
Với một văn phòng nhỏ khiêm tốn toạ lạc ở phía tây nam Rôma, có vẻ như chỉ là căn nhà khá bình thường, nhưng nơi đó đang tiếp diễn những trận giao tranh giữa thiện và ác. Đây chính là nơi mà Cha Gabriele Amorth thực hiện hầu hết trong số 70.000 cuộc trừ quỷ trong 26 năm qua.

“Thế giới phải biết rằng Satan tồn tại”, Cha nói với CNA gần đây. “Ma quỷ có rất nhiều và chúng có 2 quyền lực: thông thường và ngoại thường”. Vị linh mục 86 tuổi người Ý, thuộc Hội dòng Thánh Phaolô và là chuyên gia trừ quỷ chính thức của Giáo phận Rôma, giải thích sự khác biệt: “Cái gọi là quyền lực thông thường là cám dỗ người ta xa cách Thiên Chúa và đưa người đó xuống Hoả ngục. Hành động này được thực hiện đối với tất cả mọi người, mọi nơi và mọi tôn giáo”. Còn đối với những quyền lực đặc biệt được Satan sử dụng - Cha Amorth giải thích - đó là cách thức mà ma quỷ hành động khi chúng tập trung sự chú ý đặc biệt vào một người.

Cha phân các chú ý đó thành 4 loại: sở hữu sự dữ; quấy nhiễu một cách ác độc như trong trường hợp của Cha Thánh Piô, người đã bị ma quỷ đánh đập; ám ảnh hầu có thể dẫn một người đến chỗ tuyệt vọng và huỷ hoại, và cuối cùng là khi quỷ chiếm một không gian, hoặc nhập vào một con vật hay thậm chí một đối tượng”.

Cha Amorth nói rằng sự xuất hiện quyền lực ngoại thường tuy rất hiếm nhưng ngày càng tăng. Cha đặc biệt lo lắng bởi số lượng người trẻ bị Satan tác động thông qua các giáo phái, và ma tuý. Dẫu thế, Cha không bao giờ ngã lòng.

“Cùng với Chúa Giêsu Kitô và Mẹ Maria, Thiên Chúa đã hứa với chúng ta rằng Người sẽ không bao giờ cho phép những cám dỗ lớn hơn sức chịu đựng của chúng ta”. Cha đưa ra một hướng dẫn thực tế của vấn đề đó cho tất cả mọi người để có thể sử dụng trong cuộc chiến chống lại Satan.

“Ta sẽ đánh bại những cơn cám dỗ của ma quỷ trước hết bằng cách tránh những trường hợp đưa đến việc cám dỗ, bởi vì ma quỷ luôn luôn tìm ra những điểm yếu nhất của chúng ta; và hãy cầu nguyện. Những người Kitô hữu chúng ta có một lợi thế bởi vì chúng ta có Lời của Chúa Giêsu, chúng ta có các bí tích, và cầu nguyện với Thiên Chúa”.

Không ngạc nhiên khi danh xưng “Giêsu Kitô” là danh thánh mà Cha Amorth thường kêu cầu để trừ tà. Tuy nhiên, Cha cũng cầu khẩn đến những người thánh thiện để được các ngài cầu bầu trên trời. Thật thú vị, Cha nói rằng trong những năm gần đây, một nhân vật - Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II - đã chứng tỏ là một vị can thiệp đặc biệt mạnh mẽ.

“Tôi đã hỏi quỷ hơn một lần rằng ‘tại sao chúng bây rất sợ hãi Gioan Phaolô II’ và tôi đã có 2 câu trả lời khác nhau, cả hai đều thú vị. Một, ‘bởi vì ngài (Chân phước Gioan Phaolô II) phá vỡ kế hoạch của tôi (Satan)’. Và tôi nghĩ rằng con quỷ đề cập đến sự sụp đổ của cộng sản ở Nga và Đông Âu. Sự sụp đổ của khối cộng sản”.

“Một câu khác quỷ trả lời tôi rằng, ‘bởi vì ngài (Chân phước Gioan Phaolô II) đã kéo nhiều người trẻ thoát khỏi bàn tay của tôi’. Hiện có rất nhiều người trẻ, nhờ Chân phước Gioan Phaolô II, đã hoán cải. Có lẽ số bạn trẻ đó tuy là Kitô hữu nhưng không thực hành đời sống đạo, nhưng sau đó, nhờ Gioan Phaolô II, họ đã trở lại. ‘Ngài đã kéo nhiều người trẻ vuột khỏi bàn tay của tôi’.”

Và trong tất cả thì ai là Đấng can thiệp mạnh nhất?

“Tất nhiên, Đức Maria thậm chí còn hiệu quả hơn, khi bạn kêu cầu đến Mẹ!”

“Và, một lần nọ, tôi cũng hỏi Satan: ‘Nhưng tại sao chúng bây sợ hãi khi tôi kêu cầu Đức Maria hơn là khi tôi kêu cầu Danh Thánh Chúa Giêsu Kitô?’ Quỷ trả lời tôi: ‘Bởi vì tôi càng bị nhục khi bị một con người thụ tạo đánh bại hơn là bị Người (Chúa Kitô) đánh bại’.”

Dù vậy, sự can thiệp của người đang sống cũng rất quan trọng - Cha Amorth nói. Cha nhắc nhở mọi người rằng việc trừ tà là một lời cầu nguyện, và do đó, các Kitô hữu cũng có thể cầu nguyện để giải thoát một linh hồn ở nơi chốn nào đó khỏi bàn tay ma quỷ. Tuy nhiên, có 3 điều cần thiết:

“Chúa đã ban cho các Tông đồ, và qua đó, cũng ban cho những người trừ quỷ chúng tôi một câu trả lời rất quan trọng. Cha nói rằng, để khắc phục con quỷ kiểu này, bạn cần nhiều đức tin, nhiều lời cầu nguyện và nhiều việc ăn chay hãm mình. Đức tin, cầu nguyện và ăn chay”.

“Đặc biệt là đức tin, bạn cần có đức tin vững mạnh. Cũng nhiều lần trong lúc chữa lành, Chúa Giêsu không nói nhờ Tin Mừng mà Ngài đã chữa lành cho bạn; nhưng Ngài nói rằng, bạn sẽ được chữa lành nhờ đức tin của bạn. Ngài muốn đức tin thể hiện trong mọi người, một đức tin mạnh mẽ và tuyệt đối. Nếu không có đức tin, bạn không thể làm được gì cả”.

Hùng Nguyễn

(truyenthongconggiao.org)


ĐTC gặp gỡ giới trẻ tại sân vận động Lokomotiva ở Košice (17/9/2021)

ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân làm tân giám mục chính toà Gp. Xuân Lộc (16/1/2021)

Bộ Giáo dân, gia đình và sự sống thông báo sáng kiến Amoris Laetitia (4/1/2021)

Toà Thánh Phát Động Năm Sinh Thái (11/6/2020)

Sứ điệp Phục sinh cùng Phép lành toàn xá của Đức Thánh Cha (14/4/2020)

Đức Thánh Cha cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh 2020 (7/4/2020)

Kính mời lãnh nhận Phép Lành (23/3/2020)

Tiểu sử chính thức của 5 vị Chân Phước sẽ được tuyên Thánh vào Chúa Nhật 13/10 tại Vatican (20/10/2019)

ĐTC cử hành Thánh lễ với một triệu người dân Madagascar (11/9/2019)

Video: ĐTC kêu gọi đọc kinh chung trong nhà – Lòng Thương Xót còn làm được gì cho một tên khốn nạn như tôi (12/8/2019)

Huấn từ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tại Đại hội của Hội Giáo hoàng Truyền giáo (18/5/2011)

Một giáo dân được bổ nhiệm vào vị trí thư ký tại giáo triều (16/5/2011)

Nơi an nghỉ mới của Đức Chân Phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “đơn sơ, đáng yêu” (5/5/2011)

Chương trình Lễ Tôn Phong Chân Phước Đức Gioan Phaolô II (30/4/2011)

Trưng bày thánh tích máu của Đức Gioan Phaolô II cho tín hữu tôn kính (28/4/2011)

Hướng mình lên cao (20/4/2011)

Cây Thánh Giá Đại hội Giới trẻ Thế giới (11/4/2011)

Đức Thánh Cha đề cao tấm gương Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng (8/4/2011)

Chương trình lễ phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II (6/4/2011)

Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha Chúa nhật 3-4-2011 (4/4/2011)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn