Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
NHỮNG ÔNG BỐ MUỐN CON GÁI BIẾT GÌ VỀ NGƯỜI NAM
 
Chúng ta mời 12 ông bố tham gia cuộc nói chuyện cho biết thực sự người nam nghĩ gì về những tương quan, tình yêu và cuộc sống – những điều có thể họ đã không dám nói thật trước mặt con gái của họ.
 
Nếu một điều gì có thể làm cho một người cha có một suy nghĩ mới về cuộc sống của mình, thì đó là đứa con gái của ông ta. Hãy nói về người thay đổi một trò chơi! Ngay cả cách anh ta đối xử với bạn, với vợ, cũng sẽ khác hẵn khi tự anh khám phá ra một vai trò mới của người bảo vệ chứ không phải người theo đuổi nữa. Ông sẽ làm mọi thứ và bất cứ gì để che chắn đứa con gái nhỏ khỏi… chính ông – thật ra là chính ông khi còn trẻ, khỏi kinh nghiệm mà ông đã có lần đầu tiên trong thế giới hò hẹn – và giúp con gái nhỏ vững vàng trong những tương quan trưởng thành, và cuối cùng là tiến đến hôn nhân.

Nhưng đó là những gì tình phụ tử và sự phát triển cần có – rà soát lại cuộc sống, sự chọn lựa, cách cư xử để tìm ra điều thật sự đúng đắn, để có thể rút ra những bài học cho chính con cái của mình. Ta muốn chúng cảnh giác hơn (và khôn ngoan hơn!) đối với cuộc sống và thế giới, hơn là chúng ta trước kia.

Dĩ nhiên, không dễ dàng chút nào cho những người cha chia sẻ những thông tin này cho con gái của mình, đặc biệt là rõ ràng khi đến lúc phải nói. Vì thế nhân dịp Ngày của Cha, chúng tôi mời vài ông bố quen biết chia sẻ với chúng tôi, “Anh muốn chia sẻ với con gái điều gì về cánh đàn ông suy nghĩ?”

Chúng ta sẽ thấy một sự thật rất đáng vui và ngạc nhiên trong cách trả lời của họ:

“Phần lớn chúng tôi nghĩ về sex một cách thường xuyên nguy hiểm hơn là con nghĩ – không chỉ vì chúng tôi hư hỏng, mà còn vì chúng tôi là những kẻ yếu đuối ngớ ngẩn luôn muốn khẳng định mình. Chúng tôi cần trưởng thành hơn”.

(43 tuổi, cha của 3 người con, Grand Rapids, Michigan)

“Đàn ông là những kẻ xấu xa, quỷ quái và con không nên tin chúng tôi trừ khi chúng tôi minh chứng được. Điều đó nói lên rằng, những người đàn ông thật sự bị hấp dẫn bởi phụ nữ, những người thoải mái với những ai tự tin vì thiên phú, khả năng và tham vọng của mình”.

(Mickey Maudlin, chủ bút Harper One, Bố của hai người con gái 25 và 22 tuổi).

“Đàn ông cho rằng sự ra đời của một đứa bé trong gia đình là một rắc rối cần giải quyết, một tình trạng cần phải ổn định. Tất cả những điều chúng tôi cần làm, theo đàn ông, là cùng nhau làm việc để cuộc sống trở lại như cũ. Người nam tuyệt đối không biết rằng cuộc sống sẽ không bao giờ có thể trở lại ‘bình thường’ như trước đây”.

(W. Cameron, tác giả của ‘Mục đích của một Con chó và 8 Qui luật đơn giản để Hẹn hò với con gái tuổi teen của tôi’, người viết kịch bản, cha của 2 cô gái 30 và 28 tuổi)

“Vâng, với cái nhìn của một quý ông kinh nghiệm tôi có thể nói: Đàn ông bị lôi cuốn tự nhiên bởi cái đẹp, đặc biệt sắc đẹp của phụ nữ. Họ đáp trả như thế nào cho thanh sạch và lành mạnh, chúng ta thấy hiện nay nhiều điều không được như thế. Một người đàn ông đứng đắn, chung thủy sẽ tìm kiếm, sẽ muốn có một người phụ nữ vừa đẹp vừa có phẩm cách của người con Chúa, và sẽ dẫn dắt họ trong phong thái tôn trọng và phục vụ. Một người đàn ông trưởng thành trong đức tin sẽ nhìn thấy cái đẹp hơn là hình dáng bên ngoài, nhưng quan trọng  hơn cả là đức hạnh liên quan đến nội tâm và cuộc sống. Cái nhìn này đi ngược lại với phần lớn thế gian đang coi người phụ nữ như đồ vật để sử dụng và lạm dụng cho dục vọng của họ, chỉ tập trung vào sắc đẹp bên ngoài và những gì có thể chiếm đoạt được nơi người nữ mà không quan tâm nhiều đến nhân cách, phẩm hạnh và tâm hồn của họ”.

(58 tuổi, cha của 4 nam và 1 nữ tuổi teen, Santa Paula, CA)

“Những chàng trai khá đơn giản và yếu đuối khi đến tuổi. Nhưng chúng tôi có thể chạy xuyên qua tường vì một người nào đó nếu họ bảo chúng tôi đang làm tốt mọi việc”.

(Gregg DeMey, nhạc sư, cha của 1 cô con gái 19 tuổi)

“Chúng ta coi như đây là những gì các ông suy nghĩ. Nhiều người đàn ông chỉ muốn nắm quyền, và thường họ chiếm quyền trong đặc ân của mình. Thí dụ, nếu họ hết vớ sạch để mang, họ tự hỏi khi nào người phụ nữ của họ mới giặt chúng. Nếu kim chỉ xăng gần cạn, họ tự hỏi tại sao vợ họ không dừng lại trạm đổ xăng. Nếu họ đói bụng, họ sẽ mở tủ lạnh và tự hỏi sao không có gì để ăn trong tủ lạnh cả. Những điều này cần phải biết, trước khi tính chuyện nghiêm túc với người nam, vì nó sẽ không thay đổi khá hơn sau này.

“Cũng thế, đàn ông có một nhận định khác về thời gian. Thí dụ, trong mùa Thu người nam không nghĩ bỏ ra ngày thứ Bảy để xem bóng đá đại học và Chúa Nhật để xem bóng đá nhà nghề Mỹ và tối thứ Hai xem bóng đá nhà nghề Mỹ và tối thứ Năm xem bóng đá nhà nghề Mỹ, là một sự phí phạm thời gian kinh khủng. Họ cũng không nghĩ sự tham gia của họ vào một đội bóng là trẻ con hay khác thường. Thật ra, họ còn không thể hiểu tại sao mà con không xem bóng đá”.

(Ron lee, chủ doanh nghiệp nhỏ, cha của một cô gái 28 tuổi)

“Một bữa ăn nhậu sẽ khiến chúng tôi hạnh phúc hơn bất cứ thứ gì khác trên trái đất này”.

(40 tuổi, cha của 2 người con, Chicagoland)

“Tôi nghĩ rằng việc giải thích cách suy nghĩ của đàn ông bắt đầu ở mức độ căn bản, với sân chơi tương tác. Con trai thiên về hình thể bên ngoài hơn và thường dễ dàng biểu lộ tư tưởng và tình cảm bằng hành động hơn là lời nói. Những ý niệm và lời nói của con gái thường không tác động nhiều đến con trai, người chỉ thích ‘hành động’.

“Khi họ bày tỏ và lưu tâm đến con gái, cũng chỉ là thể xác. Họ muốn diễn tả tư tưởng, cảm giác và tình cảm theo thể chất và cũng dễ bị hấp dẫn bởi thể xác. Và tôi nghĩ rằng nếu các cô gái hiểu cách bọn con trai suy nghĩ một cách kỹ lưỡng, họ sẽ cảnh giác hơn với chuyện khi nào và cái gì sẽ xảy ra.

“Nhưng cuối cùng, điều tôi muốn con gái biết là, con trai muốn những cô gái tôn trọng và ngưỡng mộ họ.

“Tôi nghĩ có quá nhiều điều bảo con gái cần làm để bảo vệ tương quan của mình. “Con cần giữ dáng vóc và đàn ông sẽ thích con”, “con phải dễ thương và đàn ông sẽ thích con”, “con cần làm… như thế này và đàn ông sẽ thích con”. Thực ra, không có gì sai trong việc giữ dáng, dễ thương, v.v… nhưng không nên nhấn mạnh việc làm cho ai đó thích hoặc hấp dẫn họ. Với tôi, việc ưu tiên số một tôi muốn dạy con gái là, cần là chính mình và người nam sẽ đóng góp vào việc chăm sóc nó”.

(Brian Devereaux, 32 tuổi, cha của 5 người con, trong đó 4 gái, Northern California)

“Đàn ông có cái tôi rất lớn và cần được nghe người khác nói mình quan trọng như thế nào. Họ không cần biết tình dục bắt đầu từ những ly cà phê buổi sáng trong bếp hay trên giường sau khi xem tin tức buổi tối.

“Đàn ông cũng không giỏi trong việc diễn tả cảm xúc của họ. Họ sẽ chỉ nói con trông cũng được khi thực ra họ muốn khen con tuyệt vời. Đừng quá đặt trọng tâm vào những từ ngữ giới hạn của họ”.

(Greg Asimakoupoulos, nghỉ hưu, cha của 3 con gái 32, 30 và 25 tuổi)

“Con trai sẽ nói bất cứ gì để con theo nó và không phải lúc nào cũng nói sự thật. Dĩ nhiên cha không giống vậy, nhưng con đã nghe điều này về những người khác”.

(44 tuổi, cha của 2 người con)

“Con trai tuổi teen thì không thể tin được. Người con trai đầu tiên mà con hôn không hề nghĩ đến hôn nhân. Con sẽ là người quan trọng nhất trong gia đình tương lai của con, chúng ta thích nó trong khi con hành động không như con muốn”.

(Steve Bonasera, tư vấn, cha của một con gái 14 tuổi)

“Đàn ông nghĩ về sự việc cũng đa dạng như phụ nữ. Nếu một người nam nói với con anh ta hiểu phụ nữ, cha mong con sẽ cười nhạo anh ta. Cũng tương tự như vậy, nếu một người nam nói rằng anh ta biết đàn ông suy nghĩ như thế nào.

“Điều đó nói lên hai điều: một, những tương quan thật khó. Và chúng lớn lao. Thật khó khăn. Và lớn lao. Và… hai, bất cứ gì có thể, được nói đến nếu tính toán thời gian đúng đắn. Đôi khi thời điểm đúng không đến đúng thời điểm. Hãy kiên nhẫn!”

(Tim Fall, thẩm phán tòa án và chủ trang blog, cha của con gái 24 tuổi)

“Như chuyện tính dục, chồng của con luôn sẽ muốn nó – LUÔN LUÔN. Nhưng anh ta sẽ không lên thời khóa biểu và biết khi nào con không muốn, và không tốt nếu con trong tình trạng như vậy. Anh ta muốn con cần anh ta”.

(David Fowlie, nhà phê bình  phim, cha của cô con gái 9 tuổi)

“Hầu hết thời gian, chúng ta muốn con được hạnh phúc, vì thế chúng ta sẽ đi tới bất cứ nhà hàng nào con muốn (hãy chọn thôi!) hoặc là xem phim con muốn. Nhưng, khi chúng ta đề nghị một nhà hàng hoặc một phim của chúng ta? Hãy làm theo cho dù đó không phải là cái bình thường con thích. Đôi khi con phải hạ thấp trình độ của mình xuống. Chúng ta thích điều đó”.

(45 tuổi, cha của 3 người con, Chicago)

(What fathers want their daughters to know about men / Caryn Rivadeneira )

Trần Thị Kim Danh chuyển ngữ 

What fathers want their daughters to know about men
 
Caryn Rivadeneira
June 14, 2016
We challenged a dozen dads to reveal what men really think about relationships, love and life—but may not have the courage to actually say in front of their own daughters.
 
Philipp Nemenz | Getty Images

If there’s one thing that gives a father a new perspective on his life, it’s a daughter. Talk about a game-changer! Even the way he treats you, his wife, takes on a different form when he suddenly finds himself in the role of protector rather than pursuer. He will do anything and everything to shield his little girl from, well, himself—or at least the younger man he was when he was first navigate the dating world himself—and help guide her the rocky waters of adult relationships, and finally marriage.

But that’s what parenthood and growing up is all about—examining our lives, our choices, and our behaviors in search of what is true and right, so that we may pass these lessons on to our own children. We want them to be more aware (and smarter!) about the world and life than we ever were.

Of course, that doesn’t mean it’s easy for men to share this information with their daughters, especially since it’s obvious how they came about it. So in honor of Father’s Day, we asked some of our favorite dads to share with us, What do you want to tell your daughter about the way men think?

We found some surprising and delightful truths in their responses:

“Most of us think about sex with more alarming regularity than you could guess—not because we’re just depraved, but because we’re weak jerks who need to prove ourselves around the clock. We can grow up.”

—43-year-old father of three, Grand Rapids, Michigan

“Men are evil scum and you should not trust us until we prove ourselves. That said, the right men are attracted to women who are comfortable with who they are and confident in their own gifts, abilities, and ambitions.”

—Mickey Maudlin, book editor at Harper One, dad of daughters ages 25 and 22

“Men believe that the arrival of a baby in the house presents a problem to be solved, a situation to be fixed. All that we need to do, the man reasons, is work together so that life can get back to normal. The man has absolutely no clue that life will never, ever again be ‘normal’.”

—W. Bruce Cameron, author of
A Dog’s Purpose and 8 Simple Rules for Dating My Teenager Daughter, screenwriter, and dad of two daughters ages 30 and 28

“Well, from the perspective of an experienced older gentleman I might say: Men by their nature are attracted to beauty, so naturally to the beauty of women. How they respond to this attraction can be pure and wholesome or as we see a lot of today, not so pure and wholesome. A mature faithful man will see, and will want to affirm in women, both their beauty and dignity as daughters of God, and will conduct themselves in a manner that respects them and serves them. A mature man of faith sees their beauty as more than their physical appearance, but more importantly related to a virtuous interior and exterior life. This view goes counter to most of the world where men see women as objects to use or abuse for their pleasure, focusing mainly on their exterior beauty and what they can get from the women without much concern for their wellbeing, their virtue, and their souls.”

—Age 58, father of 4 boys and 1 teenage daughter, Santa Paula, CA

“Dudes are pretty simple when it comes down to it—and fragile. But, we will run through a wall for somebody else if they tell us we’re doing a good job.”

Gregg DeMey, musician, father to one daughter, 19

“We’re assuming here that men think. A lot of men just assume, and often they assume in their own favor. For instance, if they’re out of clean socks, they wonder when the woman in their life will be doing laundry. If the car’s fuel gauge is near empty, they wonder why their wife (or the primary woman in their life) didn’t stop for gas. If they’re hungry, they check before wondering why there’s nothing good to eat in the fridge. These are things to explore before getting serious about a guy, because these are things that are not likely to improve later on.

“Also, guys have a different concept of time. For instance, in the fall a guy doesn’t feel like spending Saturdays watching college football and Sundays watching NFL games and Monday nights watching NFL games and Thursday nights watching NFL games is an egregious waste of time. Nor does he think his participation in a fantasy football league is sophomoric or a fantasy. It’s real, and he can’t figure out why you don’t see it.”

—Ron Lee, small business owner, father to one daughter, age 28

“A meal and a beer makes us happier than anything else on earth.”

—40-year-old father of two, Chicagoland

“I think that explaining the way men think starts off at a fundamental level, with playground interaction. Boys tend to be more on the physical side and it’s often easier for them to physically express their thoughts and/or emotions than to do so with words. Girls’ words and opinions can often be lost on boys who just want to “do something”.

“As they develop and notice girls, this too is physical. They want to express their thoughts, feelings and emotions in a physical way and can get caught up in physical expressions of attraction, too. And I think that if girls understand the way boys think better and recognize that, they’re just more aware of when/what is happening.

“But ultimately, what I want my girls to know about men is that boys want to be with girls that they respect and admire.

“I think that there’s been so much emphasis put on girls that they need to do things to “secure” a relationship/attraction. “You need to be fit so men will like you”, “you need to be cute so men will like you”, “you need to not come off as _____ so men will like you”. In the end, there’s nothing wrong with being fit, cute, etc. But the emphasis should not be on getting someone to “like” you or be attracted to you. For me, the #1 priority of what I want to teach my daughters is that they need to be themselves and the guy part will take care of itself.”

—Brian Devereaux, 32-year-old, father of five children, four of them daughters, Northern California.

“Men have huge egos and need to be told often just how special they are. They don’t tend to understand that sex begins over that morning cup of coffee in the kitchen, not in the bedroom after the late night news.

“Men also aren’t great at expressing how they really feel. They’ll say you look nice when they mean you look gorgeous. Don’t put too much stock in their limited vocabulary.”

—Greg Asimakoupoulos, retirement community chaplain, father to daughters 32, 30 and 25

“Guys will say anything to you to get their way and they will not always tell you the truth. Daddy was not like this, of course, but I’ve heard this about other guys.”

—44 year old father of two, Long Island, New York

“Teenage boys cannot be trusted. The first boy you kiss will not be thinking about marriage. You will be the most important person in your future family, but we like it when you don’t act like you are.”

—Steve Bonasera, counselor, father to one daughter, 14

“Men think about things as diversely as women do. If a man were to tell you he has women figured out, I hope you’d laugh at him. Same goes for a man saying he knows how men think.

“That said, two things: one, relationships are hard. And they’re great. And hard. And great. And … two, anything can be talked about if the timing is right. Sometimes the right time doesn’t come along for a long time. Be patient.”

—Tim Fall, trial judge and blogger, father of one daughter, age 24

“As for sex, your husband is always going to want it—ALWAYS. But he doesn’t want to schedule it and he’ll know when you don’t want it and it’s no good for either of you if you’re not into it. He wants you to want him.”

—David Fowlie, film critic, father of one daughter, age 9

“Most of the time, we just want you to be happy, so we’ll go to whatever restaurant you want (just choose!) or see your movies. But, when we do suggest a place or a movie? Go along with us, even if it’s not what you’d normally like. Stoop to our level sometimes. We love that.”

—45-year-old father of three, Chicago


Từ Hồi giáo đến với Đức ki tô: việc cải đạo đã đưa đến bí tích thánh thể (23/4/2024)

2024: Năm Đức Mẹ ban tràn đầy hy vọng (5/2/2024)

ĐGM Barron: Tuyên ngôn mới của Vatican khẳng định giáo huấn vượt thời gian của Giáo hội về hôn nhân (26/12/2023)

Phụ Huynh của Tuổi Teen (27/11/2023)

Sức mạnh của từ ngữ (10/11/2023)

Sáu tội mà người tín hữu Kitô không còn phân biệt được (27/10/2023)

Trẻ cảm thấy thế nào khi cha mẹ cãi nhau? (19/10/2023)

Trẻ em cảm thấy thế nào khi chúng ta than phiền về chúng ngay trước mặt chúng (15/9/2023)

Giáo dục: Chuyện của con tim (31/8/2023)

Nói gì khi con không muốn tham dự Thánh Lễ (3/8/2023)

Bỏ điện thoại xuống (17/6/2016)

17 quy tắc lịch sự tối thiểu ai cũng phải biết (10/6/2016)

5 bài học tình yêu của tổng thống Obama khiến triệu người ngưỡng mộ (25/5/2016)

11 dấu hiệu bạn đang đau khổ vì công việc (20/5/2016)

9 kiểu người vô cùng nguy hiểm trong cuộc đời (5/5/2016)

4 nguyên tắc giáo dục vĩ đại (21/4/2016)

Phát hiện đáng kinh ngạc của mỹ: tế bào ung thư sợ nhất (13/4/2016)

4 lợi ích khi kiên nhẫn sống một mình trước thời gian kết hôn (29/3/2016)

Người phụ nữ vứt 400 triệu ra đường và cái kết bất ngờ (24/3/2016)

Chú chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển trở về thăm ân nhân (13/3/2016)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn