Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
Chào mừng 25 năm Sống Tin Mừng Tình Yêu 

CÓ MỘT NƠI TÔI MUỐN GỌI LÀ NHÀ… 




 
Cứ đến hẹn lại lên, năm nào tôi cũng háo hức chờ đón Ngày Gia Đình của Cộng Đoàn, nhưng năm nay niềm vui ấy được nhân lên gấp nhiều lần vì sự có mặt của bố mẹ tôi và vì đây là năm mừng Ngân khánh của Cộng Đoàn – một mốc son rực rỡ đánh dấu sự thành công của linh đạo Cộng Đoàn; mở ra một trang mới với niềm hy vọng và chắc chắn Cộng Đoàn sẽ ngày một vững mạnh bước đi trong tình yêu thương của Thiên Chúa.
 
Tôi là một thành viên trong nhánh Bạn trẻ của Cộng Đoàn, tính đến thời điểm này, tôi đã vinh dự là con cái Cộng Đoàn được 5 năm. Nếu so với những thành viên đã tham gia 10 năm, 20 năm hoặc hơn, thì 5 năm có lẽ là một khoảng thời gian ngắn, nhưng với tôi 5 năm gắn bó với Cộng Đoàn là một quãng thời gian khá dài, vì tôi chưa từng gắn bó với một cộng đoàn Ki-tô nào lâu hơn thế, mặc dù tôi đã từng tham gia rất nhiều đoàn thể. Và trải qua 29 năm cuộc đời, có lẽ 5 năm sống trong Cộng Đoàn là 5 năm mà Đức Tin của tôi được củng cố vững vàng nhất.
 
So với những nhánh khác thì nhánh “Bạn trẻ” chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn cả. Trong thời đại 4.0 - thời đại của công nghệ, của những tư tưởng “hiện đại”, những điều “mới mẻ” – đâu đâu cũng là nơi mà ma quỷ có thể hoạt động mạnh mẽ, không khó để đánh gục chúng tôi bằng những thứ đẹp đẽ, mới lạ… những cám dỗ, những cạm bẫy… Chúng tôi – những người trẻ thiếu kinh nghiệm, thiếu đức tin, thiếu tình yêu thương dẫn dắt sẽ dễ dàng trao cho chúng những cái gật đầu vô định. Nhưng thật may mắn cho tôi và những bạn trẻ là thành viên của Cộng Đoàn Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu, nơi đây, chúng tôi được Thầy Cô dạy dỗ, hướng dẫn mọi điều để chúng tôi không chỉ thành nhân, thành đạt mà còn có thể thành Thánh. “Thành Thánh”? – một điều mà trước giờ tôi chưa bao giờ nghĩ đến, vì nghe sao xa vời quá. Khái niệm ấy tôi nghĩ chỉ dành cho những bậc tu trì – những người hiến dâng cả đời vì Chúa, những người có mối tương quan mật thiết với Chúa, chứ không phải là chúng tôi – những người thường, rất thường và dễ bị cám dỗ, dễ dàng mắc lỗi. Nhưng không, khi sống trong Cộng Đoàn, chúng tôi được dạy nhiều điều: biết yêu và đọc Kinh Thánh; biết dùng môi miệng mình ca ngợi và tạ ơn Thiên Chúa; biết cầu nguyện là sợi dây thiêng liêng gắn kết chúng tôi với Thiên Chúa; biết yêu thương và quan tâm đến những người không phải ruột thịt của mình. Chúng tôi là một gia đình lớn với đa dạng cấp bậc, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn luôn đón nhận nhau một cách hòa hợp rất tự nhiên, không gượng ép, không cưỡng cầu.

Thiên Chúa là Tình yêu, và tình yêu luôn là ánh sáng chiếu rọi, soi sáng và phá tan mọi đau khổ. Khi được sống trong yêu thương, con người sẽ đủ tỉnh táo để nói không với những điều tiêu cực, những cám dỗ… Chính tình yêu là sức mạnh, là vũ khí mà Thiên Chúa trao ban để con người chiến đấu với tội lỗi, với ác thần. Vậy, chúng tôi – những bạn trẻ, những thành viên trong Cộng Đoàn – khi được sống trong Cộng Đoàn với một tình yêu to lớn như thế, chúng tôi được trang bị cho mình một vũ khí sắc bén để tự tin bước qua bóng tối và cám dỗ. Và vì vậy, chúng tôi cũng trở thành thách thức khó vượt qua của ma quỷ, điều đó chứng minh qua sự kiên trì, bền bỉ, ngày một lớn mạnh của Bạn Trẻ nói riêng và của Cộng Đoàn nói chung. Trong suy nghĩ và khái niệm đơn sơ của cá nhân mình, “Thành Thánh” là những người có mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa, là những người được Thiên Chúa yêu thương, sống đẹp lòng Người. Vậy chẳng phải chúng tôi cũng đang được học, được dạy như thế hay sao? Vậy cơ hội để Thành Thánh, chúng tôi – những người đang sống giữa đời - hoàn toàn có thể mơ ước, hoàn toàn có thể chạm vào nếu cố gắng và kiên trì.

Sống trong Cộng Đoàn, qua sự dẫn dắt của Thầy Cô, tôi nhận ra được rất nhiều điều. Tôi biết mở lòng mình hơn với người khác, tôi biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh, tôi học được cách để tự hào mình là con Chúa, tôi biết mở đầu ngày mới với những dòng Kinh Thánh – là kim chỉ nam cho một ngày sống đầy năng lượng, hoặc gỡ rối cho tôi lúc tôi nản lòng, khó khăn… Tôi biết nhìn lại cuộc đời của mình sau mỗi năm khi ngồi viết "Tin Vui Buồn", những việc đã xảy ra trong năm, để từ đó tôi nhận ra mình đã nhận được quá nhiều Ơn Chúa trong một năm… Nếu như nói Ơn Chúa là nguồn thức ăn nuôi dưỡng linh hồn tôi, thì Cộng Đoàn chính là máng truyền tải nguồn thức ăn thiêng liêng ấy. Hai mươi lăm năm là một quá trình rất dài cho một tập thể gắn kết cùng nhau để nhìn về một hướng. Ngày mừng năm nay có sự góp mặt của những khách mời đặc biệt: ngoài Đức Cha, các quý Cha, còn có bố mẹ tôi và các bậc cha mẹ của các thành viên. Họ đến không chỉ để tham dự mà còn được hòa mình trong niềm vui của chúng tôi. Chắc chắn tất cả các bậc cha mẹ rất hạnh phúc khi chứng kiến con cái sống trong một môi trường giáo dục Đức Tin đầy tình yêu giữa muôn vàn khó khăn, thử thách khi sống xa nhà, xa vòng tay yêu thương và sự dạy dỗ của cha mẹ. Qua ánh mắt, nụ cười và cả những giọt nước mắt của bố mẹ cũng như các vị khách mời khác, tôi cảm nhận được sự tự hào, sự yên tâm và hạnh phúc khi thấy chúng tôi được sống trong Cộng Đoàn, dưới sự dạy dỗ và dẫn dắt của Thầy Cô.

Có thể nói ngày mừng 25 năm của Cộng Đoàn đã thành công tốt đẹp. Thành công ở đây không chỉ bởi mọi thứ được diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch mà chính là tinh thần Cộng Đoàn, lối sống của chúng tôi đã thực sự chạm đến từng trái tim của những người tham dự, dù là các thành viên hay linh mục hay các vị khách mời. Điều đó chứng tỏ linh hướng Cộng Đoàn mà Thầy đã đặt ra là hoàn toàn đúng đắn. Thầy và Cộng Đoàn đã nâng đời sống gia đình lên một tầm cao mới: bậc sống đời gia đình vẫn có thể loan báo Tin Mừng, chúng tôi là Con Chúa, chúng tôi vẫn có thể sống đẹp lòng Chúa, là Chứng Nhân Giữa Đời! Con cảm ơn Thầy Cô đã hy sinh rất nhiều, rất rất nhiều để tạo cho chúng con một môi trường thiện lành để chúng con được sống, được yêu thương, được dạy dỗ. Dù có đôi khi, bản tính con người vốn mỏng dòn, yếu đuối, có những lúc chúng con ương bướng, ích kỷ, kiêu ngạo làm Thầy Cô không vui, nhưng Tạ Ơn Chúa vì Người vẫn luôn soi sáng, để Thánh Thần làm việc không ngừng, dẫn dắt chúng con qua bàn tay của Thầy Cô. Con biết, cuộc sống sẽ thay đổi, con không đoán trước được ngày mai, nhưng đây là những điều con muốn chia sẻ, con sẽ kiên trì cầu nguyện để Chúa Thánh Thần luôn đồng hành cùng con, cho con vững mạnh bước đi trong yêu thương, dồi dào trong Ơn Chúa. Cầu Chúc Thầy Cô luôn dồi dào ơn Chúa, vui khỏe để tiếp tục dẫn dắt và truyền lửa đến chúng con và cho nhiều người hơn nữa.

CÓ MỘT NƠI TÔI MUỐN GỌI LÀ NHÀ

Có một nơi tôi muốn gọi là Nhà
Dẫu chẳng có công cha và nghĩa mẹ
Chẳng anh em hay máu thịt ruột rà
Vẫn nồng nàn nơi phố thị phồn hoa.
 
Có một nơi tôi muốn gọi là Nhà
Nơi Cha già dẫu chẳng có công sinh
Vẫn chăm lo hết mực đàn con mình
Trong tâm tình nguyện hiến dâng vì Chúa.
 
Có một nơi tôi muốn gọi là Nhà
Nơi giai điệu tình yêu thương bao la
Được cất lên trong từng hành động nhỏ
Chút vui buồn đều như được san ra.
 
Có một nơi tôi muốn gọi là Nhà
Nơi ươm trồng và nuôi dưỡng tình yêu
Yêu Cha Thánh, yêu tha nhân và cả bản thân mình
Đồng một lòng hướng tâm về Chúa.
 
Có một nơi tôi muốn gọi là Nhà
Là Gia Đình Sống Tin Mừng Tình Yêu
Nơi Đức tin không dành để riêng mình
Mà lan tỏa đến mọi miền xa khắp...
 
 
 Maria Nguyễn Thị Thêu
(Thành viên CĐ Sống Tin Mừng Tình Yêu)


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Chào mừng 25 năm Sống Tin Mừng Tình Yêu - Thầy tôi (1/1/2020)

Chào mừng 25 năm Sống Tin Mừng Tình Yêu - Được, Mất (5/12/2019)

Các gia đình là giáo hội tại gia, công trình sống động của Thiên Chúa (16/11/2019)

2 tác hại khi bố mẹ hồn nhiên gần gũi con (1/11/2019)

Bảy gợi ý dành cho người Công giáo khi online (24/10/2019)

Chăm sóc những thương tích gia đình (2/10/2019)

12 bí quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc (12/8/2019)

5 thủ đoạn tấn công các gia đình của quỷ Satan! (5/7/2019)

Bức thư xúc động bố gửi con gái trước khi vào đại học (26/6/2019)

Sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong hôn nhân (26/6/2019)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn