Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
Bài đoạt giải nhì cuộc thi “Mừng Sinh Nhật Trang Tin 6 tuổi”

GỞI TRANG TIN TÔI YÊU

Đã 6 năm qua từ lúc Trang Tin được thành lập, tôi đã có gần 5 năm sử dụng và tương tác với Trang Tin.

Và khoảng hơn 1 năm trở lại đây, tôi đã tập được thói quen mỗi ngày đọc Kinh Thánh và vào Trang Tin chia sẻ. Một khi thành thói quen, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và khi mình không làm sẽ thấy thiếu thiếu.

Một trong những lý do chính giúp tôi duy trì được thói quen đó, là tôi tìm thấy được ích lợi của Trang Tin mang lại cho mình, nhất là các mục “Chúc mừng”, “Tin qua tin lại” và “Như ngàn thang thuốc bổ”.

Với tôi, không gì tốt hơn bằng bắt đầu một ngày mới với tin tốt lành: Sinh nhật, Bổn mạng, kỉ niệm Thành Hôn, mừng Ngày Hiến Thân, Quy Ước, nhà này mới bầu, nhà kia mới sinh em bé, rồi những dịp lễ như 14-2, 8-3, 1-6, Trung Thu, 20-10, Noel, Tết… Trang Tin của mình luôn nhộn nhịp những lời thông báo, chúc mừng, hay những lời chòng ghẹo nhau, khiến tâm trạng của tôi cũng vui lây. Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn rạng rỡ của những gương mặt thân quen, tôi thấy mình như được tiếp thêm động lực và có năng lượng để làm việc. Hoặc khi đọc một mẩu truyện cười trong mục “Như ngàn thang thuốc bổ”, nhẹ nhàng thôi mà ý nghĩa, giúp khuôn mặt mình giãn ra, cho bản thân có một chút giải trí, nghỉ ngơi, tinh thần được kích hoạt. Và thế là có năng lượng để làm việc tiếp...

Cách đây mấy hôm, tôi nói chuyện với một cô bạn thời đại học, cô mới tham gia một khóa đào tạo 3 ngày về một công cụ giúp con người ta có cuộc sống hạnh phúc hơn, giàu có hơn về mặt tinh thần và cảm xúc. Lúc đó, tôi mới hiểu rõ hơn lợi ích mà Trang Tin mang lại có tên gọi hẳn hoi. Và ngày nay người ta phải TỐN TIỀN, thậm chí RẤT NHIỀU TIỀN để đi học, và chỉ được học trong MỘT VÀI NGÀY NGẮN NGỦI, trong khi mình đang được MIỄN PHÍ, MỖI NGÀY. Đó là một công cụ đơn giản nhưng tuyệt vời, được gọi tên là “Truyền tải năng lượng tích cực”. Lý thuyết của nó cũng rất đơn giản, và nhiều người cũng đã nghe đến rồi nhưng chưa có cơ hội thực hành - Luôn cố gắng nhìn vào mặt tích cực của mọi người, mọi việc, vào các công việc mình làm thường ngày, và truyền tải năng lượng tích cực đó cho người khác, giúp họ được “lây” suy nghĩ tích cực và cảm giác hạnh phúc. Vậy là tôi đã nhận được Năng Lượng Tích Cực từ Trang Tin như thế đó, mà trước đây mình không hoàn toàn nhận thức được việc đó.

Tuy nhiên, như đã chia sẻ với anh chị em trong Ngày Thờ Phượng đầu tháng, 2 năm qua tôi không hài lòng với cuộc sống của mình, tôi vẫn chưa thấy mọi việc được như ý: công việc không ổn định, vợ chồng cãi cọ, con cái chưa ngoan, buồn vì chuyện lãnh đạo đất nước ngu muội, người dân lầm than… dẫn đến việc không còn hăng hái với việc Chúa, việc Cộng Đoàn và cả công việc thường nhật của mình. Nhưng công bằng mà nói, nếu không nhờ Trang Tin, không nhờ những khoảnh khắc tìm thấy năng lượng tích cực của Trang Tin, có khi bây giờ tình hình của tôi còn tệ hơn. Nhờ những bài học chia sẻ của Thầy, những chia sẻ đánh động của anh chị em, những bài học về đời sống, về hôn nhân, về cách nuôi dạy con cái, và nhất là những niềm vui của thành viên chia sẻ trên Trang Tin đã giúp tôi vui lây với niềm vui của mọi người, và thôi thúc tôi phải thay đổi để cũng có được những điều tốt đẹp như thế.

Ngoài ra, cũng là do mình chưa tận dụng hết Trang Tin và chưa đem những kiến thức học được ra thực hành. Tôi cũng chỉ mới dừng lại ở việc vào mục “Diễn Đàn mở rộng”, chủ yếu để “chúc mừng”, đọc “Tin qua tin lại” và “Chia sẻ Lời Chúa đánh động”. Tôi vẫn chọn đọc những thông tin cập nhật của đời sống hằng ngày, chứ không chọn đọc những bài như Sứ điệp của ĐTC gởi bạn trẻ hay cộng đồng gia đình, hoặc cập nhật những hoạt động của Giáo Hội. Rồi sau những giây phút bên Trang Tin, bên Cộng Đoàn, tôi vẫn sa vào những nguồn tin khác đầy rẫy trên mạng, để rồi lại bị những cơm áo gạo tiền, tin tức cướp, giết, hãm hiếp đầy dẫy trên mạng làm mình buồn và tâm trạng chùng xuống. Và tôi chọn để năng lượng tiêu cực cuốn mình đi, thay vì chạy về phía Cộng Đoàn, với các thành viên khác để giúp vực mình dậy. Tôi đã chọn khép kín không chia sẻ với mọi người, tôi đã chọn chấp nhận những việc không vui đó mà không cố gắng thay đổi nó, tôi đã ù lì ngồi đó gặm nhấm những nỗi buồn thay vì tham gia các hoạt động của Cộng Đoàn, để khỏa lấp nỗi buồn, đề thấy mình vẫn có ích cho mọi người và để tìm thấy niềm vui bên anh chị em.

Tất cả là do mình lựa chọn, nó nằm trong phạm vi kiểm soát của mình. Cho nên nếu tôi muốn mọi thứ khác đi thì bản thân phải bắt đầu hành động để thay đổi. Chỉ có mình mới làm được việc đó cho mình chứ không ai khác. Nói đến đây, tôi nhớ đến bài chia sẻ “Một năm mới bắt đầu” của Thầy. Bài chia sẻ mà tôi rất thích và đã in ra dán trên bàn làm việc để nhắc nhở mình phải thay đổi.

Tôi cũng rất mong muốn những chia sẻ của mình sẽ góp phần đánh động mọi người, giúp truyền tải năng lượng tích cực, niềm vui đến cho mọi người. Hãy bắt đầu đi, từng bước từng bước một nếu mình muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Dù có những lúc vấp ngã, nhưng hãy chạy đến bên Chúa, bên Mẹ, bên Cộng Đoàn thân yêu, bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh để bước tiếp.

Và phải nhờ Trang Tin truyền tải những thông điệp này đến mọi người. Cám ơn Trang Tin đã luôn đồng hành, chia sẻ và tiếp thêm tri thức, sức mạnh cho tôi cũng như những anh chị em Ki-tô hữu khác đang trên con đường tiến về Nhà Chúa.

Chúc mừng Trang Tin tròn 6 tuổi. Chúc Trang Tin sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ và quan tâm của nhiều nhiều người hơn nữa. Và chúc cho anh chị em sớm tìm thấy nguồn Năng Lượng Tích Cực không bao giờ cạn của Trang Tin, như tôi đã tìm thấy.

Anna Nguyễn Lâm Hoàng Oanh


Vatican chấp thuận mở án phong thánh cho Tôi tớ Chúa 13 tuổi người Philippines (12/4/2024)

Mùa Chay, hành trình tự do (21/2/2024)

Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 58 – năm 2024 (30/1/2024)

Sứ điệp của ĐTC Phanxicô cho Ngày Thế giới Bệnh nhân lần thứ 32 (15/1/2024)

Năm mới theo ý nghĩa Thánh Kinh (5/1/2024)

Sứ điệp Đức Thánh Cha cho Ngày Hòa bình Thế giới năm 2024: Trí tuệ nhân tạo và hòa bình (16/12/2023)

Sứ điệp Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2023 – “Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng” (Rm 12, 12) (1/12/2023)

Các câu trả lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong cuộc gặp gỡ các em thiếu nhi (10/11/2023)

Đón nhận hay loại trừ? (31/10/2023)

Thư gửi dân Chúa của Đại hội Thường kỳ lần thứ XVI - Thượng Hội đồng Giám mục (27/10/2023)

Định hướng cho việc giáo dục giới tính trong gia đình (13/1/2017)

Những thách đố đối với gia đình trẻ Công giáo thời hiện đại (6/1/2017)

Mười ba lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô cho một hôn nhân vững bền (18/12/2016)

Mười điểm để xét mình trong những ngày cuối Năm Thánh. (26/11/2016)

3 điều bạn có thể hiểu sai về giáo hội công giáo … và làm thế nào để hiểu cho đúng (11/11/2016)

Tuyên ngôn chung Công giáo – Tin Lành Luther trong dịp kỷ niệm 500 năm cuộc Cải Cách Tin Lành (4/11/2016)

Hôm nay Thiên Chúa đang khóc trước thiên tai và chiến tranh (3/11/2016)

Thư Chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi Cộng đồng Dân Chúa sau Đại hội lần thứ XIII (năm 2016) (9/10/2016)

Ngày Thế giới cầu nguyện cho hoà bình 2016: Lời kêu gọi hoà bình (23/9/2016)

“Những cuộc trò chuyện cuối cùng” của Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI (16/9/2016)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn