Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
CHÀO MỪNG 25 NĂM SỐNG TIN MỪNG TÌNH YÊU 

ĐƯỢC, MẤT


 
Cho đến hôm nay, tôi tham gia Cộng Đoàn được năm năm. Một khoảng thời gian dài cho những cột mốc, những thay đổi lớn nhất trong cuộc đời tôi.

Vào Cộng Đoàn đối với tôi chính là một sự trở về làm con Chúa đúng nghĩa. Sinh ra trong lòng một gia đình Kitô giáo, tôi được rửa tội, học giáo lý, tham gia phục vụ ở nhà thờ một cách năng nổ… Tôi tưởng rằng đức tin của tôi vững mạnh. Tưởng rằng mình đã tin tưởng và phó thác hoàn toàn nơi Chúa, tưởng rằng mình thừa lòng mến Chúa và quá biết cách để yêu thương người khác… nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng. Tôi nghiệm ra rằng mỗi ngày thứ Ba hằng tuần là một cuộc trở về sau một tuần lạc bước, mỗi ngày Huấn luyện Huynh trưởng mở rộng là cuộc trở về sau ba tháng nguội lạnh và hai ngày Tĩnh Tâm Nữ là một cuộc trở về sau ba năm lầm lỗi sai đường.

Tôi ở tại giáo xứ Hoà Hưng gần bảy năm vậy mà tôi không hề biết đến sự tồn tại của Cộng Đoàn. Đó là những tháng ngày tôi cảm thấy vô cùng lạc lõng nơi đất khách, nơi phố thị. Nhiều lần quyết tâm xin vào ca đoàn hay làm huynh trưởng của giáo xứ nhưng đều không thành vì mặc cảm không phải là con chiên trong xứ, cùng với sự đắn đo không biết có đúng những gì mình mong mỏi hay không.

Nhưng giờ đây tôi biết chắc đó là ý Chúa, Ngài đã không bỏ rơi tôi. Cộng Đoàn chính là món quà ý nghĩa nhất mà Chúa đã gửi đến cho tôi. Bước vào cuộc sống hôn nhân với sự dìu dắt của Cộng Đoàn như chính vòng tay Ngài ấp ủ, không ít những khó khăn sóng gió nhưng tôi luôn tìm được hướng đi và cảm thấy được xoa dịu những nỗi đau sau những buổi họp ngày thứ Ba. Tôi được học tập, dạy dỗ, tôi luyện như trẻ thơ chập chững bước vào đời. Nơi Cộng Đoàn, tôi biết đọc Lời Chúa, tìm thánh ý Chúa và sống kết hợp với Chúa qua việc đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, hy sinh… Nơi Cộng Đoàn, tôi học được cách trở thành một người vợ, người mẹ tốt theo ý Chúa; Cộng Đoàn dạy cho tôi cả những điều nhỏ nhặt như nấu một món ăn ngon, cắm một bình hoa chưng bàn thờ, làm nước rửa chén để sử dụng trong gia đình… những điều mà đi khắp thế gian này cũng không ai có thể dạy hết cho tôi, ngay cả cha mẹ.

Tuy xác tín rõ ràng Cộng Đoàn là môi trường hoàn hảo cho bản thân và gia đình mình, nhưng vẫn có những lúc lạc lòng. Một thiên thần nhỏ Chúa gửi đến trong tôi cũng là lúc tôi bắt đầu xao lãng với bao cám dỗ. Con cái gần như chiếm hết thời gian và tâm trí của tôi, thêm cả nỗi lo cơm áo gạo tiền, gia đình… làm cho tôi không còn toàn tâm toàn trí. Hơn cả là sự ra đi, rời bỏ Cộng Đoàn của những người anh em mà tôi từng gắn bó rất thân thiết, con cái tôi đỡ đầu, cha mẹ đỡ đầu của con tôi… như một cú sốc lớn đẩy tôi xuống tận đáy vực thẳm. Ý nghĩ rời bỏ Cộng Đoàn cứ đeo bám tôi... Tôi đã cầu nguyện rất nhiều, xin Chúa soi sáng; cố gắng tham gia Cộng Đoàn đều đặn, cả những buổi Huấn luyện Huynh trưởng mở rộng; tạm thời không liên lạc nếu không có gì cần thiết với những anh em đó để lấy lại cân bằng… Và tôi đã nghe được ý Chúa.

Đợt Tĩnh Tâm Nam Nữ năm 2014 đến như tất cả những gì Chúa muốn và là câu trả lời cho chính bản thân tôi và cả hôn nhân của chúng tôi. Tĩnh Tâm Nữ như ngày tôi được cưới lại, được khoác lên mình chiếc áo cưới mới, làm mới lại cuộc hôn nhân của mình, đón nhận những hạnh phúc mới với những mục tiêu rõ ràng giữa hai vợ chồng, chứ không mù mờ như lần đầu. Giờ đây, nghĩ về những người anh em, những người bạn đã rời xa Cộng Đoàn, tôi chỉ còn một suy nghĩ là tiếc cho họ và tạ ơn Chúa vô vàn vì đã gìn giữ tôi, cho tôi nhìn ra thánh ý Chúa, ơn gọi của Chúa nơi tôi, và hơn cả là cái được cái mất khi theo Ngài.

Trước khi vào Cộng Đoàn, bạn bè của tôi nhiều vô kể, những ngày nghỉ về quê, tôi không có thời gian cho gia đình, kín những lịch hẹn từ lúc về cho tới lúc đi. Từ khi vào Cộng Đoàn, tôi bắt đầu nhận ra được đâu là bạn bè thật sự, đâu là những người quan trọng với mình và mình quan trọng với ai. Tôi dễ dàng từ chối những buổi họp mặt chỉ với những trao đổi xã giao, dễ dàng xoá bỏ những người mà tôi cho là “bạn” trong danh sách dài ngoằn trên facebook. Giờ đây tôi đã có rất nhiều bạn, rất nhiều anh chị em sẵn sàng chia sẻ, tâm sự, trao đổi với nhau một cách bài bản qua những gợi ý thiết thực của Thầy và cả những tâm sự vô cùng thầm kín… không chỉ cho riêng tôi mà cho cả gia đình.

Còn nhiều nhiều nữa những gì tôi đã, đang và sẽ nhận được nơi Cộng Đoàn mà tôi không thể kể ra hết trong phạm vi vài trang giấy. Nhìn lại sau năm năm tham gia Cộng Đoàn, tôi được nhiều vô kể mà chẳng mất gì ngoài những người mà tôi đã từng gắn bó lúc ban đầu. Nhưng đó không là gì cả, càng không phải là tất cả. Mong ước lớn nhất của tôi khi nghĩ về những người thân yêu của mình là mong Cha Mẹ, anh chị em tôi, nhất là những người đang sống đời gia đình được đến với Cộng Đoàn.

Tất cả những vết thương lòng, những bất hạnh nhất, đau khổ nhất trong đời sống gia đình mà tôi và gia đình đã trải qua giờ đây đã được chữa lành. Thứ còn lại duy nhất trong trái tim tôi chỉ là tình yêu thương - là cánh cửa đóng lại mọi giận hờn, ghen ghét và là chìa khoá duy nhất mở ra cánh cửa hạnh phúc cho chính bản thân mình và gia đình.

Anh chị em và các bạn đang sống đời Cộng Đoàn chắc chắn đang đồng cảm với tôi. Còn các bạn chưa vào Cộng Đoàn, xin có đôi lời nhắn gửi với các bạn:
 
Đời sống người Kitô hữu luôn đòi hỏi mỗi người phải trở về, Cộng Đoàn sẽ là nơi hướng dẫn bạn.

Đời sống người trẻ ngày nay với bao cám dỗ và sa ngã, Cộng Đoàn sẽ là nơi dìu bước bạn.

Đời sống hôn nhân luôn đòi hỏi mỗi người phải làm mới mình, Cộng Đoàn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy.
 
Hơn hết đời sống Cộng Đoàn là nơi bạn được “SỐNG” với Chúa, với Lời của Chúa mỗi giờ, mỗi ngày vì Cộng Đoàn luôn có Chúa đồng hành.

Và để chứng thực những điều tôi chia sẻ, xin mời các bạn “Hãy đến mà xem!”
 
Maria Nguyễn Thị Trúc Chi

(Thành viên CĐ Sống Tin Mừng Tình Yêu)


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Các gia đình là giáo hội tại gia, công trình sống động của Thiên Chúa (16/11/2019)

2 tác hại khi bố mẹ hồn nhiên gần gũi con (1/11/2019)

Bảy gợi ý dành cho người Công giáo khi online (24/10/2019)

Chăm sóc những thương tích gia đình (2/10/2019)

12 bí quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc (12/8/2019)

5 thủ đoạn tấn công các gia đình của quỷ Satan! (5/7/2019)

Bức thư xúc động bố gửi con gái trước khi vào đại học (26/6/2019)

Sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong hôn nhân (26/6/2019)

3 tầm nhìn để giữ cảm xúc nồng cháy trong hôn nhân (31/5/2019)

Khái niệm về tâm lý trị liệu trong hôn nhân (20/4/2019)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn