Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
CHƯƠNG TRÌNH LỄ TÔN PHONG CHÂN PHƯỚC ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II

Sáng 29.4, tại Vatican đã diễn ra cuộc họp báo về những công việc cuối cùng chuẩn bị cho Thánh lễ tôn phong Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II lên bậc Chân Phước sẽ diễn ra vào ngày mai, 01.5.

Tham dự cuộc họp báo có cha Lombardi, SJ, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, Đức Ông Marco Frisina, Trưởng ban Phụng vụ của Toà Giám quản Giáo phận Rôma, Cha Walter Insero, Trưởng ban Truyền thông Toà Giám quản, và ông Angelo Scelzo, Phó ban Thư ký Hội đồng Toà Thánh về Truyền thông Xã hội.

Chương trình bao gồm:

1. Di chuyển quan tài
Đức cố Giáo hoàng từ hầm mộ đến trước mộ Thánh Phêrô (sáng 29.4), sau đó rước ra trước bàn thờ chính của Đền thờ Thánh Phêrô (sáng 01.5) để Đức Bênêđictô XVI và các tín hữu kính viếng sau Thánh lễ Tôn phong vào sau đó sẽ được cải táng dưới chân bàn thờ Nhà nguyện Sêbastianô (chiều tối thứ hai 02.5).

2. Đêm Canh thức cầu nguyện
30.4 diễn ra tại Circo Massimo từ 20g đến 22g30. Phần hát thánh ca sẽ do ca đoàn giáo phận Rôma, dàn nhạc Cêcilia và các ban hợp xướng của các Cộng đoàn Philippines và Ba Lan tại Rôma phụ trách.

Đêm canh thức cầu nguyện gồm 2 phần:

– Phần I: Ôn lại sứ điệp và những việc Đức Gioan Phaolô II đã làm, sau đó diễn ra cuộc rước kiệu. Dẫn đầu là ảnh Đức Mẹ Cứu dân Rôma, theo sau là các đoàn đại biểu giáo xứ và hội đoàn. Tiếp theo là các vị cộng sự thân cận của Đức cố Giáo hoàng như ĐHY Stanislaw Dziwisz, ông Joaquín Navarro-Valls, và nữ tu Marie Simon-Pierre, người đã được phép lạ khỏi bệnh nhờ sự can thiệp của Đức cố Giáo hoàng, mở đường cho việc tôn phong Chân phước. Phần thứ nhất được khép lại với bài Thánh ca Totus Tuus được sáng tác nhân lễ Kim khánh Linh mục của Đức Gioan Phaolô II.

– Phần II được mở đầu với bài phát biểu của Đức Hồng y Agostino Vallini, Giám quản Giáo phận Rôma, trình bày về linh đạo và chiều kích mục vụ của Đức Gioan Phaolô II. ĐHY sẽ hướng dẫn suy gẫm 5 Mầu nhiệm Sự Sáng phép lần hạt Mân Côi do Đức tân Chân Phước lập ra. ĐHY Giám quản sẽ nêu một nét chân dung tinh thần và mục vụ của vị Chân Phước trước mỗi chục hạt được đọc trong sự liên kết với các Đền thánh Đức Mẹ trên thế giới. Mỗi mầu nhiệm đều được gắn với ý chỉ của Đức Gioan Phaolô II:

– Đền thánh Đức Mẹ tại Lagniewniki Cracovia (Ba Lan) với ý chỉ hướng về giới trẻ.

– Đền thánh Đức Mẹ tại Kawekamo, Bugando (Tanzania) hướng đến các gia đình.

– Đền thánh Đức Mẹ tại Harissa, Beyrouth (Liban) về công cuộc Phúc âm hóa.

– Đền thánh Đức Mẹ La Guadalupe (Mexicô) cầu nguyện cho nền hòa bình của các dân tộc.

– Đền thánh Đức Mẹ tại Fatima (Bồ Đào Nha) hướng về Hội Thánh.

Sau đó, Đức Hồng y Giám quản thông báo về chương trình ngày 01.5.

3. Thánh lễ Tôn phong Chân phước

– 9g sáng, tại Quảng trường Thánh Phêrô, chuẩn bị lễ tôn phong. Lần chuỗi kính Lòng Chúa Thương xót. Việc lần chuỗi này đã được Thánh nữ Faustina Kowalska đề xướng và được Đức Gioan Phaolô II cổ vũ. Kết thúc Chuỗi Mân côi là Kinh khấn Chân Phước Gioan Phaolô II và bài Thánh ca Jezu ufam Tobie (Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa).

– 10g sáng, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chủ sự Thánh lễ Tôn Phong. Sau nghi thức tôn phong sẽ hát thánh ca bằng tiếng Latinh mừng vị tân Chân Phước.

Kết thúc Thánh lễ, thi hài vị tân Chân phước được rước ra Vương cung Thánh đường Vatican để ĐTC và mọi người kính viếng.

4. Thánh lễ Tạ ơn

Thứ hai 02.5, lúc 10g30 sáng, Thánh lễ Tạ ơn sẽ diễn ra tại Quảng trường Thánh Phêrô, do ĐHY Quốc vụ khanh chủ sự. Đây là Thánh lễ đầu tiên mừng kính tân Chân Phước Gioan Phaolô II. Ca đoàn Giáo phận Rôma và Varsava (Ba Lan) và Dàn nhạc Giao hưởng Wadowice sẽ phục vụ trong Thánh lễ. Trước Thánh lễ sẽ đọc những bài thơ của tân Chân Phước bằng tiếng Ba Lan và tiếng Ý.

5. Buổi canh thức cầu nguyện
 
Buổi canh thức cầu nguyện sẽ là “Đêm thức trắng cầu nguyện” của Rôma, được bắt đầu vào lúc 23g ngày 02.5, tại quảng trường và trong 8 nhà thờ trung tâm thành phố.

Tại các điểm cầu nguyện, sẽ đọc các bài sách Thánh và suy gẫm Lời Chúa, sau đó giữ thinh lặng và thờ lạy Chúa. Tiếp theo sẽ đọc các bản văn của Đức cố Giáo hoàng, nghe các chứng từ về ngài, lần hạt và hát Thánh ca.

Trong “Đêm trắng” sẽ có các linh mục ngồi toà giải tội.

Vị phụ trách truyền thông của Giáo phận cho biết, Trung tâm tiếp nhận Caritas Ga Termini sẽ được dâng kính Chân phước Gioan Phaolô II, để ghi nhớ tấm lòng đối với người nghèo của vị Giám mục Giáo phận Rôma này.

Cũng trong buổi họp báo, Hội đồng Toà Thánh về Truyền thông Xã hội, Radio Vatican, Đài Truyền hình CTV và Văn phòng Truyền thông Giáo phận Rôma đã xây dựng hệ thống thông tin mang tên “Những người lính canh kỹ thuật số”, do sáng kiến của một nhóm giáo dân hoạt động tích cực trên mạng Facebook và Twitter để quảng bá các huấn từ của Đức Gioan Phaolô II, với các địa chỉ sau, giúp những người truy cập có thể trực tiếp theo dõi diễn tiến lễ tôn phong:
Được biết, dự án Những người lính canh được đưa lên mạng ngày 05.4 vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khắp nơi. Hàng vạn người, đặc biệt là các nhà báo sẽ theo dõi tường thuật lễ tôn phong trên Twitter. 3.000 người đã kết nối với nhau trên hệ thống này. Hơn 40.000 tin nhắn mang nội dung những câu nói của Đức Gioan Phaolô II đã được phổ biến qua Pope2You.
 
(Nguồn: WHĐ) 
 
--------------------------------------
Di chuyển quan tài Đức Gioan Phaolô II

VATICAN. Sáng 29.4.2011, quan tài Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 đã được di chuyển và đặt trước mộ Thánh Phêrô dưới hầm Đền thờ, để chuẩn bị đưa lên tầng trên cho các tín hữu kính viếng sau lễ phong Chân Phước Chúa Nhật 01.5.2011.

Cách đây hơn 6 năm, khi an táng, thi hài Đức Cố Giáo Hoàng được đặt trong 3 quan tài: quan tài thứ I bằng gỗ, cũng là quan tài được đặt trên thềm Đền thờ trong thánh lễ an táng. Sau đó, quan tài này được đặt trong một quan tài thứ hai bằng chì và niêm phong. Hai quan tài đó lại được đặt trong một quan tài thứ ba bằng gỗ và đây là quan tài được đưa ra khỏi mộ sáng 29.4.2011. Quan tài này vẫn ở trong tình trạng tốt, tuy cũng có một vài dấu hiệu của thời gian.

Việc mở mộ đã được thực hiện vào sáng sớm thứ sáu hôm 29.4, và quan tài được đặt trên một xe cạnh mộ cho đến 9 giờ, thì có một buổi cầu nguyện ngắn với kinh cầu do ĐHY Angelo Comastri, Giám quản Đền thờ Thánh Phêrô chủ sự, trước sự hiện diện của ĐHY Bertone, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, ĐHY Dziwisz, TGM Cracovia, cựu bí thư của ĐTC, và một số HY, GM khác, các vệ binh Thụy Sĩ, Hiến binh Vatican, tổng cộng khoảng vài chục người.
Sau đó, quan tài được đưa tới trước mộ thánh Phêrô cũng ở tầng hầm đền thờ và được phủ bằng một tấm thảm thêu vàng. ĐHY Quốc vụ khanh đã đọc kinh nguyện kết thúc và cộng đoàn giải tán lúc 9 giờ 15 phút.

Thông cáo của Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết tấm bia mộ ĐTC Gioan Phaolô 2 bằng cẩm thạch trắng được bảo toàn nguyên vẹn và sẽ được chở về thành phố Cracovia để được đặt trong Nhà thờ mới dâng kính Đức tân Chân Phước.

Hiện nay, quan tài Đức Gioan Phaolô 2 vẫn được để ở tầng hầm Đền thờ thánh Phêrô cho đến sáng Chúa Nhật 01.5, rồi sẽ được đưa lên tầng trên của Đền thờ và đặt trước Bàn thờ chính để ĐTC Biển Đức 16 và các tín hữu tôn kính sau lễ phong Chân Phước.

Trong khi chờ đợi, tầng hầm Đền thờ bị đóng lại và công chúng không thể viếng thăm như mọi khi.
Việc đặt quan tài Đức Chân Phước Giáo Hoàng dưới bàn thờ nhà nguyện Thánh Sebastiano trong Đền thờ thánh Phêrô, có lẽ sẽ được tiến hành vào chiều tối thứ hai, 02.5, sau khi giờ đóng cửa Thánh đường .

G. Trần Đức Anh OP 


ĐTC gặp gỡ giới trẻ tại sân vận động Lokomotiva ở Košice (17/9/2021)

ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân làm tân giám mục chính toà Gp. Xuân Lộc (16/1/2021)

Bộ Giáo dân, gia đình và sự sống thông báo sáng kiến Amoris Laetitia (4/1/2021)

Toà Thánh Phát Động Năm Sinh Thái (11/6/2020)

Sứ điệp Phục sinh cùng Phép lành toàn xá của Đức Thánh Cha (14/4/2020)

Đức Thánh Cha cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh 2020 (7/4/2020)

Kính mời lãnh nhận Phép Lành (23/3/2020)

Tiểu sử chính thức của 5 vị Chân Phước sẽ được tuyên Thánh vào Chúa Nhật 13/10 tại Vatican (20/10/2019)

ĐTC cử hành Thánh lễ với một triệu người dân Madagascar (11/9/2019)

Video: ĐTC kêu gọi đọc kinh chung trong nhà – Lòng Thương Xót còn làm được gì cho một tên khốn nạn như tôi (12/8/2019)

Trưng bày thánh tích máu của Đức Gioan Phaolô II cho tín hữu tôn kính (28/4/2011)

Hướng mình lên cao (20/4/2011)

Cây Thánh Giá Đại hội Giới trẻ Thế giới (11/4/2011)

Đức Thánh Cha đề cao tấm gương Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng (8/4/2011)

Chương trình lễ phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II (6/4/2011)

Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha Chúa nhật 3-4-2011 (4/4/2011)

Đức Thánh Cha cổ võ sống Lời Chúa và bày tỏ lo âu về tình hình Á Phi (7/3/2011)

ĐTC Bênêđictô XVI bổ nhiệm Giám mục Chính tòa GP. Đà Lạt và Giám mục Chính tòa GP. Hưng Hóa (3/3/2011)

Giáo Hội sẽ có thêm 3 vị Tân Hiển Thánh vào ngày 23-10-2011 (22/2/2011)

Đức Thánh Cha giới thiệu quyển Giáo Lý Giới Trẻ (9/2/2011)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn