Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
PHIM ĐEN CÓ GIẾT CHẾT TÌNH YÊU HAY KHÔNG?

Tình yêu và tình dục. Hai đòi hỏi mạnh nhất nơi con người. Nhiều người ao ước tìm được một nữa kia tốt lành, phù hợp với mình. Họ muốn yêu một người cả đời. Họ muốn có con với nhau. Thường thì người ta muốn tận hưởng sự an nhàn và tình yêu cho đến tuổi già. Tình dục là một phần quan trọng của tương quan tình yêu này. Nó giúp con người cảm nhận được sự liên kết thể lý và tình cảm của nhau.

Một số người cho rằng phim khiêu dâm, hay phim đen, giúp ích trong đời sống tình dục. Phim đen là những phim ảnh được phát hành diễn tả hoạt động tình dục của con người. Người ta thích phim đen vì người ta thích tình dục. Nhưng phim khiêu dâm ảnh hưởng đến tương quan thực sự của cuộc sống như thế nào? Hôm nay chúng ta tìm hiểu vấn đề: Phim đen có giết chết tình yêu hay không?

Ngày nay, rất dễ dàng để xem phim khiêu dâm. Trên mạng truyền thông, chúng ta chỉ tìm cần vài giây là thấy chúng. Phát hành và mua bán phim đen đang trở thành một công nghệ khổng lồ - đáng giá hàng tỉ đô la. Tờ nhật báo Sunday Times UK cho biết, công nghệ phim khiêu dâm trên internet kiếm được mỗi giây 3.000 đô la. Một số tiền không nhỏ.

Nhưng tất cả thể loại phim khiêu dâm này ảnh hưởng như thế nào tới chất lượng cuộc sống thực sự mà tất cả chúng ta đều mong ước? Một trong những hậu quả của phim đen là tạo ra một cảm giác không an toàn, không tự chủ. Công nghệ phim khiêu dâm sử dụng các diễn viên và người mẫu để thực hiện những hình ảnh về tình dục. Đôi khi họ sử dụng kỹ thuật để nâng cấp và chỉnh sửa những hình ảnh này. Vì thế, hầu hết đàn ông và phụ nữ đều không thể giống được với những người mà ta thấy trong phim.

Khi một người thích thú với phim đen, họ bắt đầu mong ước những việc không thật hay không thể thực hiện từ người yêu của họ. Điều này làm cho người mà họ yêu cảm thấy giống như là mình chưa đủ tốt. Louane Weston là một bác sĩ làm việc ở lãnh vực tình dục con người, cho biết:

“Một người phụ nữ trung bình sẽ thấy xấu hổ vì cơ thể mình không được hoàn hảo như cô gái trong phim… Khi người phụ nữ thấy người yêu của mình thích thú những cô gái đó, họ cảm thấy thất vọng. Họ sợ mình bị từ chối”.

Phim đen cũng cho người ta ý tưởng sai lạc về tình dục. Nhà văn Micheal Castleman là người viết về những vấn đề tình dục. Ông cho rằng phim đen hủy hoại tình yêu. Ông bảo vệ lập luận của mình, phim đen không phải là tình dục thật sự. Và đây là một vấn đề quan trọng. Trong câu chuyện ‘Vấn đề thật sự với phim khiêu dâm’ ông viết:

“Tình dục trong phim khiêu dâm là một sự nói dối trắng trợn, được lặp đi lặp lại hoài hoài. Tuy nhiên, số lượng lớn phim này được tung ra trên mạng truyền thông làm cho nhiều người tưởng rằng những hoạt động tình dục trong phim là cách thức mọi người nên làm theo”.

Hầu hết những phim đen không cho thấy tình dục thực sự trong tương quan thực tế. Nó không liên quan gì đến tình cảm và không chia sẻ được trong cuộc sống. Nó cũng không liên quan gì đến tình yêu. Nó chỉ đơn thuần là những hành động dục tính. Những hành động này thường được làm cho quá lên. Công nghệ phim khiêu dâm cạnh tranh vì lợi nhuận. Và sự cạnh tranh của nền công nghệ này đưa đến các loại khiêu dâm quá mức – thậm chí kể cả khiêu dâm bạo lực.

Sự thật thì hầu hết mọi người xem phim đen quá độ cũng không thích nó. Thậm chí họ còn thấy muốn bệnh khi xem nó. Tuy nhiên, họ vẫn xem. Tại sao người ta có cảm giác rất muốn xem cái mà người ta không thích – cái mà đôi khi thấy phát bệnh vì nó?

Câu trả lời, đó là một trong những cái nguy hiểm của phim đen. Nghiên cứu khoa học gần đây chứng minh rằng phim khiêu dâm có thể tác động lên bộ não con người giống như ma túy. Khi người ta bắt đầu sử dụng phim đen, người ta có thể bắt đầu trở thành con nghiện. Nó phát triển thành một nhu cầu tai hại. Và rất khó dừng lại. Phim đen tác động lên một phần của não bộ giống y như ma túy tác động trên đó. Khi người ta bắt đầu xem một hình ảnh khiêu dâm mới, nó tạo nên một sự hứng thú. Nhưng xem chúng thường xuyên nhiều lần sẽ gây ra phản ứng trên não bộ như là một việc bình thường.

Giống như nghiện ma túy, nghiện phim đen cũng đòi hỏi ngày càng hơn nữa hơn nữa để đạt được mức độ phấn khích. Việc này đưa tới phải xem cho được các thể loại khác, hơn nữa của phim đen. Nhưng vì là nghiện, nên người ta có thể bắt đầu muốn những việc mà mình không thích hoặc không đồng tình. Họ có thể biết mức độ đòi hỏi ngày càng tăng đó là nguy hiểm nhưng vẫn làm – giống như nghiện ma túy vậy.

Những đòi hỏi này không đưa tới một tương quan thực sự. Nó chỉ dẫn tới việc xem nhiều phim đen hơn nữa mà thôi. Gail Dines là một nhà văn và là giáo sư của một trường đại học. Cô nghiên cứu tác dụng của phim khiêu dâm đã nhiều năm. Cô viết một quyển sách về các nghiên cứu của mình tên là ‘Pornland’. Cô nói với tờ nhật báo Guardian như sau:

“Đàn ông càng coi phim đen sớm càng có trục trặc trong vấn đề quan hệ thân thiết thực sự với phụ nữ. Những người này đòi hỏi chuyện khiêu dâm thay vì tương quan tình dục với một con người thật sự”.

Một nhà văn nổi tiếng khác, Naomi Wolf, cũng viết về đời sống tình dục. Bà đi khắp nơi trên thế giới để nói về vấn đề này . Wolf cũng nhận thấy rằng phim đen không giúp cho người ta gần nhau. Thay vì thế, nó chia rẻ người ta. Bà viết:

“Người trẻ nói về những gì mà họ học được từ phim đen. Nó không giúp cho họ biết cách tiếp cận với một người phụ nữ thật sự. Khi tôi hỏi về cảm giác cô đơn, một sự im lặng buồn bã, sâu xa xuất hiện trong nhóm nam nữ trẻ này. Họ thấy họ cô đơn, ngay trong khi họ có quan hệ tình dục với nhau. Và họ biết là phim ảnh khiêu dâm đã đóng một vai trò lớn trong sự cô đơn này”.

Phim đen có thể đáp ứng một số những đòi hỏi cơ bản về tính dục. Nhưng nó không thể đáp ứng nhu cầu sâu xa của con người về một tương giao yêu thương thật sự. Và công nghệ phim khiêu dâm chỉ muốn phát triển lợi nhuận bằng cách gia tăng sự nghiện cho mọi người. Càng nhiều người coi phim đen, thì số tiền thu vào càng lớn. Và nền công nghệ này sẽ không thu được lợi nhuận nếu giúp cho tương quan con người vững mạnh.

Không giống như đời sống tình dục thực sự, nghiên cứu cho thấy phim đen không liên kết tình cảm con người với nhau. Thay vì thế, nó chia rẻ họ. Nó chỉ làm cho họ ngày càng muốn xem phim đen nhiều hơn – thay vì giúp cho con người tận hưởng đời sống tình dục cùng nhau. Các chuyên gia dường như đồng ý với nhau rằng, phim khiêu dâm giết chết tình yêu! Và nó làm cho chúng ta cô đơn. Trong một bài trên tờ The Daily News UK, Wolf đã đặt ra một vấn đề thú vị:

“Chúng ta có thể có ‘tình dục tự do’ không khi mà phim khiêu dâm đã xâm chiếm tâm trí chúng ta và ngăn cản chúng ta có những mối tương quan ý nghĩa? Một nền công nghệ to lớn đã cố gắng lôi cuốn chúng ta ngày càng lao vào những cổ máy yêu đương và dục tính, nơi mà chúng ta chỉ có thể tận hưởng những đòi hỏi tình dục của mình trong một căn phòng với một cái máy vi tính, một mình”.

(Does Porn Kill Love? / Sspotlightenglish.com)
Càng Dương chuyển ngữ


Bôi bẩn thành phố (4/4/2024)

Ba lợi ích của việc ăn chay theo thánh Tôma Aquino (15/2/2024)

Vứt rác sang hàng xóm (5/1/2024)

Cấp đổi thẻ Căn cước mới từ ngày 01/07/2024: Những điều cần nắm rõ (26/12/2023)

Tôi đã thấy (4/12/2023)

Khủng hoảng môi trường: triệu chứng - nguyên nhân - chữa trị (25/10/2023)

Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2023 - Lòng bừng cháy, chân bước nhanh (4/10/2023)

Cách đánh giá an toàn phòng cháy khi thuê, mua căn hộ (15/9/2023)

Học gì không thất nghiệp? (31/8/2023)

Khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023: Một vài sự kiện và con số (3/8/2023)

Người phát ngôn của Ban Ki-moon nói về chuyến thăm nhà thờ Phan Huy Chú (6/11/2015)

Kế Hoạch Dài Hạn Của Đời Tôi (24/10/2015)

Maria hình tượng người phụ nữ trong gia ðình công giáo (20/10/2015)

5 năm, cột mốc đáng nhớ! (18/10/2015)

Tiếng Việt thuộc top 4 thứ tiếng phổ biến nhất tại Mỹ (11/10/2015)

Buffet: Không dùng tiền định nghĩa thành công (30/9/2015)

Người hành hương ở thánh địa Mecca trèo lên nhau để thở (25/9/2015)

Bài phát biểu của Tổng Thống Obama trước Đức Thánh Cha Phanxicô (25/9/2015)

Thống kê của Tòa Thánh về Giáo Hội tại Cuba và Hoa Kỳ (23/9/2015)

Petrus Trương Vĩnh Ký (12/9/2015)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn