Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 CHÀO MỪNG TRANG TIN TRÒN 10 TUỔI
 
 
CHÚA CHĂN NUÔI TÔI
 
 
Giữa thành phố ồn ào, náo nhiệt, ban đêm cũng như ban ngày, xe cộ qua lại tấp nập, phố xá buôn bán sầm uất; có một nơi yên tĩnh, sáng đèn với muôn tâm hồn, cùng nhịp đập con tim, hòa chung lời ca tiếng hát ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa. Nơi đó đang tụ họp các Gia Đình, vợ chồng con cái từ vài tháng đến suýt soát 70 tuổi, các Bạn Trẻ nam nữ… khắp nơi đổ về: Bình Dương, Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức, Gò Vấp, An Sương, Vĩnh Lộc, và khắp các quận, huyện trong Thành Phố… Họ dâng lời chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa, và chia sẻ với nhau những bài học làm người, làm con Chúa, làm anh em, làm người thân trong gia đình với nhau. Họ nâng đỡ nhau qua những kinh nghiệm trong cuộc sống, những chia sẻ âm thầm trong tập thể, những thăm hỏi, giúp đỡ, ủi an trong nhóm và trong tình anh em. Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu của chúng tôi với linh đạo “Hãy bước đi trong yêu thương” (Ep 5,2) “Để anh em được sống dồi dào” (Ga 10,10) đã vượt qua ngưỡng cửa cuộc đời 25 năm qua.


Giữa xã hội bon chen, tranh chấp, người sẵn sàng hại người bất kể tình thân để vươn lên trong tiền tài, danh vọng, lợi lộc, tiếng tăm… Cộng Đoàn chúng tôi có một ngôi nhà thân thương, nơi đó chúng tôi gặp gỡ hằng tuần theo nhóm, các thành viên từ nhỏ đến lớn, từ trẻ đến già cùng chung sống với nhau những ngày cuối tuần. Ngôi Nhà Chung Cộng Đoàn luôn chào đón chúng tôi để tạo ra một môi trường làm việc, lao động với nhau: một tòa nhà Tĩnh Tâm thoáng mát, một khu vườn đầy hoa lá và một ngôi nhà ấm cúng luôn cần bàn tay góp sức chăm sóc của anh chị em. Ngôi Nhà Chung Cộng Đoàn cũng là nơi tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm biết về nhau nhiều hơn, trổ tài quan tâm phục vụ lẫn nhau qua việc chuẩn bị, bày biện các bữa ăn, các buổi họp, các giấc ngủ đêm của anh chị em thành viên nhóm mình. Ngôi Nhà Chung còn là nơi để chúng tôi có điều kiện ngồi lại, lắng nghe, suy tư, ghi chép và đối thoại với nhau trong những buổi Tĩnh Tâm học hỏi thường xuyên của Cộng Đoàn… Ôi, những tình cảm thân thương, quyến luyến khi ở gần nhau, những tình cảm bộc lộ qua việc cố gắng góp phần lao động của mình vào lợi ích chung, những tình cảm đón nhận được khi trao cho nhau qua những bài học, những buổi làm việc riêng… Chưa kể những niềm vui tiếng cười của những bữa ăn trưa, bữa tiệc tối ấm tình gia đình, những sinh hoạt, trò chơi, chuyện gẫu dành cho nhau… khiến thành viên chúng tôi nhận ra cuộc sống mình, gia đình mình, tâm hồn mình đầy ắp tình yêu thương của Thiên Chúa và tình yêu thương huynh đệ, có cả tình yêu gia đình và tình hôn nhân của đôi lứa nữa!

Giữa những trang mạng xã hội hằng hà sa số, dễ dàng và có sẵn, bát nháo và không rõ thực hư… có một Trang Tin âm thầm khiêm tốn hiện diện ở đó, trong dòng chảy của truyền thông xã hội, truyền thông Công giáo, truyền thông thế giới: Trang Tin Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu đã ra đời tròn 10 năm sinh nhật! Khai trương trong lễ Khánh Nhật truyền giáo năm 2010, Trang Tin đã ngày càng khởi sắc, cập nhật và đứng vững trong 10 năm qua nhờ vào sự tín thác nơi Thiên Chúa, nơi Mẹ Maria và Tôi Tớ Chúa Hồng Y FX. Nguyễn văn Thuận. Như mong ước của những ngày đầu khai trương (có cả một buổi hội nghị, tiệc và văn nghệ), Trang Tin vẫn đều đặn lên bài, chạy bài thường xuyên cho các độc giả Việt Nam xa gần khắp nơi trên thế giới. Bài vở gồm các mục dành cho tất cả mọi người: “Văn hóa xã hội”, “Tâm lý giáo dục”, “Hôn nhân gia đình”, “Những điều cần biết”… Những bài vở đều được đọc trước, chọn lọc và cập nhật, được sao chép hoặc chuyển dịch đều ghi rõ nguồn gốc của tác phẩm và tác giả. Bài vở dành cho người Công giáo và người muốn tìm hiểu đạo Công giáo: các mục “Chia sẻ tâm tình”, “Thông tin”, “Giáo Hội”, “Chia sẻ mục vụ”, “Bồi dưỡng tâm linh”. Chưa kể các mục tài liệu có sẵn mọi người đều có thể tham khảo là “Lịch Phụng vụ”, “Giờ lễ các nhà thờ”, “Gương các Thánh”, “Kinh Thánh”, “Chân Phước Anrê Phú Yên”, “Tôi tớ Chúa Hồng Y FX. Nguyễn văn Thuận”, “Chương trình phát thanh Vatican tiếng Việt”, “5’ Lời Chúa mỗi ngày”, “Góc Thiếu Nhi”, “Cả nhà vào bếp”, “Phương pháp Billings”, “Thông tin cần biết”… Ôi, nhiều nhiều quá! Chúng ta có thể đọc hằng ngày và đọc lâu dài với một lượng bài vở và tài liệu quá phong phú như thế này mà không sợ mình bị “mù thông tin”.

Riêng các thành viên Cộng Đoàn, anh chị em có một tài khoản riêng để tham gia vào “Diễn đàn mở rộng” và xem tất cả các bài vở học hỏi và hình ảnh sinh hoạt ở ngoài Trang chủ (Đôi khi hạn chế so với người không phải là thành viên Cộng Đoàn). Trong “Diễn đàn mở rộng”, chúng ta có thể loan báo Tin Mừng bằng cách “Chia sẻ Lời Chúa đánh động” tâm hồn mình. Việc đọc Lời Chúa, lắng nghe Lời Chúa, sống Lời Chúa hằng ngày là đòi hỏi của Cộng Đoàn chúng ta; vì thế, nếu có những ngày mà anh chị em thấy lòng mình lạnh nhạt, thờ ơ hãy vào nghe các bạn của mình chia sẻ, có thể Chúa nói điều gì đó với mình qua tâm tình của anh chị em. Và khi anh chị em buồn, vui, hạnh phúc hãy vào “Chia sẻ cảm nghệm” với mọi người. Chúa muốn chúng ta lên tiếng ca ngợi Ngài hoặc cầu xin Ngài với tâm tình đơn sơ của con trẻ, và đừng quên đời sống của chúng ta là một bài ca ca tụng Thiên Chúa và chúng ta là chứng nhân cho tình yêu của Ngài. Nếu có những biến cố không may, những mất mát… hay những niềm vui của gia đình cần được mọi người cầu nguyện, chia buồn hoặc chung vui, đừng quên mục “Tin qua tin lại”; sự hiệp nhất, tâm đầu ý hợp của thành viên Cộng Đoàn cũng thể hiện nơi trang tin này. Và, các thành viên Cộng Đoàn đừng quên vào “Chúc mừng” anh chị em những ngày lễ mừng, cũng như nhớ vào Trang Tin của chúng ta những ngày kỷ niệm của mình để đón nhận các lời chúc, ý nguyện và tình yêu thương của anh em dành cho mình trong những ngày này. Rất nhiều thành viên đã cảm nhận được niềm hạnh phúc, khi đọc những tình cảm của mọi người qua những lời chúc chân thành, đơn sơ trong ngày Sinh Nhật của mình. Cũng như nhiều anh chị em đã chia sẻ, chỉ có nơi Cộng Đoàn mới được dạy dỗ, nhắc nhở việc cám ơn Cha Mẹ trong ngày mình được sinh ra; và điều này đã nối kết lại tình thân hay củng cố lại mối dây thân ái giữa con cái và cha mẹ mà đã lâu năm lỏng lẻo, phai mờ… Ngoài phần “Thông báo chính thức của Cộng Đoàn” để loan truyền những thông tin đột xuất hoặc cần thiết, chúng ta cũng còn nhiều mục mà nếu thích có thể vào đóng góp thêm niềm vui cho anh chị em của mình: “Lời hay ý đẹp” “Như ngàn thang thuốc bổ”, “Giới thiệu bài hay trong Trang Tin”…

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một môi trường sống quá tốt đẹp, bổ ích và ý nghĩa. Chúa đã dọn sẵn cho chúng con mâm cỗ, dắt chúng con đến đồng cỏ xanh rì, suối nước mát trong, ban cho chúng con những bóng mát, cây gậy dẫn đường… Lạy Chúa, với niềm vui đầy ắp, tình yêu chan hòa, bình an lan tỏa và hạnh phúc miên man chúng con nhận được nơi Chúa qua Cộng Đoàn Gia đình “Sống Tin Mừng Tình Yêu” này, xin cho chúng con sống xứng đáng là con Chúa, là người Kitô hữu, là thành viên “có Chúa” trong cuộc đời mình. Đừng để Chúa phải ném chúng con vào lửa hỏa ngục đời đời, vì không tận dụng những ân huệ, phúc lộc Chúa ban để đem lại cuộc sống hạnh phúc cho mình và cho người khác ngay từ trần gian này.

Chúc mừng Sinh Nhật 10 tuổi Trang Tin Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu! Xin dâng lên lời ngợi khen Thiên Chúa đến muôn thuở, muôn đời! Alleluia! Alleluia!! Alleluia!!!

Maria Trần Thị Kim Danh, STMTY


Bôi bẩn thành phố (4/4/2024)

Ba lợi ích của việc ăn chay theo thánh Tôma Aquino (15/2/2024)

Vứt rác sang hàng xóm (5/1/2024)

Cấp đổi thẻ Căn cước mới từ ngày 01/07/2024: Những điều cần nắm rõ (26/12/2023)

Tôi đã thấy (4/12/2023)

Khủng hoảng môi trường: triệu chứng - nguyên nhân - chữa trị (25/10/2023)

Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2023 - Lòng bừng cháy, chân bước nhanh (4/10/2023)

Cách đánh giá an toàn phòng cháy khi thuê, mua căn hộ (15/9/2023)

Học gì không thất nghiệp? (31/8/2023)

Khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023: Một vài sự kiện và con số (3/8/2023)

Mừng Trang Tin tròn 10 tuổi (19/10/2020)

Thư kêu gọi cầu nguyện và cộng tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt - Ủy ban Bác ái Xã hội Caritas Việt nam (14/10/2020)

Cuộc thử thách đức tin do Covid-19 (5/9/2020)

9 đối tượng dễ bị Covid - 19 tấn công (17/8/2020)

Vaccine (Vắc-xin) là gì? Vì sao vắc xin phòng được bệnh? (5/8/2020)

Thành công và hạnh phúc (23/7/2020)

6 cách giúp bạn vượt qua được cơn nghiện sử dụng điện thoại di động một cách dễ dàng (18/6/2020)

Facebook, mạng ảo hay thật ? (30/5/2020)

Giới trẻ và Văn hóa khiêu dâm - tình dục qua mạng Internet (18/5/2020)

Dịch Covid-19 sáng 28-4: Việt Nam 0 ca nhiễm mới, toàn cầu gần 1 triệu ca hồi phục (30/4/2020)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn