Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
PHẤN KHỞI – HÁO HỨC – MÃN NGUYỆN

Thế là Trang Tin đã được 5 tuổi rồi đấy, nhanh thật! Tôi vẫn còn nhớ cái ngày mình nhận được password để vào Trang Tin khi mới ‘Xác định chủ quyền’. Cảm xúc khi ấy thế nào nhỉ? Ừ thì có chút phấn khởi, pha lẫn chút tò mò và thêm cả sự mãn nguyện nữa, (^!^).
  • Phấn khởi vì đã bắt đầu là thành viên Cộng Đoàn rồi đấy.
  • Còn tò mò là vì háo hức muốn biết Trang Tin như thế nào.
  • Và mãn nguyện là bởi khi tìm hiểu Cộng Đoàn, cái cảm giác sau những buổi học ‘Huấn luyện cơ bản’ là sự lạc lõng... Lúc ấy có quen ai đâu nào, chỉ quen biết sơ với một bạn và cũng vì muốn tìm kiếm một nơi để sinh hoạt về Chúa mà tôi đã đến với Cộng Đoàn. Tuy nhiên, mỗi khi đến giờ ra về và thấy mọi người xung quanh nói cười vui vẻ, trò chuyện rôm rả, gặp ai cũng chào hỏi, còn tôi lại không đủ can đảm để bước vào đám đông ấy hay lại lủi thủi ra về. Bởi trong tôi lúc đó, có suy nghĩ và cảm nhận rằng mình vẫn là một người lạ với họ. Nên khi nhận được password để vào Trang Tin, tôi mãn nguyện vì mình bắt đầu là thành viên Cộng Đoàn rồi đấy, không còn là người lạ nữa đâu.
Trong thời gian đầu, tôi cũng thường hay vào trang tin xem những chia sẻ, bài viết, hình ảnh, clip ngày gia đình, vì muốn biết và hiểu thêm về nơi mình đang sinh hoạt. Nhưng thời gian dần trôi đi, bận rộn với công việc mới, với việc học, thì việc vào Trang Tin có lẽ là sự xa xỉ trong những lúc rảnh rỗi của tôi. Thỉnh thoàng chị Thủy - Dưỡng  có nói một vài chuyện về Cộng Đoàn và hỏi: “Em biết không, em chưa vào Trang Tin à? Nè, lấy Ipad của chị vào đi”.

Khi ấy, tôi bị chột dạ, nghĩ thầm trong bụng rằng “Ừ thì, cũng khá lâu rồi nhỉ”. Và có những lúc tôi lại suy nghĩ rằng: “Thêm một câu hay thiếu đi một lời chúc mừng của mình cũng đâu có sao đâu nhỉ? Còn thông báo thì thứ Ba thầy báo, hay anh chị huynh trưởng sẽ nhắc, không sao đâu”.

Rồi có những lần thầy chia sẻ về Trang Tin, đã có bao nhiêu lượt người truy cập, tôi lại cảm thán và thắc mắc nhỏ trong lòng: “Nhiều thật!”

Nhưng để mà nhận ra rồi trả lời câu hỏi tại sao Trang Tin có nhiều lượt người xem như vậy, và để bản thân bị tác động bởi những chia sẻ của thầy qua các mục ‘CHIA SẺ TÂM TÌNH’ hay những tin tức, thông tin về GÍAO HỘI hoặc ‘NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT’ và nhiều hơn nữa… chính là thật nhiều giờ ngồi tìm tòi, sàng lọc, dịch tài liệu của thầy, của cô, của admin. Sở dĩ tôi biết được điều ấy là trong những dịp hiếm hoi đến nhà thầy, lúc nào cũng thấy thầy và cô ngồi bên chiếc máy vi tính để làm việc, khi ấy tôi mới nhận ra dụng tâm của thầy cô dành cho Trang Tin và trả lời cho câu hỏi đó trong tôi.

Sau đó về nhà suy nghĩ, tôi biết rằng mình đã và đang để bám bụi quá lâu một thứ thường được nghe, được nhắc đến hàng tuần, là Trang Tin: TÀI SẢN TINH THẦN của Cộng Đoàn.  Tôi lật đật ngồi vào máy và lúc đó lại chính là những ngày sau khi các chị đi Tĩnh Tâm Nữ về. Trên Trang Tin có rất nhiều bài chia sẻ của các anh, các chị. Những hình ảnh các chị ngồi học, ngồi nghe rất chăm chú, hình ảnh các ông bố hy sinh thời gian của mình để đi theo và chăm sóc con thơ cho các bà mẹ tĩnh tâm… cả hình chị Tứ bên quầy nước nữa. Chính những hình ảnh ấy đã đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Cảm xúc của sự đánh động và ngưỡng mộ. Suy nghĩ về đời sống hôn nhân. Quả thật, trong tôi có suy nghĩ rằng, hôn nhân không phải màu hồng, là một đống màu lộn xộn thì đúng hơn. Khi còn bé, tôi đã chứng kiến cảnh ba mẹ cãi nhau, rồi chiến tranh lạnh, lớn lên là cảnh gia đình các chú thím, cậu mợ bất hòa, những gia đình ly tán xung quanh mà tôi biết. Nên tôi luôn nghĩ rằng hôn nhân như thế chẳng phải mệt lắm sao?

Thế rồi, những tấm ảnh được chia sẻ trên Trang Tin và cả những bài học chia sẻ của thầy mà tôi chỉ nghe và để đâu đó trong trí nhớ của mình, đã làm thay đổi suy nghĩ đã hình thành và phát triển trong tôi từ khi tôi biết nhận thức đến giờ. Hôn nhân nào phải màu hồng, nhưng nó sẽ có màu hồng tươi khi ta tự tay mình chăm chút tô nên màu hồng ấy. Thật vậy, những suy nghĩ bi quan luôn kéo chúng ta đi xuống và tôi đã để mình trôi theo nó. Thật tiêu cực và nhát đảm!

Để rồi hôm nay nguồn cảm hứng và động lực giúp tôi có thể viết những dòng chỉa sẻ này đây có lẽ một phần xuất phát từ quyết tâm trong tháng, sự gợi ý của nhóm trưởng Diễm Anh, và hơn hết là sự lắng đọng từ những chia sẻ cảm nghiệm của các anh chị trên Trang Tin trong tháng Mẹ Mân Côi này. Nếu thiếu đi một nhân tố nào từ những điều trên thì có lẽ tôi đã không đủ quyết tâm để viết lên suy nghĩ của mình. Tôi cảm ơn lắm mục ‘chia sẻ cảm nghiệm’ của Trang Tin. Nhờ đó mà tôi đã may mắn được đọc những chia sẻ của các anh chị mà hiếm khi nào mình được nghe ở nơi đâu khác. Có những bài viết đơn sơ, có những bài viết lắng đọng, có những dòng chia sẻ thật buồn, nhưng hơn hết là sự chân thật trong những câu, từng chữ ấy. Và điều mà tôi khám phá ra là mình đã nhớ thêm được tên và hiểu thêm chút ít về anh chị em của mình.

Tôi còn nhớ một đề tài chia sẻ của thầy về Trang Tin, ‘Bạn thích mục nào nhất trong Trang Tin. Vì sao? Và bạn đã đóng góp được gì cho Trang Tin chưa?’ Nói thực thì lúc ấy suy nghĩ rất lâu mà không tìm được câu trả lời. Lúc ấy, không phải cảm giác chột dạ nữa mà là thấy có lỗi lắm lắm.
  • “Xin lỗi thầy vì những vô tâm của bản thân con, con có thể trả lời lại được không ạ? Con thích mục ‘CHIA SẺ CẢM NGHIỆM’. Vì con học được và rút ra được những bài học sống cho mình, “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Con cảm ơn thầy nhiều lắm. ^^!
Nhân dịp Trang Tin tròn 5 tuổi, tôi nguyện xin Chúa mang Cộng Đoàn đến với nhiều người hơn bằng cách này cách khác và bằng cả cách thông qua Trang tin để cho nhiều người như tôi được học để biết Mến Chúa Yêu Người như lời Thầy Giêsu đã dạy.

Xin chúc mừng !!!

Anna Nguyễn Thị Thùy Trang


Trước thềm chuyến tông du của Đức Thánh Cha: 5 điều nên biết về đất nước Mông Cổ (31/8/2023)

Giáo Hội của người trẻ và cho người trẻ (2/8/2023)

Biên bản Hội nghị thường niên kỳ I/2023 của Hội đồng Giám mục Việt Nam (21/4/2023)

Bổ nhiệm Giám mục chính tòa các giáo phận Hà Tĩnh và Phát Diệm, Giám mục phó giáo phận Cần Thơ (30/3/2023)

Công bố “Tài liệu kế hoạch” của các Giáo hội Công giáo Á châu (18/3/2023)

12 sự kiện nổi bật của Vatican và Đức Thánh Cha trong năm 2022 (23/12/2022)

Thông báo: Về việc giữ thinh lặng thánh trong thánh lễ (27/11/2022)

Ban Thường vụ và Chủ tịch các Ủy ban trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2025 (10/10/2022)

Thường huấn Linh mục 2022: Bản Ghi Nhớ (2/9/2022)

Tông hiến mới về giáo triều Roma bắt đầu có hiệu lực (8/6/2022)

Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo 18.10.2015 - Mừng Trang Tin Sống Tin Mừng Tình Yêu tròn 5 tuổi. (18/10/2015)

Đức Thánh Cha bổ nhiệm tân Giám Mục Vĩnh Long và Kontum (9/10/2015)

Phỏng vấn Đức Thánh Cha trên máy bay từ Cuba sang Mỹ (23/9/2015)

Dòng các nữ tu khiếm thị Sacramentina (3/9/2015)

Đầy đủ nội dung cuộc họp báo của Đức Phanxicô trên chuyến bay từ Paraguay về Rôma (16/7/2015)

Thêm 15 vị tử đạo của Lào được nhìn nhận (10/6/2015)

Tuyên bố chung của Hội nghị Giám mục về Tông đồ giáo dân Lần X: Vai trò và sứ mệnh của giáo dân trong thế kỷ XXI (16/4/2015)

Dân số người Việt Nam sống ở hải ngoại và Hoa Kỳ (10/4/2015)

Người lớn học gì nơi trẻ em? (24/3/2015)

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố mở Năm Thánh đặc biệt vào cuối năm 2015 (17/3/2015)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn