Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
10 HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY GIÚP BẠN CÓ MỘT CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC

Những món quà  đơn giản này sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và hoàn thành công việc tốt đẹp hơn – cho dầu là vào ngày đầu tuần.
Nó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn mỗi ngày như một bữa tiệc sao? Không hề - sẽ có những ngày tồi tệ, dĩ nhiên. Nhưng bạn có thể biến hầu hết mọi ngày trong đời hạnh phúc hơn, tỉnh táo hơn, và đáng quan tâm nhiều hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy sao nó đơn giản thế, dường như không phải làm gì đặc biệt, chỉ như uống một ly nước hay đi chân trần trên cỏ, mà có thể giúp bạn kết nối lại với những điều thiết yếu trong cuộc sống. Chỉ với 10 ý tưởng dễ dàng tiếp thu này bạn có thể làm cho cuộc sống thường nhật của mình vui hơn và tươi đẹp hơn.

1.   
Thường xuyên sắp xếp lại, phục hồi và bỏ đi

Để tạo nên một cuộc sống ý nghiã, cần tuyệt đối tránh quẩn quanh với những gì vô dụng làm bề bộn thêm cuộc sống của bạn và tạo nên một tác động tiêu cực cho môi trường sống hằng ngày.

(Trừ khi bạn sống dưới một vách đá, Marie Kondo đã nói nhiều về việc này!) Thay vì cho phép đồ đạc để ngổn ngang trên bàn ăn, bạn hãy chọn lựa cái gì cần giữ lại và cái gì nên vứt đi. Tìm một nơi đặt mọi vật sao cho dễ thấy, dễ lấy – bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn với một ngôi nhà ngăn nắp và tiết kiệm được thời gian tới lui rất nhiều. Nhớ bỏ những vật không sử dụng nữa vào một cái túi để đem cho người khác, có khi họ cần.

2.   
Đi chân trần nơi thiên nhiên

Hãy có những giây phút thả lỏng: đi chân trần trên bãi cỏ hay trên bãi cát, là một cách tái kết với nguyên sinh. Gặp gỡ thiên nhiên luôn mang lại điều tốt đẹp cho tâm hồn. Nhưng tốt hơn nữa là nằm dài trên cỏ và để cho những năng lượng của mặt đất thấm qua cơ thể mình. Những cư dân của thành phố hãy cố tìm đến những công viên và chọn cho mình một góc trời tự do sống với thiên nhiên cây cỏ.

3.   
Phá vỡ thông lệ

Không thể chối cãi đây là một thách thức thật sự, nhưng hãy cố thay đổi một chút. Quan trọng là tránh công việc nhàm chán hằng ngày cố định bạn vào cái đồng hồ. Với một chút khác lạ, cố gắng làm cho những thói quen hằng ngày có một cái nhìn mới ở khía cạnh khác của cuộc sống. Dậy sớm hơn một chút để có thời gian cho đầu ngày mới, hay nghỉ một buổi chiều để đón con ở trường (tốt hơn cả là khi làm cho chúng bất ngờ!) và bạn sẽ thấy công việc buồn tẻ hằng ngày mang một hương vị mới.

4.   
Uống một ly nước ép chanh tươi vào buổi sáng

Không phải chúng tôi ghi nhầm thay vì “nước cam” ở đây đâu. Chúng tôi thật sự đề nghị bạn hãy làm một ly lê-mô-nat từ những trái chanh tươi. Thay vì tống tiển một ngày với một ly cà phê hay nước cam như thường lệ, hãy ép một trái chanh và pha nó chung với một ít nước ấm. Ly nước này không chỉ tốt cho tâm trạng của bạn, nó còn mang lại lợi ích cao cho sức khỏe. Giàu vitamin C, chống oxy hóa, một ly nước chanh giải độc tố sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống miễn nhiểm của bạn và hạn chế những cơn đau đói nữa. Thêm vào đó, ly cốc-tai này bảo đảm sẽ đem lại một ít hưng phấn cho một ngày mới của bạn!

5.   
Đi ra ngoài

Sự thay đổi cũng bị giới hạn khi bạn tiêu phí suốt ngày trước màn hình máy tính. Ngay cả khi bạn ở thành phố, cũng hãy bỏ vài phút vọt ra đường để cảm nhận  những làn gió mát, những tia nắng mặt trời, hoặc những giọt mưa rơi trên da thịt. Một cuốc đi bộ ngắn ngủi quanh một tòa nhà cũng sẽ giúp sạc lại năng lượng cho cơ thể bạn.

6.   
Ghi lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ

Hãy chọn một quyển sổ ghi chép nhỏ, xinh và dùng nó để ghi ra những việc vui vẻ cỏn con trong cuộc sống mà bạn gặp hằng ngày, việc này mà bỏ qua bạn sẽ dễ dàng quên ngay trong chốc lát. Hãy ghi ra những lý do đem lại niềm vui cho cuộc sống và tại sao bạn hiện diện nơi đó, tại sao không ghi lại cho con cái biết? Trước khi đi ngủ, hãy hỏi chúng về những thời điểm hạnh phúc của chúng trong ngày, và cùng nhau trải qua những giây phút cảm tạ Thiên Chúa.

7.   
Hãy biến những việc nhàm chán thành niềm vui… Vâng, có thể lắm chứ!

Hãy mở một chút nhạc trong khi giặt quần áo, hoặc gọi con cùng vào bếp nấu ăn với mình. Đừng vì việc chuẩn bị bữa ăn là cái cần phải làm hằng ngày, rồi ta không thể đem lại cho nó sinh khí để trở thành một mảng thời gian tốt đẹp. Đó chỉ là vấn đề về nhận thức. Chỉ cần thêm vào chút hương vị vui tươi, mọi việc tuy không hoàn hảo nhưng sẽ đáng giá hơn nhiều.

8.   
Hãy thư giản thoải mái như mèo

Là một phản xạ tự nhiên bị coi thường, nhưng nằm dài ra như mèo giúp cởi bỏ những căng thẳng lâu ngày tạo nên và thư giản thân xác để ngăn ngừa stress tích tụ. Vào buổi sáng khi bạn thức dậy, trước khi bước chân ra khỏi giường, hãy nằm duỗi người dài ra như một con mèo, và bắt đầu một ngày mới với một nụ cười thoải mái. Một động thái đơn giản đó, bạn có thể lặp đi lặp lại một cách vô tư!

9.   
Hãy làm những việc thủ công

Vì phải thực hiện những công việc kích thích trí não, cặp mắt lúc nào cũng dán vào màn hình, chúng ta dễ dàng bỏ qua những hoạt động tay chân thật sự cần thiết. Hãy bỏ thời gian ra để nướng một cái bánh rõ to, cắm một chậu hoa thật đẹp, vẽ một bức tranh… Tiếp xúc với những vật liệu cụ thể là một cách để gợi nhớ lại một thời thơ ấu vô tư của chúng ta.

10. 
Gieo rắc những việc lạ tạo nên ngày của bạn

Tạo nên những việc lạ lùng nho nhỏ để làm cho một ngày vui tươi hơn. Với con cái, với người yêu, hoặc cho chính mình. Những ý tưởng nho nhỏ trong ngày khiến cho người thân cảm nhận ta quan tâm đến họ và đến chính ta nữa. Nấu một bữa ăn ngon, lên kế hoạch cuối tuần cho cả nhà, hoặc viết một lời ngọt ngào cho ai đó và dán lên cửa tủ lạnh… nhiều nhiều kể không hết. Đừng ngồi đó mà chờ cơ hội xảy đến hãy tự tạo ra chúng cho chính mình!

(10 Small daily acts that can guarantee you a happier life / Mathilde Dugueyt)

Cành Dương chuyển ngữ


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Có một loại tình rất lạ (7/6/2017)

Những câu hỏi cha mẹ nên dùng để hỏi thăm, trò chuyện với con (23/5/2017)

Duyên Gặp Gỡ (15/5/2017)

Thư gửi Thiên Thần nhỏ của Mẹ - Maria Hoàng Hạ Khuê! (10/5/2017)

Chút tâm tư gửi người trẻ! (18/4/2017)

6 điều phá hủy hôn nhân và cách phòng tránh (16/3/2017)

7 lời nguyện cầu cho chồng (23/2/2017)

5 giai đoạn của tình yêu: Bạn có bị bế tắc ở giai đoạn 3 không? (10/2/2017)

Điều gì tạo nên một chuyện tình vĩ đại? (6/1/2017)

Những cuộc đối thoại tuyệt vời (16/12/2016)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn