Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 
Ngày18 tháng 09 năm 2014

THẦY GIÊSU KÍNH MẾN CỦA CON!

Đã lâu rồi con chưa viết thư cho Thầy. Thầy của con vẫn khỏe chứ ạ? Vết thương ở cạnh sườn của Thầy đã lành hẳn chưa? Không biết thời tiết trên đó như thế nào nhưng ở dưới này thành phố đã bắt đầu có vài cơn mưa phùn, trời bắt đầu se se lạnh rồi Thầy ơi… Thầy nhớ giữ gìn sức khỏe nha!


Thầy Giêsu ơi, Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu mà Ngài đã dẫn dắt con vào, đang ráo riết chuẩn bị các hoạt động để chào mừng đại lễ 20 năm thành lập Cộng Đoàn. Trong đó, nhóm của con đang cùng mọi người làm một cuốn kỷ yếu thật hay, thật ý nghĩa. Con là một thành viên mới, còn nhiều lạ lẫm lắm! Con không biết mình phải đóng góp gì đây. Con chợt nghĩ ra, nhân dịp này, con muốn qua Cộng Đoàn để gửi đến Thầy Giêsu của con lời cảm ơn chân thành tự đáy lòng con. Cảm tạ Ngài đã thương vả đã dẫn dắt con được biết đến Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu; để giờ đây, con đã chính thức đeo trên ngực áo logo của Cộng Đoàn.

Thầy Giêsu biết không? Trước khi con vào Cộng Đoàn, cuộc sống con ảm đạm lắm, cứ xoay vần quanh công việc, tiền bạc... Ngày lại ngày, chỉ có bằng đó thứ! Là con của Ngài mà chẳng khi nào con dành một chút thời gian nhỏ bé để nhớ đến “cha” mình. Giờ nhìn lại, con cảm thấy mình thật “bất hiếu”. Nhưng Ngài chẳng bỏ con, vẫn thương con, vẫn ở bên con mỗi ngày, đã đưa con đến mái trường của Ngài qua một người bạn của con. Thoạt đầu, khi nghe bạn nói về Cộng Đoàn, con chưa mường tượng ra như thế nào. Con cảm thấy rất mơ hồ. Nhưng vì bạn đã nhiệt tình để giới thiệu cho con về mái trường của Thầy, con cũng muốn tìm hiểu thử xem. Và dường như đã có Giêsu dẫn dắt, soi đường và ban cho con thêm sức mạnh để con can đảm ghi danh vào mái trường này và vững tâm trung thành với những gì con đã chọn!

Con nói nhỏ với Giêsu điều này: Sinh hoạt lâu nơi Cộng Đoàn, con đã học được rất nhiều điều. Ngay cả ý định viết thư cho Giêsu cũng chỉ xuất hiện khi con được tham gia Cộng Đoàn. Đây là điều mà trước đến giờ chưa bao giờ con suy nghĩ tới.  

Giêsu ơi, thầy Cường, cô Danh và các anh chị đã mở cánh cửa đầu tiên cho con hiểu về Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu. Từ những ngày đầu tiên, mọi người chào đón con với lòng yêu mến và chân tình nhất. Không những thế, mọi người đối xử với nhau như anh em ruột thịt trong một nhà, làm cho con có cảm giác sống trong ngôi nhà thứ hai của mình khi xa quê. Con rất quý và trân trọng điều này! Ngoài ra, con đã tự tin hơn trong giao tiếp, mạnh dạn giúp đỡ anh chị em khác, đóng góp ý kiến để xây dựng buổi họp nhóm, luôn đoàn kết gắn bó, sáng tạo trong mọi hoạt động của Cộng Đoàn.

Thầy có biết điều quan trọng nhất mà con nhận được ở Cộng Đoàn là gì không? Đó là Cộng Đoàn đã cho con đức tin, bồi dưỡng đời sống thiêng liêng của con mỗi ngày thêm vững mạnh. Con xác tín niềm tin vào Ngài, Giêsu của con! Lạy Thầy Giêsu, con chỉ là một người trẻ bé nhỏ, yếu đuối, xin Ngài luôn gìn giữ con, ban cho con thêm sức mạnh để tiến bước trong Cộng Đoàn đến cùng. Có Ngài sống trong con, con sống trong Cộng đoàn, con đã biến đổi từng ngày qua lời ăn tiếng nói, từ tư tưởng đến việc làm. Ngài đã biến đổi con từ trái tim băng giá vô cảm thành một con tim đã biết yêu thương, biết nghĩ cho người khác nhiều hơn.

Chính Ngài khiến lối sống của con đổi mới.
Chính Ngài khiến trái tim con được bình an.
Và cũng chính Ngài đem đến cho con Sự Thật.

Con cảm nhận được Giêsu luôn ở rất gần con, giữa những con người bé nhỏ và trong thế gian rộng lớn, trong những điều nhỏ nhặt của cuộc sống: cái nắng, làn gió, cơn mưa và cả trong những lúc con tuyệt vọng, để đem lại cho con sự Bình An.


Sống trong Cộng Đoàn, con luôn thấy lòng mình ấm áp đến lạ. Mọi người từ những người xa lạ nhưng có một sợi dây liên đới để kết nối thành những anh em trong một gia đình. Rất thân thương! Phải chăng chính vì có Thầy Giêsu của con hiện diện? Trong thầy cô, trong anh, trong chị, trong em và trong chính bản thân con? Qua ánh mắt nụ cười, qua những bài chia sẻ, tâm tình của các anh chị em, qua sự hy sinh giúp đỡ của tất cả mọi người, con cảm nhận được điều đó. Rất rõ ràng!

Lạy Thầy Giêsu của con, con biết làm thế nào để nói lên tâm tình của con ngay lúc này đây? Ngài đã ban cho con quá nhiều ơn, biết bao ơn mà trước kia con cứ nghĩ là chuyện tự nhiên. Con thực sự rất cảm tạ Ngài vì đã ban cho con đến với Cộng Đoàn, một mái trường giáo dục, để con trở nên một Kitô hữu giữa bộn bề cuộc sống có quá nhiều mệt mỏi. Cộng Đoàn là nơi mà ở đó con được sống với chính mình, trước mặt anh chị em, con chẳng phải giả tạo, nịnh hót như những con người ngoài xã hội phức tạp kia. Về với Cộng Đoàn, con cảm thấy bình an và nhẹ nhõm đến lạ!

Thầy Giêsu thương mến! Xin cho con luôn biết kết hợp với Ngài, với Cộng Đoàn Sống Tin Mừng Tình Yêu. Vì nếu không có Ngài, con chẳng làm gì được! Một lần nữa, con xin cảm tạ Ngài, lạy Thầy Giêsu yêu mến! Giờ con chẳng có gì để tạ ơn Ngài, con chỉ biết dâng lên Ngài những quyết tâm, cố gắng con đặt ra để sống tốt hơn mà thôi. Xin Ngài thương chấp nhận!

Thôi con xin dừng bút nhé! Thầy Giêsu nhớ giữ gìn sức khỏe đó nha. Trời bắt đầu trở lạnh rồi đấy ạ!

Con yêu của Ngài!

Phêrô Nguyễn Văn Nghĩa           


Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (28/2/2024)

Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (21/2/2024)

Chúa Nhật I Mùa Chay - Năm B (15/2/2024)

Chúa Nhật I Mùa Vọng Năm B (1/12/2023)

Tây Bắc - Trời Xanh, Mây Trắng, Nắng Vàng… (27/11/2023)

Lời nguyện truyền giáo (19/10/2023)

Thư mục vụ gửi cộng đồng Dân Chúa về Giáo hội tham gia (23/9/2023)

Danh sách Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xếp theo ngày lễ (7/7/2023)

Viết về người cha nhân ngày hiền phụ (18/6/2023)

Cảm nghiệm về một Mùa Chay – Mùa Phục Sinh (9/4/2023)

Anh Giêsu (11/9/2014)

Một bài thơ tuyệt vời (6/9/2014)

Vui vẻ chấp nhận (29/8/2014)

Quan tâm đến anh hơn (22/8/2014)

Một hình ảnh Giêsu sống động (17/8/2014)

Ngọn lửa được thắp lại (12/8/2014)

Kỳ nghỉ với Chúa dành cho các chị (09&10/08/2014) (8/8/2014)

Hai vị thánh bảo trợ cho Đại hội Gia đình Thế giới 2015 (7/8/2014)

Liệu tôi có yêu thích Cộng Đoàn này được như anh? (30/7/2014)

Tôi Đi Tĩnh Tâm Nam (22/7/2014)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối


 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn