Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
19 điều không nên làm

Mọi người đều muốn hạnh phúc, nhưng lại gây ra những điều tiêu cực có thể tránh được.
Nếu bạn suy nghĩ tích cực về chính mình và người khác, bạn sẽ đến gần với hạnh phúc tự tạo.
Sau đây là 19 điều không nên làm chúng ta cần phải tránh:

1.     
Lo lắng về những việc không thể thay đổi

Tất cả chúng ta đều sai khi nghĩ rằng, việc đó sẽ khác nếu tôi đừng lựa chọn và hành động như thế này.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, đây là con đường duy nhất không thể chọn lựa. Người tiêu cực sẽ nghĩ “biết vậy, phải chi, ước gì…” quan trọng là đừng quá lo nghĩ về những điều mà mình không thể thay đổi được. Thay vào đó, chúng ta nên rút ra những bài học từ sai lỗi và cố gắng làm tốt hơn cho những lần tới. Chúng ta không thể đánh mất hạnh phúc chỉ vì một lần phạm sai lầm.

2.     
Khó quá bỏ qua

Người tiêu cực thường thoái lui trước những thử thách. Họ dễ dàng đầu hàng khi mọi việc trở nên khó khăn; nhưng cố gắng và kiên trì thường đem lại kết quả tốt đẹp. Đầu hàng chỉ đem lại cho ta cảm giác bại trận.

Không quan tâm đến kết quả, dựa vào ý kiến riêng để tự an ủi mình; đó là tất cả những gì chúng ta thường nói và làm, chúng ta làm mọi điều để sự việc xảy ra theo ý mình.

3.     
Quan trọng hóa vấn đề

Người quan trọng hóa vấn đề thường làm cho mọi việc trở nên nghiêm trọng. Nếu chúng ta chịu nhìn lại, sẽ thấy cuộc sống đầy những chuyện vặt vãnh, nhiều điều chẳng có gì đáng nói.

4.     
Không bao giờ tập thể dục

Tập thể dục đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho tinh thần và thể xác. Càng vận động thể lực nhiều bạn càng cảm thấy khỏe khoắn và yêu đời hơn, vì có một cuộc sống mạnh khỏe. Không tập thể dục, ít hoạt động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng tâm thần, sức khỏe và hạnh phúc. Có nhiều bài tập đem lại những trạng thái tinh thần khác nhau.

5.     
Đặt ra những mục đích bất khả thi

Chúng ta đều biết đặt ra mục đích, lý tưởng cho đời mình là cần thiết, nhưng đó chỉ là cách để ta thực hành mọi việc. Nó có thể gây áp lực nếu mục đích đặt ra trở nên không tưởng và bất khả thi. Trong khi nghĩ mình sẽ vươn tới các vì sao, chúng ta đã đưa ra những tiêu chuẩn không thể thực hiện và chúng dễ dàng trở thành cảm giác thất vọng khi không đạt được. Bí quyết là đi từng bước nhỏ, dễ thực hiện trước, rồi bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc khi đối đầu và vượt qua nó. Hãy nhớ rằng, không có ai hoàn hảo cả!

6.     
Thường xuyên dùng thực phẩm không an toàn

Mỗi người thường có những thức ăn ưa thích nguy hiểm (như kẹo, bánh, thức ăn chiên, xào…) và thường bào chữa cho những đam mê này. Và, người ta thường để cho sự ham thích trở thành thói quen. Những thực phẩm an toàn được nạp vào cơ thể sẽ làm phấn chấn tinh thần, tăng thêm năng lực cho thể chất con người. Hơn nữa, có rất nhiều thực đơn tốt cho sức khỏe mà bạn cần phải thử.

7.     
Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ rất cần thiết! Số giờ ngủ tỷ lệ thuận với tình trạng vui tươi và số lượng sản phẩm bạn làm ra cho ngày hôm sau. Ai cũng cho là việc làm thêm là tốt, nhưng 9/10 công việc (và những việc làm khác) đều phụ thuộc vào giấc ngủ ngon của đêm hôm trước. Hãy kiểm tra lại giờ lên giường của bạn để bảo đảm bạn có được giấc ngủ ngon!

8.     
Tập trung vào điểm yếu chứ không phải thế mạnh

Tất cả chúng ta đều thiếu tự tin – không chú trọng đến cái hay mà cứ chăm chăn nhìn vào điều yếu kém. Tự nâng cấp mình là quan trọng, nhưng người tiêu cực thường thụ động trong những thiếu sót của mình thay vì cố gắng làm điều gì đó để nâng cao hình ảnh của chính mình. Chúng ta cần biết những khuyết điểm của mình và điều khiển được nó, nhưng không để nó kéo chúng ta thấp xuống.

9.     
Tốn thời gian với mạng xã hội

Đây là chuyện lớn! Hiện nay người ta tiêu tốn cả ngày để lên mạng, mà có rất nhiều hạn chế đối với việc tham gia hình thức truyền thông xã hội này. Trước hết, nó làm cho ta tốn thời gian để so sánh mình với người khác. Cũng tốt khi ta biết bạn bè có việc làm mới, cưới hỏi, sinh con; nhưng bạn còn phải có nhiều tương quan và trách nhiệm khác - cũng quan trọng - trong cuộc sống. Hãy rời khỏi màn hình và có thêm những tầm nhìn khác. Người tiêu cực thường nắm hết những câu chuyện trên truyền thông xã hội rồi lo lắng về những gì xảy ra với người khác, và tạo một ảnh hưởng tiêu cực lên quan điểm, nhận thức của chính mình.

10. 
Sống trong vùng thoải mái

Thật dễ chịu khi sống trong sự thoải mái, nơi mình cảm thấy an toàn và ít nguy hiểm. Nhưng ở mãi một chỗ có nghĩa là chúng ta đã đánh mất nhiều cơ hội tiếp cận với những điều mới lạ của cuộc sống. Nhàm chán là nguyên nhân lớn của sự buồn nản, và nó có thể khắc phục bằng việc cố gắng làm mới và đối đầu với thách thức. Chúng ta không cần thiết phải buông bỏ mọi thứ và làm một màn biểu diễn ngoạn mục trên không, chỉ cần cố gắng thử một món ăn mới, xem một sô diễn lạ thường, hoặc tiêu thời gian cuối tuần vào một kỳ nghỉ mà ta chưa bao giờ đến đó.

11. 
Lo lắng về dư luận

Người tiêu cực thường quá quan tâm đến chuyện người khác nghĩ gì. Vào cuối một ngày, chuyện bạn cần làm vui lòng người khác nhiều nhất là làm sao để yêu mình nhiều hơn.

12. 
Nhiều chuyện và nói xấu người khác

Các bà mẹ đã dạy chúng ta nhiều điều - và bài học quan trọng nhất là, nếu ta không thể nói tốt cho người khác thì đừng nói gì hết. Người tiêu cực thường hạ thấp người khác để nâng mình lên, việc này không bao giờ thành công. Cách khắc phục tốt nhất là nói những cái hay của người khác và bạn sẽ cảm nhận được niềm vui sướng vì làm điều tốt.

13. 
Làm việc quá nhiều

Mỗi người cần có một tinh thần khỏe mạnh. Người làm việc nhiều quá dễ bỏ qua nhu cầu này, và đôi khi bạn cần phải bỏ ra một ngày không làm việc để nghỉ ngơi, quan tâm đến chính mình.

14. 
Tự cô lập mình

Khi gặp khó khăn, ta thường rút lui khỏi những người chung quanh. Nhưng dành thời gian để gần gũi với bạn thân và gia đình, chắc chắn sẽ giúp ta cảm thấy được an ủi lúc buồn phiền. Đôi khi được ở với những người có thể làm ta quên hết mọi thứ sẽ giúp ta bình tĩnh lại. Như vậy, ở với những người yêu thương ta nhất, sẽ là cách giúp mọi việc trở lại như cũ.

15. 
Không bao giờ thoải mái với chính mình

Người sống tích cực thỉnh thoảng tận hưởng những kỳ nghỉ, mua sắm một bộ áo váy mới, hoặc bỏ ra một ngày đi spa thư giãn. Người tiêu cực thì đôi khi quên rằng chăm sóc cho chính mình cũng quan trọng như chăm sóc cho người khác. Hãy tử tế với chính mình!

16. 
Luôn thấy được rồi

Người sống tiêu cực thường từ chối đối mặt với thử thách, dễ dàng hài lòng với mọi việc được sắp đặt sẵn. Dầu là mắc kẹt với những tương giao không mang lại hạnh phúc, hay cố định tại một công việc mà mình không thích, lối sống mòn làm cho chúng ta giống như dậm chân tại chỗ. Người sống tích cực sẽ hành động để thoát ra khỏi lối mòn và tạo ra những thay đổi cần thiết để hướng đến mục tiêu mà họ muốn đạt được.

17. 
Không tha thứ

Người tiêu cực thường chất chứa sự oán thù. Nhưng chỉ có sự tự do và bình an mới giải thoát ta khỏi mọi thứ, để có thể tha thứ cho người khác và chính mình.

18. 
Không kế hoạch, thiếu tổ chức

Sự thiếu tổ chức làm cho con người cảm giác sống trong một mớ lộn xộn. Ngay cả những việc đơn giản như bố trí lại căn phòng, hay cố gắng tự trang trí những vật dụng thường dùng, phục hồi một trật tự nào đó… cũng có thể giúp ta cảm thấy như kiểm soát lại được mọi việc. Người tiêu cực tránh né việc lên kế hoạch và tổ chức, thường bị rơi vào tình trạng thiếu sẵn sàng đối mặt với những rắc rối và phức tạp của cuộc đời.

19. 
Chỉ chú tâm vào mình

Quan tâm đến bản thân là cần thiết, nhưng người tiêu cực chỉ biết nghĩ đến mình. Họ đối xử với người khác không tốt vì chỉ luôn chú trọng đến mình và những vấn đề của riêng mình, điều này gây tổn hại đến hạnh phúc của họ. Một chút tử tế và quan tâm đến người khác, sẽ đem lại cho tâm hồn một niềm vui to lớn, đáng ngạc nhiên! 

Cành Dương  (Theo Hilary White, Business insider)


Từ Hồi giáo đến với Đức ki tô: việc cải đạo đã đưa đến bí tích thánh thể (23/4/2024)

2024: Năm Đức Mẹ ban tràn đầy hy vọng (5/2/2024)

ĐGM Barron: Tuyên ngôn mới của Vatican khẳng định giáo huấn vượt thời gian của Giáo hội về hôn nhân (26/12/2023)

Phụ Huynh của Tuổi Teen (27/11/2023)

Sức mạnh của từ ngữ (10/11/2023)

Sáu tội mà người tín hữu Kitô không còn phân biệt được (27/10/2023)

Trẻ cảm thấy thế nào khi cha mẹ cãi nhau? (19/10/2023)

Trẻ em cảm thấy thế nào khi chúng ta than phiền về chúng ngay trước mặt chúng (15/9/2023)

Giáo dục: Chuyện của con tim (31/8/2023)

Nói gì khi con không muốn tham dự Thánh Lễ (3/8/2023)

Các linh mục phải học cách nghỉ ngơi (4/4/2015)

Bảy Lời Cuối Của Chúa Giêsu Trên Thánh Giá - Diệu Hiền (24/3/2015)

10 nghiên cứu thú vị về hạnh phúc (17/3/2015)

Sự tương đồng trong tâm lý giữa phụ nữ và đàn ông (13/3/2015)

Hội chứng kiệt sức nghề nghiệp (burnout) tác động đến đàn ông và phụ nữ khác nhau như thế nào? (7/3/2015)

Tâm lý học về facebook (27/2/2015)

Quyết tâm cho năm mới (3/2/2015)

Làm cách nào giữ vững quyết tâm cho năm mới? (27/1/2015)

Bảng việc nhà theo độ tuổi mẹ nên khuyến khích bé tự làm (22/1/2015)

Điều khác biệt (9/1/2015)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn